Trễ Kinh 8 Ngày Và Những Trường Hợp Thử Que

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
Trễ Kinh 8 Ngày Và Những Trường Hợp Thử Que
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng mà nhiều bạn gái thường gặp, chính vì nó quá phổ biến nên nhiều người chủ quan để rồi gặp phải những hậu quả đáng tiếc. Các trường hợp chậm kinh 8 ngày nguyên nhân do đâu? Tham khảo bài viết sau để biết chính xác nhất.

Tại sao lại bị chậm kinh 8 ngày

  Chu kì kinh nguyệt được tính từ ngày ra máu đầu tiên cho đến khi xuất hiện đợt kinh tiếp theo, thông thường chu kì kinh nguyệt thường dao động từ 28-32 ngày. Nếu như đến ngày hành kinh mà chị em không thấy có dấu hiệu ra máu thì có nghĩa là bạn bị trễ kinh. Theo các chuyên gia thì có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn gái bị chậm kinh 8 ngày. Dưới đây là các trường hợp chị em thường gặp phải nhất:

  Do mang thai:

Với những bạn gái có quan hệ tình dục với bạn trai mà không có biện pháp bảo vệ hoặc sự dụng không đúng cách thì khả năng mang thai rất cao. Vậy chậm kinh 8 ngày thai bao nhiêu tuần? Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì có khá nhiều cách tính tuổi thai, tuy nhiên cách tính được sử dụng nhiều hiện nay là tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Dựa vào cách tính trên thì việc chị em bị chậm kinh 8 ngày thì thai đã được khoảng 5-6 tuần. Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn thì đây là thời điểm thích hợp để bỏ thai, tuy nhiên chị em cần đến các địa chỉ phá thai an toàn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản sau này.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Tại sao bị chậm kinh 8 ngày (ảnh minh họa)

  Do mắc bệnh phụ khoa:

Một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, bị buồng trứng đa nang hoặc các bệnh về bệnh suy buồng trứng hoặc viêm buồng trứng…cũng gây nên hiện tượng chậm kinh 8 ngày. Ngoài triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, bệnh còn khiến chị em gặp phải một số biểu hiện bất thướng khác ở vùng kín như: đau bụng dưới âm ỉ, ra nhiều dịch tiết âm đạo màu nâu hoặc màu vàng, vùng kín có mùi hôi, ngứa rát âm đạo, quan hệ khó khăn…Do các dấu hiệu bệnh phụ khoa thường khá giống nhau nên tốt nhất chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, ngăn ngừa các di chứng nguy hiểm đến khả năng sinh sản và sinh hoạt.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chậm kinh 8 ngày cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm (ảnh minh họa)

  Nguyên nhân khác:

Tình trạng chậm kinh 8 ngày cũng có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc mà chị em đang dùng như thuốc tránh thai, thuốc nội tiết tố, thuốc an thần… Tâm trạng bạn gái không ổn định, căng thẳng, lo âu, stress, suy nghĩ quá nhiều hay chị em thời kì mãn kinh cũng dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

  Có thể nói, nguyên nhân gây trễ kinh có rất nhiều, để biết chính xác thì chị em cần phải có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa giỏi để tư vấn đúng đắn nhất.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Trễ kinh 8 ngày và những trường hợp thử que

  Khi bị trễ kinh 8 ngày thì đa số các bạn gái đã từng quan hệ tình dục sẽ nghĩ ngay đến việc mang thai. Việc tìm mua và kiểm tra thai bằng que thử là phương án đơn giản và dễ thực hiện. Dưới đây là một số trường hợp mà chị em có thể gặp phải khi dùn que thử thai quickstick

  Chậm kinh 8 ngày thử que 2 vạch

Nếu chậm kinh 8 ngày thử que 2 vạch thì khả năng chị em mang thai là cực kì cao. Vậy chậm kinh 8 ngày thai đã vào tử cung chưa? Các bác sĩ cho biết, thông thường, khi trứng được thụ thai sẽ mất từ 5-7 ngày để di chuyển tới buồng tử cung và làm tổ ở tử cung. Thời điểm chính xác nhất để biết thai đã làm tổ trong buồng tử cung mất khoảng 7-10 ngày sau khi chậm kinh. Chính vì vậy những chị em chu kỳ kinh nguyệt trước đến nay luôn đều thì khi chậm kinh 8 ngày khả năng thai đã vào tử cung rất cao. Tuy nhiên vấn đề này còn phụ thuộc vào đặc điểm sức khỏe và cơ địa của từng người nên cách tốt nhất để biết được chậm kinh 8 ngày thai đã vào tử cung chưa đến cơ sở chuyên khoa để siêu âm đầu dò và làm xét nghiệm nồng độ beta HCG trong máu.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chậm kinh 8 ngày thử que 2 vạch (ảnh minh họa)

  Trễ kinh 8 ngày thử que 1 vạch

Trường hợp trễ kinh 8 ngày thử que 1 vạch nghĩa là bạn không mang thai. Nếu bạn không mang thai nhưng lại bị trễ kinh thì khả năng cao là do bệnh phụ khoa gây ra.

Lưu ý: que thử thai không thể đảm bảo chính xác 100%, rất nhiều trường hợp bị âm tính hoặc dương tính giả khi dùng que. Nhiều bạn gái dù trễ kinh 8 ngày thử que 1 vạch nhưng lại có thai và ngược lại. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể vì chị em không biết cách sử dụng que thử thai, do thử thai quá sớm hàm lượng hCG trong nước tiểu chưa đủ vượt hoặc bằng ngưỡng của que thử thai sẽ cho ra kết quả âm tính…

  Cách tốt nhất để biết chính xác mình mang thai hay bị bệnh phụ khoa là đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết như: xét nghiệm máu, siêu âm thai,…Để có kết quả khám bệnh chính xác và nhanh chóng, không phải chờ đợi thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là lựa chọn không nên bỏ qua. Hiện phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h, để đặt hẹn khám trước, các bạn có thể liên hệ ngay đến  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp tận tình hơn.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Trễ Kinh 8 Ngày Và Những Trường Hợp Thử Que

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x