Phương Pháp Đốt Sùi Mào Gà Có Để Lại Sẹo Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Phương Pháp Đốt Sùi Mào Gà Có Để Lại Sẹo Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Sùi mào gà là bệnh lý xã hội nguy hiểm, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe nếu điều trị chậm trễ. Nhiều người bị bệnh sùi mào gà thường sẽ phải tiến hành điều trị, một trong những phương pháp được áp dụng nhiều là đốt sùi mào gà. Tuy nhiên, phương pháp đốt sùi mào gà có để lại sẹo không ?

Phương pháp nào đốt sùi mào gà không để lại sẹo  ?

  Sùi mào gà do virus HPV gây nên, nguyên nhân mắc bệnh có rất nhiều nhưng thường gặp nhất ở những người có quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở hoặc dùng chung đồ vệ sinh cá nhân có chứa virus HPV của người nhiễm bệnh.

  Sau thời gian ủ người bị sùi mao gà sẽ có những triệu chứng điển hình như xuất hiện những nốt u nhú, nốt sùi ở bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, chân hoặc tay… Những nốt sùi, u nhú có màu hồng tươi, có chân hoặc có cuống xuất hiện trên bề mặt da, khi chạm vào dễ chảy máu, không đau, không ngứa. Những tổn thương này có thể mọc đơn lẻ hoặc thành cụm, có hình dạng giống với hoa súp lơ, hoa mào gà.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm (Ảnh minh họa)

  Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể lây lan tới những bộ phận khác, bệnh dễ tái phát, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, có thể làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày và khả năng sinh sản, thậm chí gây ung thư…

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Sùi mào gà có thể được phát hiện bằng mắt thường ở giai đoạn nặng, nếu muốn phát hiện sớm thì khi có những nghi ngờ đầu tiên người bệnh cần tiến hành xét nghiệm sùi mào gà. Sao khi có kết quả chính xác, bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp điều trị thích hợp.

  Nói về phương pháp điều trị sùi mào gà thì đốt sùi là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, với những ai không có nhiều kiến thức y khoa thường băn khoăn rằng, việc đốt sùi mào gà có để lại sẹo không?

Phương Pháp Đốt Sùi Mào Gà Có Để Lại Sẹo Không?

Đốt sùi mào gà có để lại sẹo hay không phụ thuộc vào phương pháp điều trị (Ảnh minh họa)

  Đối với nỗi lo lắng khi đốt sùi mào có để lại sẹo hay không các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng, khi tiến hành đốt sùi mào gà các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp đảm bảo an toàn cao nhất cho bệnh nhân, tùy vào từng phương pháp mà việc đốt sùi đó có thể để lại sẹo hoặc không.

  Do đó, thay vì phải đắn đo suy nghĩ việc điều trị sùi mào gà bằng cách đốt tia laser hay đốt điện sùi mào gà có để lại sẹo không thì người bệnh nên quan tâm hơn ở khâu lựa chọn địa chỉ thăm khám cũng như điều trị bệnh. Việc chữa bệnh ở những địa chỉ, cơ sở y tế chuyên khoa sẽ phần nào giúp người bệnh hạn chế được những rủi ro cũng như tránh được nguy cơ để lại sẹo.

 Những phương đốt sùi mào gà hiện nay

  Hiện nay, người bệnh có thể tìm hiểu và lựa chọn các phương pháp điều trị sùi mào gà bằng cách đốt sùi. Ba phương pháp đốt sùi được nhiều người áp dụng nhất hiện nay chính là:

  Phương pháp đốt lạnh (hay còn gọi là phương pháp đốt ni-tơ lỏng là ứng dụng ni-tơ lỏng hay cacbondioxit)

Phương pháp được thực hiện bằng các làm đông lạnh vùng sùi, các vùng này sẽ tự rụng sau đó trong thời gian ngắn. Phương pháp này khá hiệu quả, thời gian tiến hành nhanh chóng, nhưng quá trình thực hiện lại đau đớn, chảy máu và không hỗ trợ điều trị sùi mào gà tức thời.

  Phương pháp đốt điện:

Phương pháp này sử dụng sự đốt nóng của dòng điện cao tần lên các nốt sùi với ưu điểm là hỗ trợ điều trị tức thời, giúp các u nhú rụng nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm cách làm này là gây ra đau đớn, có thể khiến vùng da xung quanh bị tổn thương, chảy máu và vết thương lâu hồi phục.

Tư vấn ngayGọi ngay

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đốt sùi mào gà là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay (Ảnh minh họa)

  Phương pháp đốt laser:

Đây là một cách đốt sùi mào gà hiệu quả, được áp dụng phổ biến bằng việc sử dụng tia laser để phá hủy một cách chính xác các nốt sùi mào gà mà không làm tổn thương vùng da, khống chế sự phát triển của các virus biểu hiện thành bệnh. Đốt laser là cách đốt sùi mào gà tức thời, nhanh chóng, chính xác với các nốt sùi đơn lẻ chưa liên kết với nhau thành từng mảng. Khi đốt người bệnh không có cảm giác đau, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, khả năng hồi phục vết thương nhanh.

  Ngoài 3 phương pháp kể trên thì ALA-PDT cũng là phương pháp được số đông người bệnh lựa chọn khi muốn điều trị sùi mào gà. Không cần phải lo sợ giống như việc đốt điện, đốt tia laser sùi mào có để lại sẹo không còn thẩm mỹ trên làn da, phương pháp ALA-PDT đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa việc để lại sẹo sau điều trị.

  Bên cạnh đó, chi phí điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT cũng không quá tốn kém, giúp người bệnh có thể dễ dàng chi trả cho khâu điều trị được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

  Để thực hiện việc điều trị sùi mào gà bằng các phương pháp kể trên người bệnh có thể đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại khu vực tphcm, miền nam. Đến đây mọi vấn đề, lo lắng của bệnh nhân về căn bệnh sùi mào gà hay những bệnh xã hội khác cũng đều có thể được giải quyết tốt nhất.

  Mọi thắc mắc liên quan, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với phòng khám thông qua hệ thống chat trực tuyến 24/24 để được giải đáp nhanh chóng, tức thời và hiệu quả.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phương Pháp Đốt Sùi Mào Gà Có Để Lại Sẹo Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x