Polyp Cổ Tử Cung Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (7 bình chọn)
Polyp Cổ Tử Cung Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Polyp cổ tử cung là căn bệnh gây ra nổi ám ảnh cho nhiều chị em phụ nữ đặc biệt là đối với những chị em đang mang thai thường lo lắng không biết mắc bệnh Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không?  bài viết sau đây các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cũng cấp cho bạn đọc những thông tin cụ thể về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

► Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là gì

► Hiện tượng cửa mình đau khi mang thai

Bệnh Polyp cổ tử cung là gì?

          Polyp cổ tử cung  là các tuyến nang nhỏ trong cổ tử cung sản sinh ra quá nhiều và phát triễn quá mức nên các tế bào này lấn át và lan ra bề mặt cổ tử cung. Các khối u nhỏ này thường kết nối với thành tử cung bằng một chân nhỏ hay cuống nhỏ. Polyps có kích thước từ vài milimet đến vài cm, có đường kính trên 10 cm (có bóng ping pong hoặc lớn hơn). Giống như một phần của thịt thừa trong cổ tử cung, các Polyp cổ tử cung  thì hồng, mềm và chảy máu rất nhiều khi chạm vào.

Tư vấn ngayGọi ngay

          Polyp thường nằm trong tử cung, nhưng trong một số trường hợp nó xuất hiện bên ngoài cổ tử cung và nằm trong âm đạo. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều chứng Polyp cổ tử cung . Bệnh thường gặp ở chị em độ tuổi khoảng 40-60 tuổi, nhưng có thể xảy ra ở những người trẻ tuổi.

 Nguyên nhân gây ra bệnh Polyp cổ tử cung

          Hiện nay nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này vẫn chưa được xác định nhưng các chuyên gia cho biết bệnh có liên quan mật thiết với những căn bệnh phụ khoa mãn tính như: 

 Viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung

  Đặt vòng tránh thai, lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp

 Nhiễm trùng đặc biệt như bệnh lao, amip và bệnh sán máng.

 Sót nhau thai: khi nội mạc tử cung của cổ tử cung không thể bị loại trừ hoàn toàn có thể dẫn đến biến chứng thành sẹo trong nội mạc tử cung gây ra bệnh viêm nội mạc cổ tử cung, sau một thời gian dài sẽ dẫn đến chứng Polyp cổ tử cung, làm gia tăng quá trình sản xuất hormone estrogen một cách bất thường chính là yếu tốt chủ yếu gây ra tình trạng này.

Bệnh Polyp cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

 Những triệu chứng nhận biết của bệnh Polyp cổ tử cung

          Hầu hết chị em mắc bệnh Polyp cổ tử cung không gây ra bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào, một số ít bệnh nhân khi mắc bệnh sẽ có những triệu chứng như:

 Chu kì kinh nguyệt bất thường.

 Lượng máu kinh nguyệt hằng tháng có thể ra quá ít hoặc ra quá nhiều, thời gian hành kinh kéo dài.

 Chảy máu âm đạo bất thường xảy ra giữa các chu kỳ kinh nguyệt, sau khi mãn kinh, sau khi giao hợp, và sau khi thụt rửa.

 Polyp cổ tử cung có thể bị viêm.

 Xuất hiện nhiều khí hư trắng hoặc vàng.

 Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu quá nhiều trong kỳ kinh nguyệt; Chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh.

 Tử cung polyp có thể xuất hiện ở phụ nữ sắp hoặc sau khi mãn kinh, phụ nữ sau mãn kinh có thể cảm thấy chảy máu nhẹ.

Polyps cổ tử cung là căn bệnh không phổ biến ở phụ nữ và thường xảy ra ở phụ nữ sau tuổi 40. Polyps thường có các triệu chứng như chảy máu kinh nguyết, rối loạn kinh nguyệt, ra khí hư bất thường,... Tuy nhiên, có trường hợp bệnh nhân không biểu hiện khó phát hiện. Vì vậy, bạn cần phải đi khám phụ khoa mỗi 6 tháng để chẩn đoán sớm.

