Bệnh Polyp Tử Cung Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Bệnh Polyp Tử Cung Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Polyp tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay. Đây là một căn bệnh lành tính tuy nhiên bệnh gây ra những triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bệnh nhân. Vậy bệnh Polyp tử cung có nguy hiểm không? Hãy cùng với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng hong tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

 Khí hư màu vàng nhạt không mùi có phải bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa

 Bệnh phụ khoa nào phụ nữ hay mắc phải nhất

Bệnh Polyp tử cung là gì?

  ●   Bệnh Polyp tử cung là hiện tượng các tế bào bên trong nội mạc tử cung phát triển nhanh bất thường là nguyên nhân chính tạo ra các Polyp tử cung. Polyp tử cung là khối u dính vào thành tử cung và khi khối polyp nay phát triễn lớn sẽ bị lồi ra ngoài khoang tử cung. Đa số nữ giới từ 30 đến 50 thường mắc phải căn bệnh này. Vậy polyp tử cung có nguy hiểm không ?

  ●   Polyp có hình tròn hoặc hình bầu dục và độ dài từ vài milimet đến một vài cm, có thể lớn như một trái banh bóng bàn hoặc lớn hơn, mềm, có màu hồng và dễ bị chảy máu khi chạm vào. Đa số các khối u đều lành tính nhưng một số trường hợp các khối u ác tính sẽ nhanh chóng phát triển gây ra bệnh ung thư, tuy nhiên những trường hợp nay rất hiếm gặp. Đây là một loại gia tăng tế bào ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và kinh nguyệt của phụ nữ. Nhiều chị em thường không mấy để tâm đến vấn đề khi nào nên khám phụ khoa định kỳ dẫn đến bệnh thường phát hiện muộn, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

  ●   Bệnh Polyp tử cung chia làm 2 loại:

 Polyp ectocervical phát triển từ các tế bào trên bề mặt niêm mặc bên ngoài của cổ tử cung.

 Polyp tuyến cổ là các khối u phát triển từ các tế bào bất thường từ tuyến cổ tử cung nằm sâu bên trong ống cổ tử cung.

Bệnh Polyp tử cung được chia thành 2 loại

Tư vấn ngayGọi ngay

Những ai có nguy cơ mắc bệnh Polyp tử cung

  ●   Nữ giới ở mội lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh Polyp tử cung. Nhưng bệnh thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi trên 40.

  ●   Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh và hậu mãn kinh.

  ●   Người mắc bệnh huyết áp cao mãn tính.

  ●   Phụ nữ thừa cân béo phì.

  ●   Những bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư.

Nguyên nhân gây ra bệnh Polyp tử cung

       Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết đến nay các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh Polyp tử cung. Tuy nhiên những nguyên nhân gây ra bệnh có thể liên quan đến:

  ●   Viêm cổ tử cung không được điều trị đúng cách gây viêm mãn tính ở cổ tử cung từ đó dẫn đến tình trạng tăng sản tạo ra nhiều khối u bên trong tử cung.

  ●   Do rối loạn nội tiết tố dày lên cửa niêm mạc tử cung và sự hình thành khối u. Và việc các estrogen được sản xuất nhiều quá cũng được coi là một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với polop tử cung.

  ●   Âm đạo có chứa các vật lạ như vùng tránh thai, dị vật mắc kẹt trong tử cung,..

  ●   Bệnh nhân nạo phá thai quá nhiều lần dẫn đến viêm nội mạc tử cung và cuối cùng gây ra chứng polyp tử cung.

Tư vấn ngayGọi ngay

Biểu hiện của bệnh Polyp tử cung

       Các triệu chứng của polyp tử cung thường là:

 Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục,...

 Rối loạn kinh nguyệt, lượng máu kinh nguyệt hằng tháng có thể ra quá nhiều hoặc quá ít.

 Đau bụng âm ỉ trong thời gian hành kinh, trong khi giao hợp.

 Âm đạo tiết ra nhiều khí hư loãng hoặc dày đặc, có màu vàng hoặc màu xanh, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

 Khô âm đạo.

 Xuất huyết âm đạo bất thường sau tuổi mãn kinh.

Bệnh Polyp Tử Cung Có Nguy Hiểm Không

Chảy máu tử cung bất thường là triệu chứng của bệnh polyp tử cung

  Một số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh Polyp tử cung không có những triệu chứng nhận biết nào hoặc các triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Biến chứng của bệnh Polyp tử cung

       Bệnh Polyp tử cung có nguy hiểm không? Là câu hỏi của nhiều bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này. Tuy đây là một căn bệnh lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân ngay lập tức nhưng bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những sinh hoạt hằng ngày, sức khỏe và khả năng sinh sản của bệnh nhân. Cụ thể là:

     Gây rối loạn kinh nguyệt: Polyp tử cung dẫn đến kinh nguyệt bất thường và rối loạn kinh nguyệt,....

     Biến chứng thành các căn bệnh phụ khoa khác: nếu không điều trị kịp thời, viêm có thể lây sang các bệnh khác như viêm tai giữa, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang ... ..

     Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Bệnh gây ra triệu chứng đau khi quan hệ, xuất huyết bất thường khi quan hệ làm cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn từ đó dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục, sợ quan hệ dần dần trở nên lãnh cảm.

     Gây vô sinh - hiếm muộn: giảm khả năng thụ thai, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn do các khối Polyp phát triển quá lớn làm bịt kín tử cung làm cho tinh trùng di chuyển khó khăn và không thể di chuyển vào sâu bên trong để gặp trứng và thụ tinh.

     Gây nguy hiểm cho thai phụ và sự phát triển bình thường của thai nhi: phụ nữ mang thai mắc bệnh Polyp tử cung có nguy hiểm không? Đối với những chị em mang thai mắc phải căn bệnh này thường nguy cơ sảy thai, thai chết lưu rất cao bởi các khối Polyp phát triển ngày càng lớn gây chèn ép tử cung và thai nhi làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh Polyp tử cung như thế nào?

  Để điều trị bệnh hiệu quả đầu tiên bệnh nhân nên đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được khám và điều trị bệnh tốt nhất sau đó các bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phụ hợp với bệnh nhân.

  Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng và tình trạng sức khoẻ của từng bệnh nhân để bác sĩ có thể cung cấp một chế độ điều trị hợp lý, các trường hợp nhẹ có thể được điều trị bằng thuốc. Nhưng trong trường hợp nặng, phải có các hình thức can thiệp khác như phẫu thuật.

Phẫu thuật có thể điều trị bệnh Polyp tử cung hiệu quả

  Việc cắt bỏ khối u trong cổ tử cung làm tăng khả năng mang thai cho phụ nữ.

  Trong trường hợp tế bào ung thư, cần phải loại bỏ và phá huỷ các tế bào gốc của ung thư.

  Các khối Polyp có liên quan chặt chẽ với bệnh viêm tử cung mãn tính. Do đó khi điều trị Polyp thì bạn nên điều trị phối hợp bệnh viêm tử cung mãn tính để tiêu diệt mầm bệnh.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn phụ khoa online miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Polyp Tử Cung Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x