Sùi Mào Gà Giai Đoạn Đầu Có Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (15 bình chọn)
Sùi Mào Gà Giai Đoạn Đầu Có Biểu Hiện Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ. Bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc nhận biết bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu có vai trò rất quan trọng trong quá trình hỗ trợ điều trị. Câu hỏi đặt ra ở đây là sùi mào gà giai đoạn đầu có những biểu hiện như thế nào? Thắc mắc này của người dân sẽ được chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm:

► Khám và xét nghệm sùi mào gà

► Các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

       Bệnh sùi mào gà (mồng gà) là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Bệnh chủ yếu do virus Human papiloma (HPV) gây ra. Hiện có hơn 20 chủng HPV gây bệnh và nguy hiểm nhất là HPV type 6, 11, 16, 18. Sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn, từ mẹ sang con hoặc qua việc tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh. Bệnh khó điều trị và nguy cơ tái phát lại rất cao nên người bệnh cần lưu ý nên đi hỗ trợ điều trị sớm.

SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ NHỮNG BIỂU HIỆN NÀO?

       Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu và sùi mào gà nam ở giai đoạn đầu điều có biểu hiện khá giống nhau

       Ở giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà, ở người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như sau:

➢ Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao với đường kính khoảng 1 – 2 mm.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Mụn mọc thành những cục nhỏ, riêng lẻ, bề mặt xù xì, không đau, không ngứa với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, hồng hoặc hơi nâu.

➢ Khi những nốt sùi này phát triển to và khi ấn vào sẽ thấy mủ có mùi hôi khó chịu, kèm theo cảm giác đau đớn.

➢ Ở nam giới mụn sùi sẽ xuất hiện ở dây hãm, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, dương vật, da bìu.

➢ Bệnh sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu thì những biểu hiện đầu tiên của bệnh sùi mào gà sẽ xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, miệng, xung quanh hậu môn và thậm chí nó có thể xuất hiện ở bên trong tử cung.

➢ Ngoài ra, những biểu hiện này còn có thể xuất hiện ở miệng, hậu môn và mắt.

Các nốt mụn sùi màu hồng hoặc hồng nhạt là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

       Mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu nếu người bệnh không sớm phát hiện và có biện pháp ngăn chặn thì những nốt mụn sùi này sẽ mọc ngày càng nhiều hơn và liên kết lại với nhau thành cụm, mảng lớn, có hình dạng như hoa súp lơ hoặc mào gà, dễ vỡ gây lở loét. Tiết dịch mủ, máu gây ngứa ngáy, đau rát. Sau đó, dịch mủ, máu của mụn sùi tiếp tục lây lan và gây bệnh ở nhiều vị trí khắp cơ thể. Sùi mào gà ở giai đoạn nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm cổ tử cung, viêm tuyến tiền liệt...Dẫn đến vô sinh, thậm chí ung thư dương vật, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn…

Nguy hại của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

       Người mắc bệnh sùi mào gà không nên chần chừ, e ngại, che giấu bệnh. Khi phát hiện những biểu hiện đầu của bệnh cần nhanh chóng thăm khám để được hỗ trợ điều trị sớm nhất tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra:

1. Ảnh hưởng đến tinh thần

       Được xếp vào hàng bệnh xã hội, chủ yếu lây qua đường tình dục thiếu an toàn vì thế khi biết mình mắc bệnh, người bệnh thường cảm thấy tự ti, xấu hổ. Mang tâm lí che giấu, ngại cần và xa lánh mọi người.

       Những nốt sùi mào gà ban đầu gây khó chịu, về sau nếu không điều trị kịp thời, bị bể ra sẽ gây đau rát, kèm theo mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp của người bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Đời sống tình dục gặp khó khăn, đau đớn khi quan hệ

2. Gây tổn thương trên da

       Những mảng sùi xuất hiện trên da và ngày càng lan rộng trên da và niêm mạc gây trầy xướt, lở loét…gây đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt

3. Nguy cơ gây ung thư

       Virus HPV tuyp 16 và tuyp 18 sẽ có nguy cơ biến chuyển thành ung thư nếu người bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời và hiệu quả. Ngoài ra những biến chứng của sùi mào gà còn gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư trực tràng, ung thư dương vật, ung thư vòm họng…

4. Sảy thai ở thai phụ

       Thai phụ mắc bệnh trong thời kì mang thai, nguy cơ thai nhi nhiễm bệnh bẩm sinh rất cao. Thai phụ tăng nguy cơ thai lưu, sảy thai, sinh non, thai bị dị tật gây nguy hiểm…

5. Vô sinh hiếm muộn

       Là tác hại rất nguy hiểm của bệnh, vì khi vi sùi mào gà xuất hiện ở dương vật, cổ tử cung, âm đạo,… không can thiệp kịp thời sẽ gây nhiễm trùng và hoại tử ảnh hưởng đến quá trình có con.

