Chữa Rong Kinh Bằng Ngải Cứu Liệu Có An Toàn?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Chữa Rong Kinh Bằng Ngải Cứu Liệu Có An Toàn?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Rong kinh là một hiện tượng phổ biến thường gặp ở phụ nữ. Đương nhiên, cũng có rất nhiều bài thuốc cũng như các cách chữa rong kinh trong cả y học lẫn dân gian, trong đó có cách chữa bằng ngải cứu. Thế nhưng, nhiều người cũng có thắc mắc rằng chữa rong kinh bằng ngải cứu liệu có an toàn?

 Như thế nào được gọi là rong kinh?

     Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ kéo khoảng 28 - 32 ngày, lượng máu mất đi khoảng 50 - 80ml, thời gian hành kinh từ 3 - 7  ngày, máu màu đỏ tươi và không đông. Tuy nhiên, với những phụ nữ có thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày thì đó được xem là rong kinh.

Chữa rong kinh bằng ngải cứu có an toàn không?

Dùng ngải cứu chữa rong kinh liệu có an toàn? (Ảnh minh họa)

     Rong kinh thường do 2 nguyên nhân chính gây ra đó là:

 Rong kinh cơ năng: Rong kinh xuất phát từ chính cơ thể người phụ nữ, đó có thể là do rối loạn nội tiết tố, tâm lý không ổn định, căng thẳng, stress kéo dài…

 Rong kinh thực thể: Tình trạng xảy ra khi có những tổn thương ở buồng trứng và tử cung. Điển hình nhất là do các căn bệnh phụ khoa gây ra như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng,...

     Phụ nữ bị rong kinh không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà nó còn kéo theo nhiều vấn đề khác như: tình trạng mệt mỏi kéo dài, thiếu máu, thiếu sắt, mặt xanh xao.. thậm chí còn gây ra nhiều căn bệnh khác về phụ khoa.

Chữa rong kinh bằng ngải cứu có an toàn không?

    Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc, phương pháp điều trị rong kinh, trong đó có dùng đến cây ngải cứu. Theo Đông y, ngải cứu được coi là thảo dược có tác dụng điều kinh, bồi bổ khí huyết. Ngải cứu có vị, cay, tính ôn, dùng làm thuốc điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng, thổ huyết,...

     Chính những công dụng đó, nên nhiều chị em đã dùng ngải cứu để chữa rong kinh theo các bài thuốc dân gian sau đây:

     ♦ Bài thuốc 1: Có tác dụng điều trị bệnh ngay từ giai đoạn mới hành kinh. Muốn sử dụng hiệu quả chị em nên bắt đầu dùng trước ngày hành kinh khoảng 1 tuần. Bài thuốc được áp dụng như sau: Dùng khoảng 20g ngải cứu khô, rửa sạch sau đó sắc với khoảng 1 lít nước như sắc nước trà. Sắc cho đến khi cạn còn 500ml thì ngừng đun. Chia làm 3 lần uống trong ngày.

Theo dân gian ngải cứu có thể giúp điều trị rong kinh (Ảnh minh họa)

     ♦ Bài thuốc 2: Theo kinh nghiệm dân gian với bài thuốc này cần phải uống liên tục trong 3 tháng mới có kết quả tốt. Các bước được thực hiện như sau: Dùng 16g ngải cứu, 12g cỏ hôi, 12g ích mẫu, 12g hy thiêm, 10g hương phụ chế. Cho tất cả nguyên liệu vào nấu chung với 600ml nước để cạn cho đến khi còn 100ml thì tắt bếp. Chia lượng nước nấu được thành 2 lần uống trong ngày.

     ♦ Bài thuốc 3: Theo kinh nghiệm của những người từng sử dụng, với bài thuốc thứ 3 này chị em chỉ cần dùng liên tục trong 1 tháng thì tình trạng rong kinh sẽ khỏi hẳn. Các bước tiến hành như sau: Dùng ngải cứu, cao ban long, bạch thược mỗi loại 12g; thục địa 16g;  xuyên khung, xuyên quy, a giao, hắc phụ chế, thán khương mỗi loại 6g. Cho tất cả nguyên liệu vào nấu chung với 5 chén nước cho đến khi còn 1 chén nước là được. Chia làm 2  lần uống trong ngày.

     Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì chữa rong kinh bằng ngải cứu dù sao cũng chỉ là một bài thuốc dân gian và hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Đặc biệt, ngải cứu không an toàn với tất cả mọi người vì thế việc dùng ngải cứu để chữa bệnh về khía cạnh y khoa hiện đại vẫn chưa được khuyến khích sử dụng nhiều.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Cách chữa rong kinh tốt nhất hiện nay là gì?

     Mặc dù trong dân gian có rất nhiều cách điều trị rong kinh, thế nhưng các bác sĩ phụ khoa cho rằng, muốn điều trị rong kinh khỏi hoàn toàn chị em nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp.

     Ở TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế để chị em lựa chọn và Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chuẩn chất lượng trong khám và chữa bệnh.

     Những lý do để chị em yên tâm hơn khi quyết định đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là:

Phòng khám có sự khang trang, đầy đủ tiện nghi các trang thiết bị y tế. Không gian khám chữa thoải mái, an toàn vệ sinh.

Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm chuyên môn. Đặc biệt luôn đặt y đức lên hàng đầu để hỗ trợ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Chữa rong kinh bằng ngải cứu có an toàn không?

Lựa chọn đúng phòng khám sẽ giúp bệnh được điều trị nhanh hơn 

Ứng dụng những tiến bộ của nền y học hiện đại mang đến những phương pháp điều trị mới, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Các thủ tục thăm khám đảm bảo tính đơn giản, chính xác và rõ ràng. Không để bệnh nhân phải mất thời gian chờ đợi. Thông tin được bảo mật tuyệt đối.

Tất cả mọi chi phí điều trị rong kinh được niêm yết giá phù hợp theo qui định sẵn có và được công khai với bệnh nhân.

     Với những thông tin chia sẻ trên, nếu các chị em phụ nữ muốn điều trị trong kinh thì hãy liên hệ ngay với hệ thống tư vấn phụ khoa online tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn cách chữa trị kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe phụ nữ.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chữa Rong Kinh Bằng Ngải Cứu Liệu Có An Toàn?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x