Sùi Mào Gà Ủ Bệnh Trong Thời Gian Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Sùi Mào Gà Ủ Bệnh Trong Thời Gian Bao Lâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thời gian ủ bệnh của bệnh sùi mào gà? Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở miệng, ở hậu môn, dương vật hay âm đạo có khác nhau hay không? Đây là những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của đọc giả thời gian gần đây. Để giải đáp vấn đề này, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe xin phép được trình bày cụ thể, qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tham khảo thêm:

 Bệnh Sùi Mào Gà Có Chữa Khỏi Hẳn Hoàn Toàn Được Không

 HPV Sùi Mào Gà Và HPV Mụn Cóc Khác Nhau Như Thế Nào

Thời gian ủ bệnh của bệnh sùi mào gà là bao lâu?

       Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua đường quan hệ tình dục do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Những tổn thương do loại virus này có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể như chân, tay, mắt, môi, miệng,... và cả bộ phận sinh dục.

Chính vì thế, mà một số câu hỏi liên quan như thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng, ở hậu môn, ở mắt, hay sùi mào gà ở hậu môn, dương vật, tử cung và âm đạo bao lâu thì phát bệnh... cũng là một trong những câu hỏi nhận được lượt tìm kiếm đông đảo trên mạng internet. Điều này chứng tỏ rằng, bệnh sùi mào gà đã và đang lây truyền với tốc độ hết sức nhanh chóng cùng với xã hội hiện đại. Vậy, thời gian ủ bệnh của bệnh sùi mào gà là bao lâu? Câu hỏi này được các chuyên gia tư vấn bệnh sùi mào gà cho biết:

Tư vấn ngayGọi ngay

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà cơ bản là từ 2 đến 9 tháng, trung bình nhất là 3 tháng. Tuy nhiên, thời gian ủ bệnh này trong mỗi trường hợp bệnh sẽ không giống nhau, bởi một số tác nhân chi phối như: tình trạng hoạt động của virus, sức khỏe của người bệnh, chế độ chăm sóc của người bệnh... Do đó, thời gian phát bệnh sùi mào gà ở miệng hay ở bất kỳ vị trí nào khác trong mỗi trường hợp thường sẽ có sự chênh lệch.

Thời gian ủ bệnh của bệnh sùi mào gà là bao lâu? (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, ở thời gian này, thường người bệnh sẽ rất khó để nhận biết bệnh tình của mình, bởi hầu như sùi mào gà không có bất kỳ triệu chứng gì trong thời gian ủ bệnh. Nhưng đến khi bệnh bắt đầu phát triển, thì những u nhú bất thường sẽ dần dần xuất hiện và lan tỏa.

Tuy nhiên, đối với sùi mào gà, việc xét nghiệm quá sớm trong thời gian ủ bệnh vẫn rất khó có thể kiểm tra chính xác được tình trạng tồn tại của vi khuẩn. Chỉ đến khi, lượng HPV phát triển đến mức nhất định, thì thông qua việc xét nghiệm sẽ có thể nhận biết sùi mào gà.

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên của chuyên gia y tế

       Đối với sùi mào gà, các chuyên gia y tế có một số lời khuyên cụ thể cho người bệnh, như sau:

 Không nên quá lo lắng

       Đối với những trường hợp đang lo lắng, đặt ra câu hỏi sùi mào gà ở hậu môn, dương vật,tử cung và âm đạo bao lâu thì phát bệnh? đừng quá băn khoăn, lo nghĩ về vấn đề này. Cách tốt nhất lúc này chính là tiến hành xét nghiệm sùi mào gà để biết chính xác tình trạng bệnh tình của mình.

 Sớm điều trị bệnh

       Nếu bạn nghi ngờ mắc bệnh, thì chỉ việc tìm đến những địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín để được xét nghiệm và hướng dẫn điều trị kịp thời. Không nên quá lo lắng, ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến tình trạng bệnh thêm nặng. Bởi, sùi mào gà nếu phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời, thì có thể khống chế được bệnh hiệu quả.

Sùi Mào Gà Ủ Bệnh Trong Thời Gian Bao Lâu

Cần sớm điều trị sùi mào gà để tránh những nguy hại của nó (Ảnh minh họa)

 Chủ động phòng tránh bệnh

       Chúng ta đều biết, sùi mào gà là bệnh xã hội, lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Do đó, cách tốt nhất để thoát khỏi những ảnh hưởng của bệnh lý này, không phải lo lắng thời gian ủ bệnh của bệnh sùi mào gàthì việc chủ động phòng tránh bệnh là điều quan trọng cần thực hiện. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Quan hệ tình dục an toàn: Quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su, sống chung thủy một vợ, 1 chồng, không quan hệ ngoài luồng.... sẽ là cách tốt nhất để tránh lây nhiễm sùi mào gà.

Hạn chế tiếp xúc da và máu: virus HPV gây sùi mào gà cũng có thể xâm nhập qua vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục, nên mọi người cũng cần hạn chế cả về vấn đề tiếp xúc này.

Tránh lây truyền từ mẹ sang con: phụ nữ mang thai bị sùi mào gà cần tích cực điều trị trước khi sinh con, vì virus này có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong.

Quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su phòng tránh lây nhiễm sùi mào gà (Ảnh minh họa)

Phòng tránh bệnh tái phát: sùi mào gà thường rất khó để chữa trị dứt điểm, nếu người bệnh không kiêng trì theo những chỉ định cần thiết. Sau thời gian điều trị, nếu đã khỏi bệnh, không có đâu hiệu tái phát, cũng cần phải quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su, để hạn chế tình trạng tái phát bệnh cũng như là lây truyền cho người khác.

  Sùi mào gà nếu không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, những nốt sùi sẽ nhanh chóng lang rộng, gây lở loét, đau đớn và bất tiện trong mọi sinh hoạt của người bệnh. Không chỉ thế, nếu tình trạng sùi mào gà tái phát lại nhiều lần, thì có nguy cơ dẫn đến ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh. Chính vì thế, việc nhận biết sớm thời gian ủ bệnh và điều trị sùi mào gà sớm nhất có thể, là điều người bệnh cần quan tâm, thực hiện.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về chưa hiểu rõ về sùi mào gà, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sùi Mào Gà Ủ Bệnh Trong Thời Gian Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x