Phương Pháp Điều Trị Viêm Tuyến Vú

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Phương Pháp Điều Trị Viêm Tuyến Vú
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh viêm tuyến vú hay viêm vú, viêm tuyến sữa là một loại bệnh do nhiễm trùng mô vú gây đau ngực, nóng, sưng và đỏ vú, ngoài ra khi vị viêm tuyến vú còn có thể kèm theo triệu chứng cơ thể mệt mỏi, sốt kèm theo ớn lạnh.

Viêm tuyến vú gây sưng đau ở vú (Ảnh minh họa)

       Bệnh thường xảy ra ở các chị em đang trong thời gian cho con bú. Theo khảo sát lâm sàng cứ 3 người đang cho con bú thì lại có 1 người mắc bệnh.

       Viêm tuyến vú thường gây ứ sữa, tắc sữa dẫn đến viêm tuyến vú mãn tính, nặng hơn có thể dẫn đến bệnh áp xe vú. Viêm tuyến vú cần được phát hiện và điều trị sớm tránh những biến chứng nguy hiểm và nguy cơ sống chung với bệnh suốt đời.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM TUYẾN VÚ

       Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến vú: Ống dẫn sữa bị tắc, vi khuẩn xâm nhập, một số yếu tố nguy cơ khác (mẹ nặn sữa sai cách, tư thế cho con bú không đúng, chỉ sử dụng một vị trí cho con bú, đầu vú của chị em bị tụt vô, đã từng có tiền sử viêm vú, mặc áo ngực quá chật cũng dễ khiến vú bị cọ xát vào áo ngực gây trầy xước, vú bị bí hạn chế sự lưu thông sữa dễ nhiễm bệnh…)

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN VÚ

       Chẩn đoán: Chẩn đoán chủ yếu dưạ trên khám lâm sàng với các triệu chứng như: Sốt, ớn lạnh, đau nhức vú, vú sưng đỏ. Cần chụp x quang tuyến vú và sinh thiết vú để chuẩn đoán chính xác hơn.

       Các phương pháp thường sử dụng trong điều trị viêm tuyến vú:

 Sử dụng thuốc kháng sinh: Trong điều trị viêm tuyến vú thường sử dụng một đợt thuốc kháng sinh từ 10-14 ngày, sau khi dung từ 1-2 ngày sẽ có cảm giác khỏe hơn và giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh.

 Dùng thuốc giảm đau: Sử dụng thuốc giảm đau nhẹ.

 Điều chỉnh lại cách cho con bú: Vệ sinh sạch sẽ vú trong thời gian cho con bú, không nên chỉ cho con bú ở một vị trí, cần tìm hiểu về tư thế cho con bú như thế nào là đúng.

Tư thế cho con bú đúng cách (Ảnh minh họa)

 Tự chăm sóc: Nghỉ ngơi và uống nhiều nước để tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại nhiễm trùng vú, tiếp tục cho con bú, đến bác sĩ để được hướng dẫn cho con bú bên vú không bị viêm và cách lấy sữa ra khỏi vú bị viêm.

 Các biện pháp dự phòng:

+ Duy trì thói quen cho con bú.

+ Tránh tình trạng ứ sữa kéo dài.

+ Để bé bú rỗng hết một bên vú trước khi chuyển sang vú bên kia.

+ Giữ cho núm vú không bị nứt.

+ Uống nhiều nước, tránh bị mất nước.

+ Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống phù hợp trong thời gian cho con bú.

+ Đi khám định kì, không tự ý dùng thuốc khi có dấu hiệu bị viêm.

       Viêm tuyến vú không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến quá trình cho con bú, sức khỏe của nữ giới vì vậy chị em cần quan tâm đến cơ thể mình hơn, đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để thăm khám định kì.

       Hy vọng với những chia sẻ trên đây, chị em có thể có thêm nhiều kiến thức để nhận biết bệnh từ đó có phương pháp điều trị và khống chế bệnh ngay từ ban đầu.

       Nếu chị em còn vấn đề gì vướng mắc, cần được giải đáp, hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai minh bạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như cam kết sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

Bài viết: Phương Pháp Điều Trị Viêm Tuyến Vú

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x