Những Phương Pháp Giảm Tình Trạng Đau Bụng Kinh Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (9 bình chọn)
Những Phương Pháp Giảm Tình Trạng Đau Bụng Kinh Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Vào ngày “đèn đỏ” những cơn đau bất thường lại kéo đến, khiến các chị em luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí đau đến mức không chịu nổi làm ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt cũng như sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về những phương pháp giảm tình trạng đau bụng kinh hiệu quả  giúp chị em phần nào giải quyết được tình trạng này.

Tham khảo thêm:

 Nên Hay Không Việc Tự Ý Điều Trị Rối Loạn Kinh Nguyệt Tại Nhà

 Tổng Hợp Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chữa Rối Loạn Kinh Nguyệt

Đau bụng kinh - Nguyên nhân do đâu?

          Đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng kèm theo các triệu chứng như tức lưng, mệt mỏi, bụng dưới căng khi nữ giới bước vào kỳ kinh nguyệt… đau bụng kinh dữ dội đôi khi còn kèm theo hạ huyết áp, toát mồ hôi, buồn nôn. Tùy theo tình trạng sức khỏe và sinh lý của mỗi người mà hiện tượng đau bụng kinh có thể diễn ra âm ỉ hoặc dữ dội khác nhau. 

Tư vấn ngayGọi ngay

 Nguyên nhân sinh lý: chị em thường xuyên bị stress, làm việc nặng khả năng bị đau bụng kinh cao hơn so với những chị em phụ nữ bình thường. Yếu tố di truyền do người mẹ trước đó cũng bị đau bụng kinh. Yếu tố nội tiết là sự gia tăng của progesterone trong cơ thể. Những người có kinh nguyệt lần đầu, thích ăn đồ lạnh... cũng có thể gây đau bụng kinh.

Đau bụng kinh khiến chị em phải chịu nhiều phiền toái (ảnh minh họa)

          Có không ít nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới, thế nhưng chủ yếu nhất vẫn là do sự rối loạn nội tiết tố và các bệnh lý phụ khoa gây ra. Với tình trạng đau bụng kinh dữ dội, đau quằn quại chị em cần lưu ý đến khả năng mắc một số bệnh lý phụ khoa như sau:

 Lạc nội mạc tử: khi lớp niêm mạc tử cung đi lạc đến khoang bụng ,do vẫn chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nữ nên vẫn phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt. Đến kỳ kinh, máu kinh không thoát được ra ngoài và gây ra hiện tượng ứ tắc, đau đớn dữ dội khi hành kinh.

 Tắc nghẽn vùng chậu: Nếu mạch máu trong khoang xương chậu căng đầy sẽ dẫn đến tình trạng sung huyết, lượng máu không lưu thông được sẽ gây đau bụng kinh hàng tháng.

 U xơ tử cung: biểu hiện chính của bệnh là những khối u tăng trưởng ở mô cơ tử cung, tăng về số lượng và kích thước khi phụ nữ mang thai và giảm khi phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh. Đa phần các trường hợp bị u xơ tử cung đều có nguy cơ bị đau bụng khi đến kỳ kinh, đau vùng chậu, máu kinh ra nhiều. Đây là bệnh trạng chiếm tỷ lệ cao ở nhóm tuổi sinh sản.

 Dị tật tử cung: Một số trường hợp nếu tử cung của chị em phụ nữ bị lùi về phía sau hoặc ngả về phía trước cũng sẽ ảnh hưởng đến máu kinh lưu thông gây đau bụng trong thời gian hành kinh.

          Không chỉ đơn thuần gây đau đớn, các bệnh lý phụ khoa nêu trên đây đều làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh con của phụ nữ. Vì vậy khi có các dấu hiệu trên thì nên sớm tìm đến địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và hướng dẫn chữa trị kịp thời. Hoặc để nhanh chóng nhất chị em có thể liên hệ với những tổng đài tư vấn phụ khoa online để hướng dẫn cụ thể nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số biện pháp hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả

 Hỗ trợ điều trị đau bụng kinh bằng mẹo vặt tại nhà: 

Chị em có thể áp dụng những biện pháp giảm tình trạng đau bụng kinh hiểu quả khi hành kinh bình thường tại nhà như: ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, hạn chế đồ cay nóng, chua và nhiều dầu mỡ trước và trong những ngày “đèn đỏ”; chườm nước ấm lên vùng bụng để giảm những cơn đau và tức khó chịu; uống nước gừng pha nóng để giữ cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn; đi bộ nhẹ nhàng, tuyệt đối không nên vận động nặng trong những ngày có kinh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số phương pháp giảm đau bụng kinh (ảnh minh họa)

          Đối với tình trạng đau bụng kinh do các bệnh lý gây nên, chị em cần thông qua thăm khám để xác định cách giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất. Một số phương pháp thường được sử dụng trong trường hợp này gồm:

 Sử dụng thuốc:

Một số thuốc giảm đau và thuốc tránh thai là biện pháp nội khoa thường được sử dụng để giảm đau bụng kinh, tuy nhiên việc thường xuyên lạm dụng thuốc có thể gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng khác như rối loạn kinh nguyệt, mất kinh, giảm khả năng thụ thai, nặng hơn là vô sinh, do đó chị em cần đặc biệt chú ý.

 Phương pháp ngoại khoa:

Thường được áp dụng khi các phương pháp nội khoa không còn mang lại hiệu quả như mong đợi, hoặc nguyên nhân đau bụng kinh xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng. Tùy thuộc vào mỗi bệnh lý gây đau bụng kinh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể cho từng trường hợp. 

Để được hỗ trợ những phương pháp giảm tình trạng đau bụng kinh hiệu quả nhất, chị em có thể lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện thăm khám và điều trị kịp thời. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ uy tín nhiều năm nay trong điều trị các bệnh lý phụ khoa trong đó có tình trạng đau bụng kinh. Với sự hỗ trợ từ đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất định sẽ đem đến bạn một dịch vụ y tế chất lượng nhất. Mọi thông tin thắc mắc thêm bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Phương Pháp Giảm Tình Trạng Đau Bụng Kinh Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x