6. Lây nhiễm cho cộng đồng

       Đây là căn bệnh có sức lây lan lớn và cực kì nguy hiểm. Người bệnh do không biết dấu hiệu ban đầu của bệnh có thể vô tình lây cho người tình, vợ chồng, những người xung quanh. Bệnh nếu lây lan nhanh sẽ gây nguy hiểm cho toàn xã hội. 

Sùi mào gà gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh (Ảnh minh họa)

       Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh, cần nhanh chóng đến ngay các bệnh viện, phòng khám đa khoa để thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm để có kết quả chính xác. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra lộ trình điều trị phù hợp, đạt kết quả cao.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM,điều trị bệnh sùi mào gà

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị sùi mào gà nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, chuyên hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT mang lại hiệu quả cao:

       Là một trong những phương pháp hiện đại và cho hiệu quả vượt trội như tác dụng tiêu diệt toàn bộ virus từ trong ra ngoài, nhưng lại không gây đau đớn và đặc biệt an toàn đối với người bệnh, không để lại tác dụng phụ, có thể hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở những vị trí khác nhau, kể cả những vị trí khó khăn nhất. Ngoài ra, phương pháp ALA-PDT còn có thể ngăn chặn được sự tái phát của sùi mào gà.

       Đây là phương pháp được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng trong thời gian qua điều trị bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội khác đạt hiệu quả cao và an toàn với người bệnh. 

Điều trị sùi mào gà âm đạo bằng phương pháp ALA - PDT tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

      Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, bệnh nhân sẽ được trải nghiệm sự chăm sóc y tế tuyệt vời, những điều tạo nên dấu ấn riêng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM và chỉ có tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Phòng khám chúng tôi sở hữu dàn bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, lành nghề, họ đều tu nghiệp ở nước ngoài về. Đồng thời họ là những con người y đức, tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân.

► Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Nhằm mang đến sự thoải mái cho người bệnh, phòng khám chúng tôi đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nhiều Quốc gia có nền y học tiên tiến, như máy nội soi, máy siêu âm, máy PPH và máy HCPT…

► Phương pháp điều trị hiện đại: Là một trong những bệnh viện bệnh trĩ tốt nhất TP.HCM, phòng khám chúng tôi hiện áp dụng nhiều kĩ thuật hiện đại như kĩ thuật Longo, chích xơ, quang đông bằng điện, xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT, phương pháp ALA-PDT... Đây là những phương pháp tân tiến, hiệu quả chữa trị cao, an toàn, không gây đau được nhiều chuyên gia đánh giá tốt nhất.

► Nhân viên chuyên nghiệp: Hệ thống nhân viên với tố chất chuyên nghiệp, nhiệt tình, được đào tạo bài bản, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện cho bệnh nhân đến điều trị.

► Thủ tục nhanh chóng: Bệnh nhân đến điều trị tại đây không phải mất nhiều thời gian chờ đợi, bởi phòng khám chúng tôi thực hiện theo nguyên tắc “đơn giản, nhanh chóng”. Bệnh nhân được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể, tận tình trong quá trình thăm khám.

       Hệ thống tư vấn bệnh sùi mào gà trực tuyến hoạt động 24/24h, giúp đơn giản hóa việc tư vấn giải đáp thắc mắc, đặt hẹn, xếp lịch khám. Giờ đây, thay vì đến sớm xếp hàng ngồi chờ, bạn có thể yên tâm làm việc, mọi chuyện đã có chúng tôi lo. Bạn chỉ việc đến khám theo giờ đặt hẹn online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian, chi phí. 

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Mọi thông tin thắc mắc thêm về căn bệnh sùi mào gà cũng như chi phí điều trị sùi mào gà là bao nhiêu, bệnh nhân có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline:  02873071888 để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sùi Mào Gà Giai Đoạn Đầu Có Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x