Sự Khác Nhau Giữa Rong Huyết, Băng Huyết Và Rong Kinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (10 bình chọn)
Sự Khác Nhau Giữa Rong Huyết, Băng Huyết Và Rong Kinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phân biệt được tình trạng rong kinh, rong huyết, băng huyết sẽ giúp chị em sớm phát hiện được những bệnh lý tiềm ẩn của cơ thể để kịp thời điều trị. Vậy rong kinh là gì? Băng huyết là gì? Và rong huyết là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Dấu hiệu của bệnh rong kinh

Sự khác nhau giữa rong huyết, băng huyết và rong kinh

       Theo các chuyên gia phụ khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mặc dù rong kinh, rong huyết và băng huyết đều là những hiện tượng liên đến bộ phận sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa rong huyết, băng huyết và rong kinh phải dựa vào nguyên nhân và những đặc điểm gây nên tình trạng để phân biệt.

 Rong  kinh là gì?

       Rong kinh là hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều hơn 7 ngày và có số lượng máu kinh trên 80ml trong 1 chu kì, khiến cho chị em trở nên mệt mỏi. Nhiều chị em thắc mắc rong kinh có nguy hiểm không? Khi bị rong kinh chị em mất một lượng máu lớn và diễn ra nhiều ngày sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu trầm trọng. Nữ giới thường xuyên bị choáng ngất, mệt mỏi, thường xuyên đau nhức đầu và chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng diễn ra không đồng đều.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Rong huyết là gì?

       Rong huyết cũng là hiện tượng chảy máu âm đạo cũng giống như rong kinh kéo dài hơn 7 ngày và có lượng máu tiết ra nhiều. Nhưng rong huyết lại không có tính chu kỳ và còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà lượng máu nhiều hay ít.

 Trong trường hợp rong kinh kéo dài hơn nửa tháng thì được gọi là rong huyết và gọi chung là hiện tượng rong kinh – rong huyết. Đây là tình trạng chảy máu kinh nguyệt nặng xảy ra ở cổ tử cung của chị em. Rong huyết là một trong những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Chị em nếu cảm nhận được hiện tượng này thì nên đi thăm khám tại các địa chỉ khám phụ khoa sớm, chẩn đoán kịp thời để có hướng hỗ trợ phù hợp.

 Băng huyết là gì?

       Băng huyết là chứng chảy máu tử cung hoặc chảy máu tại đường sinh dục nữ một cách bất thường, đặc biệt khi việc chảy máu xảy ra vào giai đoạn giữa của chu kỳ kinh nguyệt, mà không xảy ra vào những ngày chảy máu kinh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

       Vậy băng huyết có nguy hiểm không? Đối với phụ nữ sau sinh vô cùng nguy hiểm vì băng huyết còn là hiện tượng chảy máu dữ dội trong 24 giờ sau sinh. Đây là một trong những tai biến sản khoa đứng hàng đầu gây tử vong cho mẹ trên thế giới và Việt Nam.

 Nguyên nhân dẫn đến rong huyết, băng huyết và rong kinh

                     Rong kinh

  Hai hormone estrogen và progesterone thay đổi và làm mất đi đổi sự cân bằng gây ra loạn nội tiết tố trong các giai đoạn dậy thì, tiền mãn kinh và sau khi sinh con. Tuy nhiên tình trạng sẽ mất đi khi nội tiết tố của bạn trở nên ổn định.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Do một số bệnh phụ khoa: Viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung…là những bệnh lý khiến chị em bị rong kinh kéo dài.

Sự Khác Nhau Giữa Rong Huyết, Băng Huyết Và Rong Kinh

  Vệ sinh không đúng cách, có quan hệ không lành mạnh cũng là điều kiện thuận lợicho các bệnh viêm nhiễm gây nên rong kinh.

Lưu ý: Trên thực tế nhiều chị em dù biết mình mắc bệnh nhưng vẫn không chịu đi khám phụ khoa định kỳ để điều trị, vì sự hiểu biết hạn chế về mức độ nguy hiểm của bệnh. Vậy khi nào nên khám phụ khoa định kỳ? Các bác sĩ khuyên cáo nên thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ khi có những dấu hiệu bất thường về cơ thể, đặc biệt là hiện tượng rong kinh kéo dài. Nên khám 1 lần mỗi năm, tốt nhất là 4 – 6 tháng kiểm tra một lần.

                     Rong huyết

       Việc nữ giới thường xuyên lạm dụng thuốc tránh thai, quan hệ không an toàn, quan hệ sai tư thế khiến âm đạo bị tổn thương hoặc do cổ tử cung nạo phá thai nhiều lần không an toàn là nguyên nhân gây ra rong huyết.

                     Băng huyết

       Có nhiều nguyên nhân gây ra băng huyết như: chấn thương sinh dục, sót nhau, tử cung quá căng do mang đa thai, tăng huyết áp trong thai kỳ hoặc một số trường hợp chất lượng cơ tử cung kém do sinh nhiều lần, tử cung có u xơ, có sẹo hay bị dị dạng.

       Rong kinh, rong huyết và băng huyết dù ở mức độ nào cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống sinh hoạt hằng ngày của nữ giới. 

 Trên đây là những thông tin về vấn đề “Sự khác nhau giữa rong huyết, băng huyết và rong kinh”, nếu còn thắc mắc chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sự Khác Nhau Giữa Rong Huyết, Băng Huyết Và Rong Kinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x