Bệnh Phụ Khoa Có Ảnh Hưởng Đến Kinh Nguyệt Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Bệnh Phụ Khoa Có Ảnh Hưởng Đến Kinh Nguyệt Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Ở phụ nữ trưởng thành, chu kỳ kinh nguyệt là thước đo sức khỏe cho sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy, có rất nhiều chị em thắc mắc rằng liệu bệnh phụ khoa có gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt hay không. Hãy cùng chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa của chúng tôi giải đáp điều đó.

Bị viêm âm đạo có gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

     Theo như các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bị viêm âm đạo chắc chắn có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Để lý giải điều này, âm đạo khi bị viêm nhiễm thì sẽ bị các loại nấm, vi khuẩn, virus tấn công. Tình trạng này kéo dài có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên các cơ quan sinh dục khác.

Bị viêm âm đạo có gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt không

     Khi bị bệnh phụ khoa, chị em sẽ gặp phải hàng loạt các triệu chứng: đau bụng kinh, tắc kinh, chậm kinh, kinh nguyệt có màu đen và mùi khác thường. Như vậy, chị em đã có thể thấy rõ câu trả lời cho câu hỏi trên rằng bị viêm âm đạo có gây ảnh hưởng nặng nề đến vấn đề kinh nguyệt không đều.

     Ngoài ra, có một số trường hợp bị viêm âm đạo nhưng lại không gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Đó là khi viêm âm đạo đang ở giai đoạn nhẹ hoặc do một số chị em có sử dụng sản phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Cách điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

     Hướng điều trị viêm âm đạo ảnh hưởng đến kinh nguyệt đó là chị em cần phải điều trị bệnh viêm âm đạo càng sớm càng tốt. Để điều trị viêm âm đạo tốt nhất, chị em nên đi đến một địa chỉ khám phụ khoa uy tín để gặp bác sĩ.

     Hiện nay có rất nhiều cách điều trị rối loạn kinh nguyệt, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp. Bị viêm âm đạo dù là do bất kỳ nguyên nhân nào thì chị em cũng tuyệt đối không chủ quan hay chần chừ việc thăm khám. Bởi nếu không được giải quyết triệt để, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến cả thiên chức làm mẹ của chị em.

     Rối loạn kinh nguyệt trong một khoảng thời gian dài mà không được điều trị sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan sinh dục ở nữ. Điều này khiến cho các chị em phụ nữ rất khó có thể thụ thai và mang thai được. Ngoài ra, rối loạn kinh nguyệt do mắc cách bệnh phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

     Ngoài đi đến cơ sở y tế để gặp bác sĩ ra, chị em còn phải thay đổi một số thói quen sau đây để tình trạng kinh nguyệt có thể trở lại bình thường:

- Lên kế hoạch cho một chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học.

- Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, uống đủ nước (ít nhất 2 lít/ngày)

- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Ngủ đủ giấc, đúng giờ, ngủ trước 11h đêm và dậy trước 7h sáng.

- Không sử dụng các chất kích thích: Rượu, bia, cà phê. Hạn chế những món ăn có tính cay, nóng, đồ ngọt,…

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục. Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu hay sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.

     Trên đây là một số thông tin về vấn đề bệnh phụ khoa có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Phụ Khoa Có Ảnh Hưởng Đến Kinh Nguyệt Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x