Sùi Mào Gà Tái Phát Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Sùi Mào Gà Tái Phát Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ngày này càng ngày có càng nhiều người mắc phải những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm trong đó có bệnh sùi mào gà. Một số bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà tái phát không biết nguyên nhân do đâu và cách phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát như thể nào? Bài viết hôm nay các bác sĩ chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẽ thêm về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Có Hay Không Sử Dụng Lá Trầu Không Hỗ Trợ Điều Trị Sùi Mào Gà

 Bệnh Sùi Mào Gà Có Gây Ngứa Không

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà tái phát

       Sùi mào gà là căn bệnh thường gặp do virus HPV gây ra. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn, từ mẹ sang con và bệnh còn lây nhiễm gián tiếp khi người lành sử dụng chung những vật dụng cá nhân có dính máu hoặc dịch của bệnh nhân như bồn tắm, khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần áo,... Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý và sức khỏe của bệnh nhân. Đồng thời bệnh có thể tái phát lại bất cứ lúc nào.

       Tất cả các phương pháp điều trị là loại bỏ các triệu chứng của bệnh, hầu hết tất cả các triệu chứng biến mất sau một thời gian điều trị và bệnh nhân sẽ chữa khỏi bệnh lâm sàng. Tuy nhiên, không thể loại bỏ hoàn toàn vi rút HPV ra khỏi cơ thể bệnh nhân, do đó rất nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng, được gọi là "nhiễm trùng cận lâm sàng" .

Dưới đây là một số nguyên nhân gây tái phát bệnh sùi mào gà:

  Quan hệ tình dục không an toàn: 

Những bệnh nhân sau khi điều trị bệnh sùi mào gà thành công mà vẫn tiếp tục quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ với nhiều bạn tình cũng có thể dẫn đến tình trạng tái phát bệnh sùi mào gà.

  Hệ miễn dịch suy yếu:

Bệnh sùi mào gà có thể dễ dàng tái phát khi hệ thống miễn dịch của bệnh nhân bị suy giảm. Đồng thời những bệnh nhân mắc song song bệnh sùi mào gà và bệnh tiểu đường thì lúc này bệnh sùi mào gà sẽ có cơ hội phát triển với tốc độ nhanh và tái phát lặp đi lặp lại nhiều lần. Đối với những bệnh nhân này thì việc điều trị bệnh rất phức tạp và khó khăn vì vậy bây giờ bệnh nhân cần kiểm soát lượng đường trong máu, chỉ khi lượng đường ổn định thì các bác sĩ chuyên khoa mới có thể điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà được. Các tổn thương xung quanh âm hộ, hậu môn gần với nhiễm HPV đang trong thời gian ủ bệnh có thể tái phát  bệnh bất cứ lúc  nào.   

Sử dụng chất kích thích có thể làm tái phát bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

  Thay đổi tâm lý:

Khi bệnh nhân có những thay đổi tâm lý hoặc rối loạn trong các hoạt động bình thường của cơ thể như ăn không ngon miệng, rối loạn giấc ngủ, căng thẳng, sẽ làm cho sức đề kháng của cơ thể bệnh nhân sẽ giảm rõ rệt, dẫn đến bệnh tật và lúc này bệnh sùi mào gà sau khi điều trị vẫn có nguy cơ tái phát.

  Sử dụng chất kích thích:

Việc sử dụng các chất kích thích rượu, thuốc lá, ma túy là một yếu tố nguy hiểm có nguy cơ làm cho bệnh sùi mào gà dễ dàng tái phát trở lại. Bởi vì chất kích thích ảnh hưởng đến hoạt động của lymphocytes kiểm soát miễn dịch của cơ thể.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát

► Quan hệ tình dục lành mạnh

       Bởi vì bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm lan nhanh chóng. Nên cách tốt nhất để ngăn ngừa tái phát là có đời sống tình dục lành mạnh, tình dục đồng giới, tình dục an toàn, không quan hệ tình dục bừa bãi đặc biệt là quan hệ với gái mại dâm, bệnh nhân nên chung thủy một vợ một chồng,...

► Điều trị  dứt điểm bệnh

       Khi mắc bệnh sùi mào gà thì bệnh nhân nên đến các địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín để điều trị dứt điểm bệnh và nên phối hợp điều trị triệt để cả vợ chồng hoặc bạn tình để tránh tình trạng này sau khi điều trị lại bị nhiễm bệnh.

Sùi Mào Gà Tái Phát Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh

Khám sức khỏe định kỳ giúp cho bạn có thể tầm soát được những căn bệnh xã hội sớm (Ảnh minh họa)

► Tránh xa tiếp xúc với người lạ

      Hạn chế việc sử dụng đồ dùng cá nhân với người lạ, đặc biệt là những người có nhiều bạn tình và có nguy cơ cao mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, bạn  không nên tiếp xúc với các vết thương hở của người lạ rồi tiếp xúc vào niêm mạc mở vết thương, miệng, mắt hoặc bộ phận sinh dục của mình.

Tư vấn ngayGọi ngay

► Tăng cường bổ sung nhiều chất dinh dưỡng

     Nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể bệnh nhân bằng chế độ ăn kiêng, thường xuyên tập thể dục, thiết lập lối sống khoa học là điều quan trọng mà những bệnh nhân đã từng mắc bệnh sùi mào gà cần lưu ý nếu không muốn bị nhiễm bệnh trở lại. Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể suy giảm sẽ là điều kiện thuận lợi để virut HPV phát triển trở lại.

► Kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên

    Bạn cần phải đi khám theo dõi thường xuyên và các xét nghiệm sùi mào gà cần thiết để theo dõi sự tồn tại và phát triển của virus và các tác hại có thể xảy ra do điều trị và can thiệp kịp thời và hiệu quả.

Để được tư vấn thêm về chi phí điều trị sùi mào gà và đặt lịch khám bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sùi Mào Gà Tái Phát Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x