Thuốc Bôi Phụ Khoa Và Những Điều Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Thuốc Bôi Phụ Khoa Và Những Điều Cần Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết nữ giới có thể mắc bệnh phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời. Vì vậy việc điều trị bệnh bằng thuốc bôi phụ khoa sẽ giúp cho chị em có thể điều trị bệnh nhanh chóng nhất. Tuy nhiên không phải khi sử dụng các loại thuốc bôi phụ khoa này cần được sử dụng đúng cách để điều trị bệnh dứt điểm. Vì vậy để bạn đọc có thể hiểu và sử dụng thuốc đúng cách thì trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về vấn đề thuốc bôi phụ khoa và những điều cần biết về thuốc bôi phụ khoa.

Tham khảo thêm:

► Ở vùng kín chảy nhiều nước sau khi quan hệ là bị gì 

► Khí hư màu vàng nhạt không mùi có phải bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

        Viêm nhiễm phụ khoa là những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các căn bệnh phụ khoa ở nữ giới như do sự cân bằng của hệ thống âm đạo bị phá vỡ, khiến vi khuẩn có hại phát triển mạnh trên vi khuẩn có lợi, do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,... Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gây ra các triệu chứng như âm đạo tiết ra nhiều dịch nhầy trắng đục, cảm giác ngứa trong và ngoài âm hộ, đau khi đi tiểu, giao hợp, tiểu rát, tiểu buốt, suy giảm ham muốn tình dục,.. Các căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới là rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,..

       Các biến chứng của những căn bệnh phụ khoa nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, tắt ống dẫn trứng, có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Đồng thời các bệnh lý phụ khoa còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai và bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa rất dễ gặp các biến chứng trong thai kỳ như sanh non, sảy thai, thai chết lưu. Các triệu chứng của bệnh phụ khoa thường làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy vùng kín từ đó làm suy giảm ham muốn tình dục, do đó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

Các căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Tư vấn ngayGọi ngay

Thuốc bôi phụ khoa và những điều cần biết

  Các loại thuốc bôi phụ khoa thường được sử dụng để điều trị các bệnh phụ khoa do nhiễm vi khuẩn, tạp khuẩn hoặc nấm. Đây là một loại thuốc tại chỗ nhanh chóng không cần nằm viện. Thuốc bôi phụ khoa điều trị các bệnh lý phụ khoa nhanh chóng, phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa ở giai đoạn nhẹ.

  Thuốc bôi phụ khoa là một phương pháp điều trị các bệnh lý phụ khoa hiệu quả và được sử dụng điều trị bệnh rộng rãi hiện nay. Tùy theo tình trạng của bệnh, bệnh nhân sẽ được một chuyên gia chỉ định sử dụng các loại thuốc và liều lượng sử dụng cụ thể.

  Có hai loại thuốc bôi phụ khoa được bác sĩ tin tưởng sử dụng nhiều nhất hiện nay là: kem nizoral và kem clindamycin. Đây là hai thuốc chữa bệnh phụ khoa phổ biến, hiệu quả, đặc biệt là trong điều trị nấm candida gây viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ.

Những nguyên tắc khi sử dụng thuốc bôi âm đạo

  Không được trộn các loại thuốc bôi phụ khoa lại với nhau: Các loại thuốc phụ khoa được sử dụng với một liều lượng và tác dụng khác nhau nên bệnh nhân khi sử dụng thuốc hạn chế trộn lẫn các loại thuốc lại với nhau gây ra tình trạng các loại thuốc pha trộn lại với nhau gây ra các phản ứng phụ và các biến chứng không mong muốn, đồng thời làm chậm tác dụng của thuốc hoặc làm cho bệnh biến nặng hơn.

  Hạn chế lạm dụng thuốc: Nếu bạn quá lạm dụng các loại thuốc bôi phụ khoa thì bệnh không chỉ không điều trị đứt điểm mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm bởi các loại thuốc bôi phụ khoa nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm mất cân bằng nồng độ ph bên trong âm đạo, tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây hại phát triển làm cho bệnh nặng hơn, đồng thời gây cảm nhiễm ngược vào bên trong âm đạo gây ra các bệnh lý viêm nhiễm buồng trứng, viêm vòi trứng,...  

  Không sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa: Có rất nhiều bệnh lý phụ khoa khác nhau có nhiều nguyên nhân và các biểu hiện khác nhau của bệnh nên là các loại thuốc khác nhau, bệnh nhân trước khi mua nên có thể làm chủ các đặc điểm và triệu chứng của bệnh để chọn thuốc. Nếu các triệu chứng của bệnh không rõ ràng, bạn nên đến bệnh viện để khám bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đưa ra kết luận và có phác độ điều trị bệnh phù hợp với thể trạng bệnh nhân nhất.

  Tuyệt đối không sử dụng nhiều loại thuốc cùng 1 lúc: Sự dụng quá nhiều loại thuốc bôi phụ khoa cùng một lúc sẽ làm mất sự cân bằng giữa môi trường pH trong âm đạo và việc điều trị bệnh kéo dài hơn bình thường bởi vi khuẩn có thể kháng thuốc khiến cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn hơn.

Thuốc bôi phụ khoa điều trị các bệnh viêm phụ khoa hiệu quả

Lời khuyên: khi điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh nhân nên trực tiếp đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín, đồng thời phải tuyệt đối nghe theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa và chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ để bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Thuốc bôi phụ khoa và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thuốc Bôi Phụ Khoa Và Những Điều Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x