⚕️Tinh Hoàn Đau Nhức Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
⚕️Tinh Hoàn Đau Nhức Là Dấu Hiệu Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tinh hoàn là cơ quan sản sinh tinh binh của phái mạnh. Tinh hoàn có hình trứng, nằm trong phần bìu, gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải. Tình trạng đau nhức tinh hoàn có thể xảy ra riêng lẻ hoặc cả 2 tinh hoàn. Thường thì đa phần tình trạng đau tinh hoàn của nam giới xảy ra ở tinh hoàn bên trái. 

Viêm tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn (Ảnh minh họa)

       Cảm giác đau nhức tinh hoàn được mô tả như là sự đau âm ỉ khu vực tinh hoàn, cảm giác tức có thể lan rộng ra cả vùng bẹn. Cảm giác đau tức có thể giảm khi không cử động, nhưng khi hoạt động sẽ kích thích lại cảm giác đau nhức.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Tinh hoàn đau nhức báo hiệu các bệnh lý đường sinh dục

       1. Chấn thương tinh hoàn: do lực tác động, va đập, chèn ép khiến tổn thương tinh hoàn. Có thể khiến tinh hoàn bị chảy máu, dập vỡ tinh hoàn. Trường hợp này có thể khiến xuất hiện máu trong tinh dịch, người bệnh cần lưu ý.

       2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh: 80% số ca giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra gây đau ở tinh hoàn trái. Do sự chảy ngược dòng của dòng máu trong tĩnh mạch và các mạch máu nằm trên tinh hoàn. Trường hợp nặng sẽ gây đau tức tinh hoàn.

       3. Xoắn tinh hoàn: do tư thế nằm, ngồi, vận động, vô ý hoặc cố ý, 2 tinh hoàn bị xoắn vào nhau khiến việc lưu thông máu và chất dịch ở khu vực này bị cản trở. Thời gian diễn ra càng lâu thì mức độ đau càng tăng lên. Nếu không điều trị có thể gây hoại tử tinh hoàn và dẫn đến tình trạng vô sinh.

       4. Viêm mào tinh hoàn: mào tinh hoàn bị sưng lên, viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc ảnh hưởng bởi các tác nhân khác. Mào tinh hoàn bị viêm có màu đỏ, cảm giác rát ở vùng bìu. Có thể xuất hiện tình trạng đi tiểu nhiều, trường hợp nặng có thể gây chảy mủ đường niệu đạo. 

Đau tinh hoàn có thể do ung thư tinh hoàn (Ảnh minh họa)

       5. Ung thư tinh hoàn: việc tăng sinh tế bào trong tinh hoàn gây hình thành khối u có thể sờ cho thấy cảm giác cộm bên trong tinh hoàn. Ung thư tinh hoàn nếu được phát hiện và điều trị sớm thì khả năng chữa khỏi là gần 100%. Bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trên 30 tuổi.

       6. Viêm nhiễm đường sinh dục và tiết niệu: đường sinh dục và tiết niệu ở nam có liên quan chặt chẽ với nhau nên khó có thể ngăn chặn sự ảnh hưởng bệnh lên các cơ quan trong cùng hệ thống. Khi bị vi khuẩn xâm nhập và gây những bệnh như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang… thì vẫn có khả năng vi khuẩn sẽ theo đường niệu đạo hoặc ống dẫn tinh gây viêm tinh hoàn  khiến đau tức vùng bìu và tinh hoàn.

       7. Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá độ cũng có thể gây nên tình trạng đau tức ở tinh hoàn.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Làm gì khi bị đau nhức tinh hoàn

Đau tức tinh hoàn kéo dài là một dấu hiệu đáng lo ngại (Ảnh minh họa)

       Nếu tình trạng đau nhức tinh hoàn kéo dài và mức độ đau nặng thì người bệnh nên đến khám trực tiếp tại các cơ sở y tế nam khoa uy tín. Tránh để tình trạng diễn ra quá lâu, nếu không, trong một vài trường hợp sẽ càng nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể phải cắt bỏ tinh hoàn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là trung tâm điều trị bệnh nam khoa uy tín, với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tuân thủ “ khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất.

       Phòng khám thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại tp HCM, hi vọng cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Bên cạnh đó phòng khám không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn.

      Đồng thời nêu cao quan điểm phục vụ càng ưu trội ,từng giờ từng phút bảo vệ sức khỏe của quần chúng nhân, để thúc đẩy và hòa nhịp xã hội, góp một phần sức lực của bản thân.

       Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Tinh Hoàn Đau Nhức Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x