Những Thực Phẩm Cần Tránh Xa Khi Mắc Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Những Thực Phẩm Cần Tránh Xa Khi Mắc Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Hiện nay bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn với tốc độ lây lan nhanh chóng. Đến nay các nhà khoa học vẫn chưa nghiến cứu được phương thuốc điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà.  Việc điều trị hiện nay chỉ có thể giúp có thể khống chế sự phát triển của virus HPV và tránh các biến chứng nguy hiểm.

Khái quát về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) gây nên, bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, đường từ mẹ sang con, đường máu, sủ dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh. Vi rút HPV có thể xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua niêm mạc vết thương hở và phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt ở bộ phận sinh dục.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

–  Khi bị mắc bệnh thì bộ phận sinh dục nam như quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu sẽ xuất hiện những nốt sùi có hình mào gà, màu hồng tươi có đốm trắng hoặc nâu xám, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau bụng dưới, khó chịu. Đây là dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới.

–  Còn đối với những bệnh nhân nữ thì những dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở nữ là các nốt sùi sẽ xuất hiện và mọc rải rác khắp âm đạo, cổ tử cung, hậu môn, mắt miệng,… xuất hiện các nốt sùi, mềm, nhô cao, màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, có hình tròn hoặc đĩa dẹt.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng (Ảnh minh họa)

–  Miệng: người bệnh có triệu chứng dễ gây nhầm lẫn với bệnh viêm họng, như: Có một mảng màu đỏ hoặc trắng trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát, mọc mụn, lở loét trong khoang miệng, sưng và đau hàm, tiểu buốt.

–  Hậu môn: bệnh lậu ở hậu môn thường gặp ở những người có quan hệ bằng đường hậu môn tuy nhiên nếu mọc ở ngoài hậu môn thì dễ dàng phát hiện hơn. Nhưng nếu mọc trong hậu môn thì lại rất khó quan sát, chỉ khi sau đi đại tiện, xuất hiện hiện tượng chảy máu thì bệnh mới được phát hiện.

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn (Ảnh minh họa)

–  Ngoài ra, sùi mào gà còn có biểu hiện lớp niêm mạc da, vùng da bị trầy xước,…

Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

      Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả như dùng thuốc, đốt điện, đốt lazer,… tuy nhiên những phương pháp này vẫn còn nhiều mặt hạn chế chưa thể triệt tiêu tận gốc virus gây bệnh, hiệu quả không cao, bệnh dễ tái phát. Do đó, các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thành công phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng liệu pháp ALA-PDT.

Những thực phẩm cần tránh xa khi mắc bệnh sùi mào gà

Danh sách những thực phẩm dưới đây, bệnh nhân sùi mào gà nên tránh để bệnh không gặp bất kì biến chứng nào:

 ► Không sử dụng hoàn toàn thực phẩm cay nóng, thịt chó, thịt cừu, hải sản, thịt dê. Đây đều là những thực phẩm chứa rất nhiều chất béo môi trường lí tưởng cho virut sùi mào gà phát triển mạnh mẽ khiến bệnh rất dễ tái phát.

 ► Những loại thực phẩm như: rau mùi, hành tây, gừng, ... nên kiêng hoàn toàn khi đang trong quá trình điều trị sùi mào gà.

Bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn hải sản, thực phẩn cay nóng (Ảnh minh họa)

 ► Những người mắc bệnh rất nên hạn chế các loại chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá, ma tuý, ... vì những chất này có thể làm suy giảm hệ miễn dịch khi lấy đi  3 – 5 gam vitamin C trong cơ thể.

Ngoài ra bệnh nhân nên tuân theo một số lời khuyên sau đây để việc điều trị bệnh sùi mào gà đạt hiệu quả cao như:

  ♦  Người bệnh mắc sùi mào gà cần kiên trì điều trị, không nên nóng vội, bỏ dở quá trình điều trị sẽ rất khó khăn để chữa bệnh triệt để.

  ♦  Trong thời gian đang điều trị sùi mào gà thì không được quan hệ tình dục, cần điều trị phối hợp cùng bạn tình.

  ♦  Mắc bệnh sùi mào gà khi đang mang thai thì thai phụ cần đặc biệt chú ý, thăm khám và điều trị dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như tính mạng của thai nhi.

  ♦  Không sử chung chăn màn, một số đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh...

  ♦  Vệ sinh vùng kín thường ngày, không mặc quần bó sát, đảm bảo cho vùng kín luôn được thoáng mát.

  ♦  Ngoài ra, bệnh nhân nên  xây dựng một lối sống lành mạnh, khoa học như ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để việc điều trị sùi mào gà đạt hiệu quả.

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Thực Phẩm Cần Tránh Xa Khi Mắc Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x