⚕️Thế Nào Là Bệnh Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Thế Nào Là Bệnh Trĩ Ngoại
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận biết bằng mắt thường do bệnh xảy ra bên ngoài hậu môn. Tuy nhiên đa phần người bệnh lại không biết hoặc không phát hiện ra mình đang bị mắc bệnh trĩ ngoại. Một số trường hợp tự ý mua thuốc, điều trị tại nhà. Khiến cho bệnh không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy vấn đề hiểu về bệnh, nhận biết các dấu hiệu của bệnh cũng như các biện pháp cần thực hiện khi bị mắc bệnh là điều hết sức cần thiết và quan trọng.

THẾ NÀO LÀ BỆNH TRĨ NGOẠI

       Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng căng và sưng phồng lên ở vùng da tại các nếp gấp vùng hậu môn, các búi trĩ thường được hình thành ở dưới đường lược và ngoài rìa vùng hậu môn. Hiện tượng này do các tĩnh mạch vùng hậu môn bị chèn ép quá mức hoặc là do viêm nhiễm, tụ máu gây nên. Người bệnh hoàn toàn có thể sờ, nắn thấy búi trĩ. Bệnh trĩ ngoại thường trải qua bốn giai đoạn: Giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn 3, giai đoạn 4.

Trĩ ngoại căn bệnh thường gặp (Ảnh minh họa)

 TÌM HIỂU THÊM: TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

Tư vấn ngayGọi ngay

DẤU HIỆU CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

       Dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ ngoại là chảy máu khi đi đại tiện, sa búi trĩ kèm theo triệu chứng đau rát, khó chịu. Tùy theo từng giai đoạn mà có những biểu hiện khác nhau, cụ thể:

1.Trĩ ngoại giai đoạn 1: Các búi trĩ thò ra ngoài viền hậu môn, bề mặt ngoài búi trĩ sưng lên và có màu sẫm. Người bệnh sẽ có cảm giác hơi cộm, như có dị vật ở hậu môn.

2.Trĩ ngoại giai đoạn 2: Trước, sau hoặc xung quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên, bề mặt ngoài được bao phủ bởi một lớp da.

3.Trĩ ngoại giai đoạn 3: Các nếp gấp viền hậu môn sưng to, ở giữa có phân và các chất bài tiết tích tụ, lớp da có màu đỏ sẫm, bề mặt da bị trầy xước.

4.Trĩ ngoại giai đoạn 4: Búi trĩ bị viêm nhiễm nặng, người bệnh thường cảm thấy ẩm ướt, ngứa rát hậu môn. Chỉ cần một hoạt động nhẹ như hắt xì hơi cũng khiến búi trĩ thò ra ngoài.

        Bạn có các biểu hiện trên. Bạn nghi ngờ mình mắc bệnh. Cần được tư vấn và hỗ trợ.

Tư vấn ngayGọi ngay

LÀM GÌ KHI BỊ BỆNH TRĨ NGOẠI

       Khi thấy có các dấu hiệu trên, chứng tỏ bạn đang mắc phải bệnh trĩ ngoại, vậy lúc này bạn nên làm gì và phải làm gì? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin có một vài chia sẻ:

       Khi thấy mình có các dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ ngoại, các bạn cần đến ngay bệnh viện hay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên trĩ uy tín để kiểm tra, thăm khám và điều trị. Ở đây bằng các công cụ y tế hiện đại, bác sĩ giỏi, chuyên môn cao sẽ có những kết luận chính xác về bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Không được chủ quan, tự ý dùng thuốc, điều trị tại nhà vì nghĩ bệnh không nguy hiểm hay sợ tốn kém.

 Trong quá trình điều trị cần có sự phối hợp với bác sĩ, tuân theo các chỉ định mà bác sĩ điều trị đưa ra.

 Bên cạnh đó các yếu tố như tâm lý, chế độ dinh dưỡng, vận động, vệ sinh hậu môn cũng hết sức quan trọng:

 Cần giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan, không nên lo lắng qua mức sẽ chỉ khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn tới stress nặng, bệnh chồng thêm bệnh mà thôi.

Thế Nào Là Bệnh Trĩ Ngoại

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn về bệnh và phương pháp điều trị (Ảnh minh họa)

 Hạn chế ăn thức ăn cay nóng, có quá nhiều dầu mỡ. Nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ (rau xanh, nước ép rau quả, trái cây). Uống nhiều nước.

 Thường xuyên vận động, không nên ngồi một chỗ hay đứng quá lâu. Tuy nhiên không được vận động quá mạnh, làm việc nặng nhọc.

 Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, không nên lạm dụng các chất tẩy rửa.

 Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc. Đảm bảo sức khỏe. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

       Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh, có thể nhận biết bệnh và điều trị sớm nhất có thể, tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

        Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh trĩ uy tín, chất lượng với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao.

Tại phòng khám chúng tôi hiện đã ứng dụng thành công kĩ thuật PPH và HCPT vào điều trị trĩ ngoại, nhằm mang đến hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

 TÌM HIỂU THÊM: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là đến với những phương pháp điều trị an toàn, chính xác. Thông tin cá nhân được bảo mật, chi phí hợp lí, thái độ chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình của nhân viên.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3. Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Thế Nào Là Bệnh Trĩ Ngoại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x