⚕️Dấu Hiệu Của Bệnh Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Dấu Hiệu Của Bệnh Trĩ Ngoại
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ, thường gây ảnh hưởng lớn đến tâm lí và sức khỏe người bệnh. Để hiểu rõ thế nào là bệnh trĩ ngoại, dấu hiệu và điều trị như thế nào mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

       Trĩ ngoại là bệnh do các đám rối tĩnh mạch căng giãn quá mức làm xuất hiện các búi trĩ nằm ở phía ngoài hậu môn.

       Đặc điểm của bệnh trĩ ngoại là có thể sờ thấy các búi trĩ ở hậu môn.

       Bệnh trĩ ngoại thường gây ra viêm nhiễm, tắc mạch, các búi trĩ sưng tấy làm cho người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy và đau rát hậu môn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nguyên nhân gây bệnh thường do thói quen ăn uống, ăn nhiều đồ cay nóng và ăn ít chất xơ. Cũng có thể ngồi lâu hoặc đứng lâu, lười vận động và vệ sinh vùng hậu môn kém là những tác nhân gây nên trĩ ngoại.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại (ảnh minh họa).

Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại

       Người bệnh có thể nhận biết bệnh trĩ ngoại qua những dấu hiệu dưới đây:

       1.Đi cầu ra máu: Đây là dấu hiệu bệnh trĩ ngoại sớm nhất và thường gặp. Ban đầu đi cầu ra máu kín đáo, chỉ dính ở trong phân hoặc giấy vệ sinh. Khi bị nặng máu sẽ chảy nhiều hơn, thành giọt hoặc thành tia.

       2.Đau vùng hậu môn: Dấu hiệu đau rát hậu môn này thường thấy khi đại tiện, vùng hậu môn sưng tấy trông thấy.

       3.Sa búi trĩ: Các búi trĩ sa ra ngoài vùng hậu môn, khi bệnh nhẹ búi trĩ có thể tự co lên sau khi đại tiện nhưng bệnh trở nặng thì không thể tự co lên mà phải dùng tay đẩy lên.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại

Dấu Hiệu Của Bệnh Trĩ Ngoại

Điều trị trĩ ngoại bằng phẫu thuật (ảnh minh họa).

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết vì mức độ nghiêm trọng của trĩ ngoại nên chúng ta không nên e dè hoặc ngại đến thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín. Điều trị càng sớm thì hiệu quả bệnh khỏi càng nhanh và tránh các biến chứng về sau gây nguy hiểm tính mạng.

       1. Điều trị trĩ ngoại bằng nội khoa: Các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng thuốc dạng nén hoặc nang, thuốc bôi, kem ngoài da, thuốc đặt vào hậu môn. Tất cả đều có công dụng giảm đau, giảm sưng viêm, cầm máu và tránh nhiễm trùng.

       2. Điều trị trĩ ngoại bằng phẫu thuật: Nếu bệnh còn có thể can thiệp bằng thuốc và các phương pháp khác thì nên điều trị. Các bác sĩ không khuyến khích điều trị trĩ ngoại bằng phẫu thuật trừ khi bệnh trong giai đoạn cuối. Đối với trĩ ngoại phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được các bác sĩ lựa chọn tối đa vì mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại uy tín, chất lượng.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ uy tín điều trị trĩ ngoại (ảnh minh họa)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chữa trị bệnh trĩ hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm trong điều trị bệnh trĩ cùng với trang thiết bị hiện đại giúp hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Tại phòng khám chúng tôi hiện đã áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT, đây là 2 kĩ thuật tối ưu an toàn được các chuyên gia đánh giá cao.

  Tham khảo thêm: CÁC DẤU HIỆU CỦA BỆNH TRĨ NỘI

       Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám, hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình điều trị bệnh.

       Nếu còn thắc mắc nào xin liên hệ qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hân hạnh được đón tiếp quý bệnh nhân. 

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Của Bệnh Trĩ Ngoại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x