Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Tuyến Vú

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Tuyến Vú
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bạn mới sinh con xong và bỗng dưng xuất hiện các dấu hiệu đau bầu ngực, sưng, nóng và đỏ vú, đôi khi lại còn kèm theo phát sốt và ớn lạnh, bạn đang nghi ngờ mình mắc viêm tuyến vú nhưng lại không biết nguyên nhân từ đâu. Đừng lo lắng, các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp bạn.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM TUYẾN VÚ

       Viêm tuyến vú là bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh, có hai giai đoạn chính là viêm tuyến vú cấp tính và viêm tuyến vú mãn tính. Là căn bệnh hay gặp phải tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết rõ nguyên nhân gây bệnh. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thông thường nguyên nhân gây viêm tuyến vú có thể chia làm hai dạng là viêm tuyến vú do vi khuẩn xâm nhập hoặc do sữa còn đọng lại.

 Do lượng sữa tồn đọng: Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do nữ giới cho con bú không đúng kĩ thuật. Việc chị em có quá nhiều sữa nhưng khi con bú không hết, cũng không nặn hết sữa thừa ra sẽ làm sữa bị ứ đọng lại, gây tắc sữa là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển gây viêm tuyến vú.

Hiểu được nguyên nhân để có biện pháp phòng tránh viêm tuyến vú (ảnh minh họa).

 Do vi khuẩn xâm nhập: Một số chị em có hiện tượng núm vú bị thụt vào trong, làm trẻ khó bú, để bú được trẻ sẽ day mạnh đầu vú, làm cho bị trầy xước, tổn thương, khi trẻ bú hoặc ngậm vú ngay cả trong lúc ngủ, các vi khuẩn từ miệng và mũi của trẻ sẽ dễ dàng xâm nhập vào các vết thương hở này và gây bệnh. Tuy nhiên, mẹ bị bệnh viêm tuyến vú hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sữa và cũng không gây hại cho con.

 Ngoài ra, còn có một số tác nhân khác cũng rất có thể mang nguy cơ gây nên bệnh viêm tuyến vú như: Không vệ sinh sạch sẽ vú, mẹ không cho bú đều cả hai vú, chỉ sử dụng một vú làm sữa không ra hết, vắt sữa không đúng cách gây nên những tổn thương cho bầu vú, hay việc sử dụng áo ngực quá chật, quá bí tạo nên áp lực cho vú. Bệnh viêm tuyến vú còn gặp ở những nữ giới đã từng có tiền sử bị bệnh này trước đó.

       Hiểu được những nguyên nhân gây viêm tuyến vú, chị em cần đặc biệt nâng cao ý thức phòng tránh giảm nguy cơ mắc bệnh. 

Xem thêm: PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH VIÊM TUYẾN VÚ AN TOÀN

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM TUYẾN VÚ

       Khi có dấu hiệu bị viêm tuyến vú, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa bệnh ngay, không để lâu, bệnh càng phức tạp thì thời gian điều trị và chi phí điều trị cũng tốn kém rất nhiều.

       Để việc điều trị đem lại kết quả cao, các bác sĩ sẽ dựa vào các biểu hiện lâm sàn mà làm các xét nghiệm máu, kiểm tra tuyến sữa từ đó xác định phương hướng điều trị.

Kịp thời điều trị viêm tuyến vú, tránh những biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

       Thông thường, các bệnh viêm tuyến vú được điều trị bằng phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh. Thời gian uống thuốc sẽ kéo dài khoảng từ 10-14 ngày. Các chị em sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm đi sau 1-2 ngày dùng thuốc, tuy nhiên cũng không vì vậy mà dừng thuốc, tránh tình trạng bệnh tái phát trở lại. Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà việc điều trị sẽ khác nhau, vì vậy lời khuyên mà các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đưa ra đó là vẫn nên đến các cơ sở y tế để được xác định rõ bệnh tình.

   Các chị em có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện việc khám và điều trị bệnh viêm tuyến vú. Phòng khám với trang thiết bị y tế tiên tiến nhất, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cùng với thái độ tiếp đón ân cần, chu đáo, nhất định sẽ đem đến cho bạn một kết quả điều trị tốt nhất. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào

Bài viết: Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Viêm Tuyến Vú

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x