Niêm Mạc Tử Cung Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Khả Năng Thụ Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Niêm Mạc Tử Cung Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Khả Năng Thụ Thai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ngay từ xa xưa, làm mẹ luôn là một thiên chức vĩ đại của người phụ nữ, vì vậy mà sinh nở luôn là đề tài mà chị em trong độ tuổi sinh sản đặc biệt quan tâm. Và vấn đề niêm mạc tử cung ảnh hưởng như thế nào đến quá trình thụ thai cũng không nằm ngoài sự quan tâm đó. Bài viết này của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Tham khảo thêm:

►  Sưng cổ tử cung - dấu hiệu nguy hiểm bệnh phụ khoa

►  Viêm niêm mạc cổ tử cung nguyên nhân và cách điều trị

Niêm Mạc Tử Cung

       Mỗi tháng, dưới tác động của hormone niêm mạc tử cung phát triển nhiều và dày lên, sẵn sàng là nơi để trứng đã thụ tinh phát triển.

       Khi không có sự thụ tinh, niêm mạc tử cung sẽ bong ra và gây chảy máu hay con gọi là sự hành kinh. Các lớp tế bào này bong ra, sẽ tới các lớp tế bào mới phát triển, tạo nên sự luân phiên theo chu kì kinh nguyệt tiếp đó.

 

Niêm mạc tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai (ảnh minh họa).

        Sau khi thụ thai thành công, trứng đã được thụ tinh sẽ về làm tổ ở niêm mạc tử cung, các hormone thai kì sẽ làm cho niêm mạc tử cung trở nên dày hơn, phù hợp với quá trình phát triển và nuôi dưỡng thai và nhau thai. Vì vậy, nếu có bất kì sự thay đổi gì về độ dày của niêm mạc tử cung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai và mang thai ngay cả khi đã thụ thai thành công.

Tư vấn ngayGọi ngay

NIÊM MẠC TỬ CUNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG THỤ THAI

➢ Niêm mạc tử cung mỏng

       Các chuyên gia cho rằng niêm mạc tử cung là một môi trường êm ái và lí tưởng cho trứng đã thụ tinh phát triển, tuy nhiên nếu niêm mạc tử cung quá mỏng chỉ từ 7 đến 8 mm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm tổ của phôi thai, khiến cho phôi thai rất khó để bám vào thành tử cung, và dù có làm tổ được thì cũng rất khó giữ, dẫn đến tình trạng chết lưu, xảy thai.

       Có nhiều nguyên nhân dẫn đến niêm mạc tử cung mỏng như tình trạng thiếu estrogen hoặc niêm mạc tử cung có phản ứng bất thường với estrogen.

➢ Niêm mạc tử cung dày

       Trái với niêm mạc tử cung mỏng, niêm mạc tử cung dày có độ dày từ 20 mm trở lên, thường do tình trạng dư thừa estrogen gây ra, niêm mạc tử cung dày cũng cần đặc biệt chú ý. Niêm mạc tử cung dày cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình thụ thai ở nữ giới vì nó hiện tượng này làm mất căn bằng hormone của niêm mạc tử cung từ đó gây ra tình trạng rong kinh, vô kinh thứ phát kéo dàì vẫn sản sinh hormone sinh dục làm cho hormone dày nên không chịu bong ra.

       Không chỉ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai, niêm mạc tử cung dày còn là triệu chứng của một số căn bệnh tiềm ẩn như buồng trứng đa nang, rối loạn phóng noãn cũng góp phần làm chậm có con ở phụ nữ.

       Những phụ nữ béo phì hoặc sử dụng nhiều thuốc có thành phần estrogen và progesterone cũng là những đối tượng chiếm hay mắc tăng sinh nội mạc tử cung.

        Để biết thêm chi tiết cũng như giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này, chị em có thể thông qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

     Tuy nhiên, chị em cũng không cần quá lo lắng, vì niêm mạc tử cung quá dày hoặc quá mỏng đều có thể chữa trị được thông qua việc dùng chính hormone sinh dục tương ứng để thiết lập lại sự cân bằng của estrogen và progesterone trong cơ thể nữa giới, khi mọi thứ đã về lại trạng thái cân bằng thì việc thụ thai thành công không còn là vấn đề khó khăn nữa. Vì vậy, khám phụ khoa định kì là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chị em. 

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín trên địa bàn TP HCM, chúng tôi luôn tuân thủ “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất.Thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn. 

Bài viết: Niêm Mạc Tử Cung Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Khả Năng Thụ Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x