Chảy máu vùng kín bất thường là triệu chứng của bệnh Polyp cổ tử cung

Bạn muốn biết bệnh Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không

          Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không?  Bệnh Polyp cổ tử cung tuy là một căn bệnh lành tính những nếu không quan tâm và điều trị bệnh đúng cách thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là đối với nữ giới mắc bệnh khi mang thai thì mức độ ảnh hưởng của bệnh có thể nghiêm trọng hơn. Khi mang thai thì cơ thể của nữ giới sẽ rất nhạy cảm và rất yếu nên khi mắc bệnh Polyp cổ tử cung gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của thai phụ và tính mạng của thai nhi. Bởi khi mắc bệnh nữ giới thường gặp triệu chứng chảy máu tử cung bất thường và gây ra những biến chứng nghiêm trọng như:

 Polyp cổ tử cung có thể làm tăng nguy cơ sảy thai ở những phụ nữ được thụ tinh trong ống nghiệm. Do đó, bạn nên cắt bỏ polyp tử cung trước khi đưa phôi vào tử cung.

 Nếu khối u phát triển lớn hơn, các khối u lớn hơn, xâm nhập vào bề mặt cổ tử cung, tử cung và âm đạo, gây áp lực tử cung và sự gia tăng của bào thai ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai, gây ra dị tật bẩm sinh.

 Trong quá trình mang thai nếu mắc bệnh Polyp cổ tử cung  gây chảy máu âm đạo bất thường, co bóp tử cung dữ dội khi quan hệ tình dục từ đó làm tăng nguy cơ sẩy thai.

 Ngoài ra phụ nữ mắc bệnh này có nguy cơ mang thai ngoài tử cung rất cao bởi các khối u chèn ép khiến cho phôi thai không thể di chuyển vào tử cung gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ.

Bạn muốn biết bệnh Polyp cổ tử cung có điều trị được khôngkhông? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh polyp ở thai phụ như thế nào

  Đối với những người có thai trong thời kỳ mang thai, nếu bạn không thấy bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào, bác sĩ sẽ chấp nhận bạn "sống với" bệnh. Sau khi phẫu thuật loại bỏ phẫu thuật cắt bỏ polyps trong thai kỳ rất nguy hiểm, nguy cơ nhiễm trùng và sẩy thai là rất cao.

  Tuy nhiên, nếu có xuất huyết, anh chị em cần được sàng lọc và thực hiện cắt bỏ ngay lập tức (nếu cần).

  Một số trường hợp lưu thông máu bị ngưng, do đó các chị em bỏ đi mà không biết rằng điều này có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bào thai. Mặc dù ít hoặc nhiều máu hơn, phụ nữ cũng phải đi khám bác sĩ để chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể cắt Polyp cổ tử cung hoặc xoắn Polyp cổ tử cung  trong thời gian mang thai hoặc dùng ma túy để chặn cổ tử cung. polyp phát triển.

  Trong một số trường hợp, nếu bác sĩ phát hiện ra trong một tế bào ung thư polyp, bác sĩ sẽ quyết định cách duy nhất để loại bỏ tử cung để bảo vệ nó. cuộc sống của người bệnh.

  Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, nếu phát hiện Polyp cổ tử cung nên được theo dõi và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé. Đồng thời, chị em cần phải tuân thủ tất cả các phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra để đạt được kết quả điều trị cao nhất, để đảm bảo sức khoẻ của mẹ và đứa trẻ.

Phương pháp điều trị bệnh Polyp cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Để biết thêm thông tin về bệnh Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không? cũng như để được tư vấn sức khỏe phụ khoa  chị em hãy đến với địa chỉ khám phụ khoa-Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Polyp Cổ Tử Cung Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x