Sùi Mào Gà Có Gây Ra Cảm Giác Đau Nhức Không ?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Sùi Mào Gà Có Gây Ra Cảm Giác Đau Nhức Không ?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Với thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng kể từ khi nhiễm bệnh, các dấu hiệu bệnh sùi mào gà sẽ hiện rõ trên cơ thể người bệnh. Triệu chứng điển hình chính là các nốt mụn sùi cùng với đó là hàng loạt những biểu hiện khác, vậy sùi mào gà có gây ra cảm giác đau nhức không ?

Các dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ?

  Sùi mào gà (hay còn gọi bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục) là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây nhiễm từ mẹ sang con, có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm chung bồn…

  Bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới với thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng. Virus sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn giống nhau trên cơ thể nam và nữ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sùi mào gà thể gặp ở nam giới và nữ giới (Ảnh minh họa)

 Sùi mào gà ở nam giới

  Ở nam giới các mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện ở trên dương vật, bìu hoặc xung quanh hậu môn. Những nốt mụn sùi ban đầu chỉ mọc riêng lẻ sau đó liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào gà hay cái súp lơ.

  Một số trường hợp, nốt mụn sùi có thể to bằng nắm tay, tiết ra dịch và máu, có mùi hôi thối khó chịu.

 Sùi mào gà ở nữ giới

  Ở nữ giới sùi mào gà xuất hiện bên trong và xung quanh âm đạo, trên cổ tử cung hoặc hậu môn. Chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc xuất hiện dưới dạng các cụm lớn, có màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm trông như cái súp lơ, dễ bị chảy máu.

Sùi Mào Gà Có Gây Ra Cảm Giác Đau Nhức Không ?

Sùi mào không gây đau nhức cho người bệnh (Ảnh minh họa)

 Sùi mào gà có gây đau không ?

  Các bác sĩ chuyên khoa về bệnh xã hội cho rằng, mặc dù biểu hiện bệnh ở nam giới và nữ giới khác nhưng, nhưng có 1 điểm chung đó là bệnh sùi mào gà KHÔNG gây đau nhức hay ngứa ngáy cho người bệnh.

  Thông thường, những người mắc bệnh sùi mào gà chỉ bị mệt mỏi toàn thân, chán ăn, sút cân, đau rát khi quan hệ tình dục và giảm ham muốn tình dục.

  Ngoài ra, nếu bị sùi mào gà ở môi, miệng, lưỡi, họng … thì ở các bộ phận trên sẽ xuất hiện các nốt màu hồng trông gần giống như mụn cóc và rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, viêm họng.

  Chính vì thế, với những trường hợp chỉ mới nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà thì người bệnh cũng nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành thăm khám, tránh trường hợp kéo dài vì căn bệnh này có thể lây lan và rất khó chữa trị khi ở giai đoạn nặng.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Sùi mào hiện có thể chữa được bằng phương pháp nào ?

  Hiện nay, vẫn chưa có loại thuộc điều trị đặc hiệu nào cho bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu để làm giảm triệu chứng và loại trừ những thương tổn từ bệnh.

  Các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà như sử dụng thuốc, đốt điện, đốt tia laser và mới đây nhất chính là phương pháp ALA-PDT. Phương pháp ALA-PDT là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh sùi mào gà vì có thể tiêu diệt virus gây bệnh sâu bên trong nhưng không gây những thương tổn ở bên ngoài. Đồng thời, hạn chế thấp nhất khả năng tái phát bệnh.

  Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà người bệnh cần thực hiện đầu tiên chính là lựa chọn đúng địa chỉ điều trị sùi mào gà, tránh đi lang man trong việc thăm khám dẫn đến tốn kém tiền bạc.

  Tại TPHCM, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một trong những cơ sở y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội giúp thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà tốt nhất mà người bệnh có thể tìm đến.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ chữa sùi mào gà hiệu quả, an toàn

  Khi lựa chọn điều trị sùi mào gà tại phòng khám Hồng Phòng, người bệnh sẽ được thăm khám tổng quát, thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà để xác định tình trạng bệnh, mức độ tổn thương để từ đó các bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp điều trị phù hợp như: dùng thuốc, đốt điện, đốt laser hay sử dụng công nghệ ALA-PDT.

  Bên cạnh đó, người bệnh cũng sẽ an tâm hơn rất nhiều vì mọi chi phí chữa sùi mào gà đều sẽ được công khai minh bạch rõ ràng theo đúng quy định của Bộ y tế, bệnh nhân sẽ không gặp phải tình trạng ‘vẽ bệnh’ hay bị ‘đội’ chi phí lên cao.

  Liên hệ ngay với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nếu người bệnh cần bất cứ sự hỗ trợ, tư vấn nào về bệnh, chi phí hay những vấn đề liên quan. Đừng chần chừ trong việc thăm khám vì sùi mào gà thực sự là một căn bệnh đáng sợ.

  Thông tin liên hệ : Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Ðịa chỉ : Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

  PK Nam Phụ Khoa HCM: https://phongkhamdakhoahongphong.vn

Bài viết: Sùi Mào Gà Có Gây Ra Cảm Giác Đau Nhức Không ?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x