Những Nguyên Nhân Chính Gây Ra Bệnh Phì Đại Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Những Nguyên Nhân Chính Gây Ra Bệnh Phì Đại Cổ Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Bệnh phì đại cổ tử cung là 1 trong những bệnh lý nguy hiểm hàng đầu tại tử cung, do tế bào quá sản làm cổ tử cung phù nề hơn từ 2 - 4 lần, ảnh hưởng đến việc thụ thai và khi sinh nở.

        Những ngày qua, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhận được rất nhiều những câu hỏi từ chị em bị phì đại cổ tử cung. Thường những thắc mắc đều là về những nguyên nhân phì đại cổ tử cung. Vậy thực sự những nguyên nhân phì đại cổ tử cung ở phụ nữ trưởng thành là do đâu?

Tham khảo thêm:

 Những nguy hại của phì đại cổ tử cung

 Điều trị phì đại cổ tử cung hết bao nhiêu tiền

Những nguyên nhân bệnh phì đại cổ tử cung ở phụ nữ trưởng thành

        Phì đại cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị phình to hơn so với bình thường. Tại vị trí bị phình to đó, các lớp niêm mạc của cổ tử cung có thể bị chảy mủ, sưng tấy, chảy máu hoặc xói mòn.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh phì đại cổ tử cung ở nữ giới, do nhiều nguyên nhân gây ra như:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phì đại cổ tử cung là bệnh lý nguy hiểm do nhiều nguyên nhân gây ra

       Viêm nhiễm phụ khoa

  Điển hình là bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, nếu không được xử lí thì bệnh chuyển biến nặng và khiến cho các niêm mạc tại cổ tử cung bị phình lên, sưng, phù nề, tấy đỏ…gây phì đại cổ tử cung

  Ngoài ra, các bệnh như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… cũng có thể khiến vi khuẩn lây lan và tạo cơ hội cho mầm bệnh phát triển và gây bệnh phì đại cổ tử cung.

       Quan hệ tình dục thiếu an toàn

  Chị em có quan hệ với nhiều bạn tình, không sử dụng biện pháp an toàn, bạn tình bị viêm nhiễm hoặc mắc một bệnh ở đường tình dục...có thể gây viêm nhiễm và làm cổ tử cung bị phì đại

  Mặc khác, nếu không vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, bạn vẫn có nguy cơ bị phì đại cổ tử cung cao.

       Chức năng của buồng trứng bất thường

  Khi buồng trứng xảy ra vấn đề nhue u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm tắc vòi trứng...sẽ gây ra những kích thích làm cho tử cung bị phì và dày hơn so với bình thường.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Rối loạn hooc môn

  Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi, áp lực công việc… khiến nội tiết tố bị tác động và tiết ra nhiều khí hư. Dịch nhầy này không được đẩy ra ngoài hết, tích tụ lại từ đó tạo thành các khối u và gây phình cổ tử cung.

       Do vấn đề vệ sinh

  Vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ khiến các tác nhân tại âm đạo xâm lấn vào bên trong như khuẩn Chlamydia, trùng roi, Mycoplasma, khuẩn lậu… gây tổn thương tại chỗ, dẫn đến viêm và gây nên chứng phì đại cổ tử cung.

Làm thế nào nhận biết dấu hiệu bệnh phì đại cổ tử cung

       Thông thường chị em nhận biết mắc bệnh phì đại cổ tử cung khi phát hiện các triệu chứng như:

Những Nguyên Nhân Chính Gây Ra Bệnh Phì Đại Cổ Tử Cung

Khí hư - dịch âm đạo bất thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh tử cung mà điển hình là phì đại

  Ra nhiều khí hư, dịch huyết bất thường: khí hư ra nhiều kèm màu mùi bất thường. Từ đây, hại khuẩn nấm dễ xâm nhiễm và bộc phát gây viêm: triệu chứng sớm nhất chị em có thể mắc phải là: ngứa rát, sưng tấy vùng kín. Có thể bị nổi mụn gây đau nhức.

  Rối loạn kinh nguyệt: chu kỳ kinh và chu kỳ rụng chứng không đều, có thể bị kéo dài hoặc rút ngắn, lượng máu kinh ra ít hoặc bị rong kinh nhiều ngày. Máu kinh bất thường, chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh nguyệt

  Đau bụng và đau khi quan hệ: cùng với triệu chứng ra nhiều khí hư, sẽ xuất hiện kèm các cơn đau bụng dữ dội, đau xương chậu, đau cổ tử cug...nhất là khi có quan hệ tình dục. 

  Tiểu tiện bất thường: Biểu hiện đi kèm thường là viêm bàng quang cấp tinh với các dấu hiệu như tiểu đau buốt, tiểu rắt, nước tiểu ít bất thường, thậm chí tiểu ra máu, và tiểu chảy mủ nhỏ giọt.

  Khám cận lâm sàng, nội soi sẽ phát hiện: Phần cổ tử cung bị phình to, có dịch nhày bị ứ đọng, hoặc có các khối u nang to nhỏ khác nhau, chúng di động ở nhiều vị trí khác nhau trong và quanh cổ tử cung.

  Bạn muốn biết rõ hơn về triệu chứng và biến chứng của bệnh phì đại cổ tử cung ở nữ giới? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện cũng bác sĩ ngay

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì khi bị phì đại cổ tử cung

       Để điều trị phì đại cổ tử cung, trước hết bệnh nhân cần tư vấn phụ khoa online hoặc trực tiếp tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng, thực hiện thăm khám đầy đủ, đúng quy trình để phát hiện chính xác nguyên nhân gây ra phì đại cổ tử cung từ đó áp dụng phương pháp điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao

       Một trong những địa chỉ khám phụ khoa và hỗ trợ điều trị phì đại cổ tử cung uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng, giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Với:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

►  Đẩy lùi phì đại cổ tử cung bằng những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay được giới y khoa và bệnh nhân đánh giá cao

►  Y bác sĩ và nhân viên y tế có trình độ cao, thân thiện, nhiệt tình với bệnh nhân, tạo tâm lý thoải mái khi đến khám và điều trị bệnh.

►  Phòng khám có nhiều khu vực chức năng chuyên khoa phù hợp khám, xét nghiệm, tiểu phẫu, theo dõi sau điều trị.

►  Thời gian khám và điều trị linh hoạt, làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp với nhiều người.

►  Có chính sách bảo mật thông tin, không tiết lộ ra ngoài, tạo tâm lý thoải mái nhất cho bệnh nhân.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi về những nguyên nhân phì đại cổ tử cung ở phụ nữ. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Nguyên Nhân Chính Gây Ra Bệnh Phì Đại Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x