Những Tác Hại Của Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
Những Tác Hại Của Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Người ta thường nhắc đến sùi mào gà như một căn bệnh đáng sợ vậy thực chất sùi mào gà gây nên những tác hại như thế nào đối với sức khỏe, hãy cùng tìm hiểu để ngăn chặn và đẩy lùi căn bệnh này qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Điều trị bệnh sùi mào mà ở đâu tốt nhất tphcm

 Địa chỉ chữa bệnh lậu tốt nhất ở tphcm

Sùi mào gà là bệnh như thế nào?

    Sùi mào gà là tình trạng cơ thể người bệnh nhiễm virus Humam papilloma. Loại virus này tồn tại trên da và niêm mạc người, thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn sẽ hay các vết thương hở, sử dụng chung vật dụng cá nhân mà lây nhiễm từ người này sang người khác.

Đây còn là căn bệnh hiếm có thể nhận biết trong thời gian đầu mắc bệnh, vì thời gian virus ủ bệnh tương đối dài có thể kéo dài từ 3-9 tháng, lúc này người bệnh hầu như không nhận thấy có bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

Sau khoảng thời gian ủ bệnh, các triệu chứng bắt đầu xuất hiện với các u nhú xuất hiện nhỏ lẻ ở những vị trí tiếp xúc với virus lần đầu tiên. Các nốt sùi có màu hồng, mềm, sau đó dần phát triển lớn dần lên, thô ráp và liên kết với nhau thành từng mảng có hình dạng giống như mào gà hoặc bông súp lơ.

Hình ảnh sùi mào gà (ảnh minh họa).

Các nốt sùi mào gà thường phát triển ở các vị trí ẩm ướt như cơ quan sinh dục, miệng, lưỡi, họng, hậu môn. Các nốt sùi khi ấn tay vào sẽ thấy tiết ra dịch mủ có mùi hôi, dễ chảy máu.

Khi nhận thấy các triệu chứng cảnh báo sùi mào gà như trên bệnh nhân cần phải nhanh chóng thăm khá, xét nghiệm sùi mào gà và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Sùi mào gà gây ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

    Nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh sùi mào gà thường tỏ ra khá e ngại và xấu hổ do đó mà không tiến hành điều trị kịp thời dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng. Tác hại của bệnh sùi mào gà được biểu hiện như sau:

1. Tác hại sùi mào gà đối với nữ giới

 Sùi mào gà gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung. Khi phát hiện muộn bệnh nhân có thể dẫn đến tử vong. Chỉ có khoảng 30% bệnh nhân có phát hiện sớm, tuy vậy phải cắt bỏ tử cung để bệnh không di căn, lúc này nữ giới đã mất đi khả năng sinh con.

 Sùi mào gà biến chứng lây nhiễm lên trên gây viêm phụ khoa. Các bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung.

 Ngoài ra người mang thai bị sùi mào gà còn dễ bị sảy thai, sinh non hay băng huyết.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Nữ giới bị sùi mào gà sẽ bị mặc cảm tâm lý, không còn tự tin khi quan hệ tình dục. Đặc biệt khi quan hệ họ sẽ bị đau rát làm giảm hứng thú, ảnh hưởng đời sống tình dục. Chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng do bệnh sùi mào gà. Sức khỏe giảm sút, cơ thể mệt mỏi, tâm lý luôn nặng nề khi bị bệnh.

2. Tác hại sùi mào đối với nam giới

 Sùi mào gà gây nên tình trạng lở loét ở cơ quan sinh dục gây nên những tổn thương chảy máu, dễ dẫn đến bộ phận sinh dục bị nhiễm trùng, đau rát khi quan hệ. Một số bệnh lý viêm nhiễm do sùi mào gà gây ra như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nam giới.

 Sùi mào gà còn là nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật, bệnh gây nên những ảnh hưởng xấu của nam giới.

 Ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của cả vợ và chồng, từ đó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe người bệnh mà còn cả những người xung quanh. Do đó, nếu thấy mình có nghi ngờ mắc bệnh, quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng nghi ngờ mắc bệnh hãy đến khám chuyên khoa tại các cơ sở y tế. Tại Phòng khám đa khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – địa chỉ điều trị sùi mào gà hàng đầu TPHCM với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm. Dịch vụ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng, thủ tục khám nhanh chóng, bảo mật thông tin bệnh nhân, khám bệnh một bác sĩ – một bệnh nhân,…sẽ mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái nhất khi đến khám chữa bệnh.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Chi phí hợp lý: chi phí điều trị sùi mào gà hợp lý được thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng cho người bệnh.

        Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline: 02873071888 để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Tác Hại Của Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x