Ra Máu Sau Đốt Điện Cổ Tử Cung Có Bình Thường Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Ra Máu Sau Đốt Điện Cổ Tử Cung Có Bình Thường Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Ra máu sau đốt điện cổ tử cung có bình thường không? Đốt điện cổ tử cung là phương pháp truyền thống điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều chị em gặp phải tình trạng ra máu sau đốt điện cổ tử cung thường cảm thấy hoang mang lo lắng không biết hiện tượng này có nguy hiểm không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe của mình hay không?  Vậy ra máu sau đốt điện cổ tử cung có nguy hiểm không và bạn nên làm gì khi gặp phải tình trạng này. Câu trả lời của vấn đề này sẽ có trong bài viết sau.

Tham khảo thêm:

  Bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không

  Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung

Bạn biết gì về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Cổ tử cung là một phần trong bộ phận sinh dục nữ giới, cổ tử cung có một phần nối với của âm đạo và một phần nói với tử cung. Cổ tử cung là cầu nối giữa tử cung và âm đạo, cổ tử cung hoạt động như một hàng rào chống lại vi khuẩn nấm men gây hại từ âm đạo xâm nhập vào sâu bên trong cổ tử cung để gây bệnh.

  Lớp niêm mạc các tế bào bên ngoài cổ tử cung sẽ tiết chất bôi trơn cho cổ tử cung để có thể bảo vệ và làm sạch cổ tử cung tự nhiên. Các tuyến này  nằm dưới lớp niêm mạc tử cung và được gọi là tuyến cổ tử cung. Các tuyến tử cung thường nằm bên trong cổ tử cung, nhưng vì lý do nào đó mà các tuyến tử cung bị lật ra khỏi cổ tử cung và được gọi là lộ tuyến cổ tử cung.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường và không nguy hại đến sức khỏe của nữ giới. Tuy nhiên, các lộ tuyến cổ tử cung khi bị lộn ra bề mặt tử cung vẫn liên tục tiết ra chất dịch nhày làm cho cổ tử cung ẩm ướt quá mức làm mất cân bằng môi trường ph bên trong vùng kín tạo điều khiện cho vi khuẩn có hại phát triển và gây ra tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một chứng viêm nhiễm các lộ tuyến bên ngoài bề mặt cổ tử cung do vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn, ký sinh trùng, virus gây ra. Ra máu sau đốt điện cổ tử cung có bình thường không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ, ở mỗi cấp độ thì các triệu chứng, mức độ tổn thương của bệnh cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu của bệnh thì những triệu chứng không rõ rệt và rất dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý phụ khoa khác. Một số triệu chứng nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cụ thể là:

 Khí hư màu trắng đục ra nhiều, dính, đôi khi có mùi và ngứa ngáy kèm theo tình trạng vùng kín có mùi hôi nặng.

 Cổ tử cung sưng đỏ sung huyết.

 Đau bụng, đau vùng chậu, vùng kín thường xuyên đau nhức khi quan hệ tình dục.

 Kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt, lượng máu kinh nguyệt cũng thay đổi cả về số lượng và màu sắc.

 Tiểu buốt, tiểu ra máu hoặc mủ, nước tiểu có mùi hôi khó chịu.

 Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, đau nhức xương khớp,...

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung qua từng giai đoạn

Biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Ra máu sau đốt điện cổ tử cung có bình thường không? Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được bệnh nhân phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

➢ Nếu vi khuẩn ở trong tử cung quá lâu, nó có thể là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung

➢ Vi khuẩn làm tổn thương cổ tử cung sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm ở ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung.

➢ Nguy cơ nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai ... cao hơn vì môi trường cổ tử cung bị tổn thương nặng nề thích hợp cho bệnh này.

➢ Vô sinh ở phụ nữ

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung]

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiệu về phương pháp đốt điện điều trị bệnh viêm cổ tử cung

● Đốt điện điều trị bệnh viêm cổ tử cung là một phương pháp sử dụng nhiệt thông qua một dòng điện tần số cao để tiêu hủy các tế bị tổn thương ở bề mặt cổ tử cung. Sau khi đốt, các tế bào sẽ được tái tạo để phục hồi các tổn thương còn lại. Phương pháp này chỉ áp dụng cho bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng rộng 5mm và chỉ được thực hiện khi bệnh nhân không bị đồng nhiễm những căn bệnh phụ khoa khác. 

● Phương pháp đốt điện điều trị bệnh viêm cổ tử cung được xem là một phương pháp khá hiệu quả nhưng có thể gây ra cảm giác đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh.

Phương pháp đốt điện điều trị bệnh viêm cổ tử cung

 Tuy nhiên phương pháp điều trị bệnh này còn một số nhược điểm lớn như có thể gây ảnh hưởng các vùng xung quanh, gây tổn thường cổ tử cung, để lại sẹo, thời gian phục hồi bệnh lâu, không sử dụng cho bệnh nhân đang mang thai hoặc chưa có con bởi các vết sẹo do bệnh để lại có thể gây ra tình trạng khó mang thai hoặc vô sinh ở nữ giới.

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về chi phí điều trị bệnh viêm cổ tử cung]

Tư vấn ngayGọi ngay

Ra máu sau đốt điện cổ tử cung có bình thường không?

  Trong trường hợp bệnh nhân bị ra máu sau đốt điện thì các bác sĩ sẽ dựa trên các triệu chứng khác liên quan để tìm hiểu xem trường hợp này có nguy hiểm hay không.

  Nếu bạn bị chảy máu trong 15 ngày mà không có triệu chứng nào bất thường ở bộ phận sinh dục, thì hiện tượng ra máu sau đốt điện là bình thường không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Sau một tuần đốt điện cổ tử cung, vết thương bắt đầu chảy máu và bong chóc niêm mạc chết ra vì vậy có thể dễ dẫn đến tình trạng ra máu sau đốt điện. Tại thời điểm này, máu có màu hồng, không bị bón cục. Và trong nhiều trường hợp tình trạng ra máu sau đốt điện cổ tử cung sẽ kéo dài trong vài tháng.

Ra máu sau đốt điện cổ tử cung có bình thường không?

  Nếu hiện tượng ra máu sau đốt điện cổ tử cung trong vòng 15 ngày kèm theo các dấu hiệu bất thường như mùi hôi, đau bụng dưới hoặc xuất huyết nâu đậm. Đây có thể là một dấu hiệu của các biến chứng sau đốt lộ tuyến. Các biến chứng sau đốt điện cổ tử cung bao gồm các bệnh phụ khoa nặng, sẹo cổ tử cung, giãn nở cổ tử cung. Các biến chứng nghiêm trọng nhất là tắc nghẽn, thu hẹp cổ tử cung

Vì vậy khi cơ thể có những triệu chứng bất thường thì bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời để tranh gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của bệnh nhân.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Ra máu sau đốt điện cổ tử cung có bình thường không​ và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Ra Máu Sau Đốt Điện Cổ Tử Cung Có Bình Thường Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x