⚕️Sự Khác Biệt Của Trĩ Ngoại Huyết Khối Và Trĩ Rối Tĩnh Mạch

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
⚕️Sự Khác Biệt Của Trĩ Ngoại Huyết Khối Và Trĩ Rối Tĩnh Mạch
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh trĩ bao gồm 3 dạng chính là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ ngoại lại được chia ra làm 4 loại khác nhau là trĩ ngoại mô liên kết, trĩ ngoại viêm, trĩ ngoại huyết khối và trĩ ngoại rối tĩnh mạch. Trong phạm vi bài viết này sẽ phân tích sự khác biệt của trĩ ngoại huyết khối và trĩ rối tĩnh mạch.

Bệnh trĩ là gì?

       Trĩ là một bệnh mãn tính, do sự hình thành giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở trực tràng phần dưới của hậu môn gây nên. Nguyên nhân gây ra trĩ là do quá trình đứng hoặc ngồi quá nhiều trong thời gian dài, ăn quá nhiều thức ăn cay nóng, tăng áp lực lên khoang bụng hay phụ nữ đang trong thời gian thai nghén rất dễ mắc bệnh.

       Trĩ chia làm ba loại gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Trong đó, Dấu hiệu bệnh trĩ  ngoại là xuất hiện búi trĩ ở phía dưới khe hậu môn, do chùm tĩnh mạch ngoài giãn sau đó bị gấp khúc tạo nên búi trĩ. Trĩ ngoại phủ một lớp da có thể sờ hoặc nhìn thấy, khi bị bệnh búi trĩ sẽ không thể đưa vào hậu môn dễ gây đau rát hậu môn, khó chịu, sa hậu môn.

Trĩ ngoại chia làm 4 loại: trĩ ngoại mô liên kết, trĩ ngoại viêm, trĩ ngoại huyết khối và trĩ ngoại rối tĩnh mạch.

Tư vấn ngayGọi ngay

Trĩ rối tĩnh mạch và trĩ ngoại huyết khối có khác trĩ nội trĩ ngoại không?

Tên trĩ

Trĩ ngoại huyết khối

Trĩ ngoại rối tĩnh mạch

Nguyên nhân

Do rặn quá mức, hoạt động mạnh khiến tĩnh mạch quanh hậu môn vỡ ra, máu chảy vào các mô liên kết tạo thành khối máu.

Là khối sưng mềm do đám rối tĩnh mạch hình thành ở dưới khe hậu môn.

Vị trí

Nằm ở trong hậu môn hoặc rìa hậu môn.

Nằm ở rìa hậu môn.

Hình dáng

Dưới lớp da hậu môn hình thành khối sưng to

Có khối hình tròn hoặc  hình trái xoan

Biểu hiện

Vô cùng đau đớn và sưng phù, ban đầu khối sưng mềm, cứng sau vài ngày,sờ vào đau, bề mặt có màu đỏ hoặc đỏ tím. Sau 2-3 ngày các khối bớt sưng. Khi  tái phát sưng to hơn kèm viêm nhiễm,

Bệnh phát chậm, ban đầu hậu môn sưng to không thoái mái. Khi đi ngoài sưng to hơn, sau khi viêm nhiễm sẽ bị sưng đau hậu môn. Khám thấy trước sau hậu môn sưng to, bề mặt là lơp da bao bọc, bên dưới là đám rối tĩnh mạch khuếch đại.

       Các chuyên gia y tế tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh trĩ không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, nhưng nó lại khiến người bệnh đứng ngồi không yên, cuộc sống cũng như công việc của họ chịu nhiều ảnh hưởng lớn, cùng cảm giác đau rát, ngứa ngáy, ẩm thấp, nặng mùi khó chịu. Nếu như không phát hiện và kịp thời chữa trị thì hậu quả mà bệnh trĩ để lại rất nghiêm trọng như thiếu máu, viêm nhiễm, tắc mạch, nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng... Do đó, khi phát hiện có các dấu hiệu bất thường của bệnh, mọi người cần nhanh chóng tìm đến các địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín để được tư vấn trực tiếp. 

Để điều trị hiệu quả bệnh trĩ nói chung cũng như bệnh trĩ ngoại nói riêng, người bệnh có thể lựa chọn đến Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những địa chỉ chuyên khoa hậu môn - trực tràng uy tín hàng đầu tại TPHCM. 

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, kỹ thuật điều trị tiên tiến, phòng khám đã hỗ trợ khám chữa thành công cho rất nhiều người bệnh, giúp họ nhanh chóng thoát khỏi bệnh trĩ, trở lại cuộc sống bình thường. 

Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề trên hoặc muốn biết chi phí điều trị bệnh trĩ là bao nhiêu thì vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Ngoài hotline bạn có thể để lại số điện thoại hoặc chat trực tiếp với các chuyên gia về gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7

Bài viết: ⚕️Sự Khác Biệt Của Trĩ Ngoại Huyết Khối Và Trĩ Rối Tĩnh Mạch

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x