⚕️Trĩ Ngoại Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Trĩ Ngoại Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Các chuyên gia cho rằng ai cũng có thể là đối tượng mắc bệnh trĩ ngoại, trong số đó có nguy cơ nhiều hơn cả là những người ít vận động, ăn uống thiếu chất, những người có bệnh táo bón kinh niên, phụ nữ mang thai hay những người lớn tuổi. Trĩ ngoại gây ra cho người bệnh những phiền toái, khó chịu là điều không cần phải bàn cãi nhưng liệu trĩ ngoại có nguy hiểm không chính là điều khiến nhiều người thắc mắc.

     Để trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng bản thân bệnh trĩ không nguy hiểm, ở giai đoạn đầu khi mắc bệnh nhiều người đã có thể tự đẩy lùi bệnh mà không cần đến các phương pháp điều trị phức tạp, tuy nhiên, bệnh sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

     Có thể dễ dàng nhận thấy những nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại như sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Người bị bệnh trĩ ngoại sẽ luôn trong tâm lý ngại ngùng, giấu bệnh, phải chịu đau đớn một mình, lâu dần sẽ dẫn đến stress nặng. Đây cũng là lý do khiến việc điều trị thường được tiến hành khá muộn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Bệnh trĩ ngoại còn làm cho người bệnh tự ti, ngại gần gũi, lâu dần sẽ mất hứng thú trong chuyện chăn gối, đe dọa đến hạnh phúc vợ chồng.

Hoại tử búi trĩ: Các búi trĩ bị tắc nghẽn do áp lực nén tĩnh mạch trong trực tràng làm cho máu không thể lưu thông bình thường được dẫn đến các búi trĩ bị hoại tử, nguy hiểm hơn còn hình thành ổ apxe hoặc rò hậu môn.

Các giai đoạn của bệnh trĩ ngoại (ảnh minh họa).

Nhiễm trùng máu và nhiễm độc cơ thể: Tình trạng hoại tử và hình thành nên các ổ apxe hậu môn còn khiến là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn xâm nhập và giải phóng độc tố dần dần sẽ gây nên nhiễm trùng máu. Bên cạnh đó, những nỗi đau đớn khi bị đi vệ sinh còn khiến cho người bệnh sợ đi vệ sinh, tình trạng này kéo dài khiến các độc tố sẽ tích tụ trong trực tràng dẫn đến cơ thể bị nhiễm độc.

Thiếu máu và tử vong: Tình trạng chảy máu kéo dài ở các búi trĩ chính là nguyên nhân dẫn đến người bệnh bị mất máu. Đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng chảy máu không ngừng. Thiếu máu không chỉ khiến cơ thể người bệnh mệt mỏi, mà còn làm suy giảm sức đề kháng tạo điều kiện cho các bệnh khác phát triển, thậm chí còn có thể tử vong do mất máu quá nhiều.

Gây ra các bệnh lý hậu môn trực tràng khác: Bệnh trĩ ngoại khi không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp còn có thể gây ra một số bệnh như: nứt hậu môn, rò hậu môn, nguy hiểm hơn là ung thư trực tràng…

Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa – phụ khoa: Hậu môn vốn là cơ quan gần với bộ phận sinh dục của nam giới và nữ giới, do đó những vi khuẩn từ hậu môn có thể xâm nhập sang các bộ phận này và gây bệnh. Do đó mà người bệnh cần hết sức cảnh giác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại

➢ Điều trị trĩ ngoại bằng thuốc: Các loại thuốc thường được sử dụng là thuốc uống, thuốc đặt, và thuốc bôi quanh vùng hậu môn. Các loại thuốc này đều có tác dụng giảm triệu chứng đau đớn, kháng viêm, chống sưng.

➢ Điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp HCPTHiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng dương pháp này vào điều trị bệnh trĩ ngoại và đem lại hiệu quả rất cao. Bệnh nhân chỉ cần thực hiện một cuộc tiểu phẫu nhỏ để cắt đi búi trĩ lòi ra ngoài. Quá trình tiểu phẫu được tiến hành trong quãng thời gian ngắn, ít gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng lại có thể loại bỏ tận gốc được bệnh, hạn chế khả năng tái phát.

Điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT

Tư vấn bệnh tình:tình hình hiện tại của bạn?

1、xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

2、đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

3、muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

4、đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Tham khảo thêm: Điều trị trĩ ngoại - chi phí không còn là vấn đề

Bài viết: ⚕️Trĩ Ngoại Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x