Sùi Mào Gà Có Đau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Sùi Mào Gà Có Đau Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sùi mào gà là bệnh lý xã hội xuất hiện ở cả nam lẫn nữ và ở mọi lứa tuổi. Bệnh do virus HPV (Human papilloma) gây nên, lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung các vật dụng cá nhân gây lây nhiễm gián tiếp. Ngoài ra, bệnh còn lây nhiễm qua đường máu hoặc thai phụ truyền sang thai nhi trong và sau thời gian mang thai… Bệnh không chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng về tính thẩm mỹ cho người bệnh, mà còn có thể là căn nguyên của những biến chứng nguy hiểm khác.

       Vậy những triệu chứng của sùi mào gà là gì? Sùi mào gà có đau không? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm:

 Tìm và hiểu rõ về bệnh sùi mào gà

► Sùi mào gà có nguy hiểm không?

Sùi mào gà biểu hiện thế nào

       Sau khi lây nhiễm vào cơ thể người bệnh, virus HPV gây sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng tùy vào thể trạng và cơ địa người bệnh. Sau thời gian đó, bệnh bắt đầu có những biểu hiện cụ thể trên cơ thể người bệnh ở các vị trí như bộ phận sinh dục, hậu môn, vùng miệng, quanh mắt…

Biểu hiện sùi mào gà (Ảnh minh họa)

       Thời gian đầu, xuất hiện những nốt u nhú màu hồng với kích thước nhỏ khoảng 2mm như hạt gạo. Những nốt u nhú này mọc riêng lẻ, sờ thấy hơi cứng và dễ bị tổn thương.

       Sau đó, những nốt u nhú phát triển lớn dần, rộng ra và gộp vào nhau thành từng mảng sùi, hình dạng như bông súp lơ hay mào gà. Kích thước các mảng sùi này có thể tới 10 cm, gây mất thẩm mỹ ở vùng da bị sùi mào gà và gây nhiều bất tiện cho việc sinh hoạt của người bệnh

 [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

.

Sùi mào gà có gây đau không?

       Các nốt u nhú trong thời kỳ đầu lẫn các mảng ở gian đoạn hình thành u sùi bình thường không gây cảm giác đau ngứa cho người bệnh. Sùi mào gà có thể gây cảm giác đau ở người mắc bệnh trong những trường hợp như sau:

       1. Tác động ngoại lực làm tổn thương đến u sùi:

Khi người bệnh dùng tay hoặc vật nhọn gãi hoặc tác động làm tổn thương các tổ chức u sùi, có thể gây tổn thương và chảy máu ở vùng da bị sùi mào gà, gây đau đớn. Người bệnh không nên làm điều này vì đây không phải là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà đúng cách và hiệu quả. Vị trí tổn thương có thể viêm nhiễm hoặc u sùi càng phát triển rộng hơn.

       2. U sùi ở hậu môn cản trở việc đào thải phân:

Sùi mào gà ở hậu môn hoặc trực tràng nếu phát triển lớn sẽ gây cản trở việc đào thải phân ra ngoài cơ thể. Ở những trường hợp phân rắn, người bệnh bị táo bón rất dễ làm rách và tổn thương các u sùi, gây chảy máu, cảm giác đau đớn, cùng tình trạng viêm nhiễm bên trong hậu môn.

       3. Viêm nhiễm ở các tổ chức sùi mào gà:

Các tổ chức sùi mào gà khiến cho việc vệ sinh vùng da, nhất là ở vùng kín rất khó khăn. Việc vệ sinh kém sẽ khiến các chủng vi khuẩn khác có thể tấn công và gây viêm nhiễm tại các tổ chức u sùi này. Gây đau rát và tình trạng bội nhiễm càng khó chữa trị.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Ngay khi nhận thấy xuất hiện những nốt u nhú ở cơ thể, dấu hiệu đầu tiên nghi ngờ bị nhiễm sùi mào gà, người bệnh cần phải tiến hành đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra và làm xét nghiệm. Nếu thông qua những hạng mục xét nghiệm mà các bác sĩ khẳng định bạn bị sùi mào gà thì điều cần thiết phải làm là hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt, đừng để các nốt sùi phát triển lớn thêm và lan ra những vị trí khác. 

       Tuy chưa có phương pháp tiêu diệt hoàn toàn virus HPV trong cơ thể, nhưng với phương pháp ALA tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, các nốt u sùi của sùi mào gà sẽ được loại bỏ hiệu quả, phục hồi thẩm mỹ cho vùng da bị sùi, cùng các phương pháp giúp giảm tỷ lệ tái phát bệnh. Người bệnh cũng cần lưu ý áp dụng các phương pháp nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa lây nhiễm cho người khác.

Sùi Mào Gà Có Đau Không

Kỹ thuật ALA hỗ trợ điều trị sùi mào gà 

       Để biết thêm những thông tin về phương pháp ALA giúp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, người bệnh hãy liên hệ các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sùi Mào Gà Có Đau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x