Sùi Mào Gà Có Dễ Lây Không Kiến Thức Phòng Bệnh An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Sùi Mào Gà Có Dễ Lây Không Kiến Thức Phòng Bệnh An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Bệnh sùi mào gà không chỉ là nổi lo lắng ám ảnh của những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này mà đây còn là nổi lo của toàn xã hội. Hiện nay số người mắc bệnh sùi mào gà ngày càng tăng cao một phần là do thiếu hiểu biết về vấn đề này mà có người vẫn vô tư tiếp xúc, quan hệ mà không có biện pháp phòng tránh hay sợ hãi, xa lánh người bị bệnh. Vì vậy việc hiểu về bệnh sùi mào gà và có phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả là một điều rất quang trọng.

Bệnh sùi mào gà có truyền nhiễm hay không?

          Sùi mào gà là bệnh xã hội được gây ra bởi virus có tên khoa học là virus human papilloma. Với bệnh xã hội này có thời gian ủ bệnh từ 1-9 tháng. Trong đó với người có sức đề kháng càng cao thì thời gian ủ bệnh sùi mào gà càng dài và ngược lại.

Bệnh sùi mào gà có lây nhiễm hay không

Theo ý kiến của các chuyên gia, cùng với thực tiễn cho thấy sùi mào gà là bệnh có thể dễ dàng lây nhiễm sang các đối tượng khác mà bản thân họ không hề hay biết. Vì Virus HPV có thể tồn tại trong cơ thể người khoảng từ 2 - 9 tháng mới bắt đầu có các biểu hiện đầu tiên trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng kín. Do đó, khi phát hiện mắc bệnh sùi mào gà nên được điều trị kịp thời cùng với bạn tình để tránh virus có thể lây lan và gây hại tới sức khỏe sinh sản.

Con đường lây truyền của bệnh sùi mào gà

 ► Lây qua quan hệ tình dục: Đây là con đường lây truyền chính của bệnh sùi mào gà. Thông thường, khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà, do các nốt sùi mọc bên ngoài bộ phận sinh dục, rất cứng vì vậy khi cọ xát thường rụng hoặc đứt. Vi khuẩn có thể từ những vùng da tổn thương hay từ nốt sùi bị đứt rụng đó lây truyền sang cho cơ quan sinh dục của bạn tình.

Những con đường lây truyền của bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

 ► Lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp: Khi tiếp xúc với đồ dùng mang mầm bệnh virus HPV như quần lót, khăn tắm hay sử dụng các công trình công cộng như bồn tắm, bồn rửa mặt đều có thể gây nên sự lây truyền. Các bạn hãy chú ý khi đi du lịch cần giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng đồ chung với người khác. 

 ► Lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai có mắc bệnh sùi mào gà đặc biệt là ở cổ tử cung có nhiễm virus gây bệnh, đường sinh sản có sùi thì lúc sinh con, thai nhi sẽ nhiễm virus trong quá trình mẹ sinh qua đường sinh sản (sinh thường).

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Khi mắc bệnh sùi mào gà thì cơ thể bệnh nhân sẽ mọc các u nhú sùi mào gà có màu hồng, không ngứa, không đau, hình thù trông giống với hoa mào gà súp lơ, ấn chảy mủ, chảy máu bất thường nếu các nốt sùi va chạm. Thông thường các nốt sùi mọc ở bộ phận sinh dục. Với nam giới  thì khi bệnh nhân mắc bệnh các nốt sùi mào gà thường mọc ở bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, thân dương vật. Những triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà ở nữ giới u nhú sùi mào gà thường mọc ở môi lớn, môi bé, âm đạo, nổi mụn ở vùng kín nữ giới, âm hộ, cổ tử cung. Bên cạnh đó, u nhú sùi mào gà còn có thể mọc ở các vị trí khác như môi, lưỡi, hậu môn. Bệnh nhân cần thực hiện xét nghiệm sùi mào gà để biết chính xác mình có mắc bệnh hay không. 

Các triệu chứng đặc trưng của bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

Đối với những bệnh nhân đã mắc bệnh sùi mào gà cần lưu ý phòng tránh lây bệnh cho người thân như:

 ♦  Ngừng quan hệ tình dục ngay khi phát hiện bệnh và trong suốt quá trình điều trị.

 ♦  Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và dùng riêng đồ dùng cá nhân của mình.

 ♦  Không vì tâm lý xấu hổ mà giấu bệnh khiến người thân không có biện pháp phòng tránh.

 ♦  Phụ nữ không nên mang thai trước khi điều trị triệt để. Nếu đã lỡ có thai cần tìm ngay đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa để chữa trị kết hợp với phòng bệnh cho thai nhi.

 ♦  Người bệnh nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng (không nên kiêng khem) để tăng cường sức đề kháng của cơ thể hạn chế tối đa việc tái phát bệnh sau khi điều trị.

Đối với những người chưa mắc bệnh sùi mào gà cần thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả như:

 •  Tiêm vắc – xin phòng HPV ở nữ trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi và loại văc - xin này có thể sử dụng cho nam giới.

 •  Thực hiện quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su khi quan hệ, chung thủy chế độ một vợ một chồng và không quan hệ với nhiều người.

 •  Tránh sử dụng chung đồ với người bị mắc bệnh sùi mào gà và người lạ như bàn chải đánh răng, khăn tắm, đồ lót,...

 •  Xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe tại các địa chỉ điều trị sùi mào gà để phát hiện nguy cơ mắc bệnh kịp thời và bạn nên hạn chế tiếp xúc và có cử chỉ thân thiết với người bệnh.

 •  Tìm hiểu thêm các thông tin về bệnh, các con đường lây bệnh… Đồng thời phổ biến các kiến thức này cho những người xung quanh.

Để được tư vấn rõ hơn về phương pháp điều trị và chi phí điều trị sùi mào gà, đặt lịch khám bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Sùi Mào Gà Có Dễ Lây Không Kiến Thức Phòng Bệnh An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x