Những Điều Cần Biết Khi Tiêm Phòng Sùi Mào Gà Ở Nam Và Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Những Điều Cần Biết Khi Tiêm Phòng Sùi Mào Gà Ở Nam Và Nữ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Hiện nay có rất nhiều chị em thường thắc mắc về bệnh sùi mào gà và những vấn đề liên quan đến việc tiêm phòng bệnh sùi mào gà. Trong bài viết sau đây các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẻ với bạn đọc những điều cần biết khi tiêm phòng sùi mào gà ở nam và nữ.

Tham khảo thêm:

 Điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu tốt nhất

 Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh hay không

Bệnh sùi mào gà là gì?

     Sùi mào gà là 1 trong 5 căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh do virus human papilloma virus hay còn được gọi tắt là virus HPV. Cũng giống như những căn xã hội khác. 

     Bệnh nhân khi mắc bệnh sùi mào gà thì sau 2 đến 9 tháng ủ bệnh, cơ thể của bệnh nhân bắt đầu xuất hiện nhiều nốt sùi nhỏ li ti khắp bộ phận sinh dục hoặc ở những nơi tiếp xúc với nguồn bệnh. Sau một thời gian các nốt sùi này sẽ phát triển nhanh chóng về kích thước và diện tích từ đó liên kết lại với nhau trạo thành các mảng sùi lớn gây chảy máu và  chảy mủ, khiến cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn khi đi lại. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục và khả năng sinh sản của bệnh nhân.

      Bệnh sùi mào gà thường lây truyền qua các con đường chính như:

 Quan hệ tình dục không an toàn: đây là con đường lây nhiễm chính của bệnh sùi mào gà. Bất cứ hình thức quan hệ tình dục không an toàn nào cũng là nguyên nhân lây truyền bệnh sùi mào gà. Những đối tượng hành nghề mại dâm, quan hệ tình dục bừa bãi,... Có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.

 Lây truyền qua đường máu và các vết thường: vi rút HPV có thể truyền từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc với da hoặc tổn thương da hoặc truyền máu,...

 Lây truyền từ mẹ sang con: bệnh sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con khi thai phụ sinh con bằng phương pháp sinh thường.

 Sử dụng dung những vật dụng cá nhân với người khác: những người thường xuyên sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người khác thường có nguy cơ cao bị lây truyền bệnh sùi mào gà.

Nhưng con đường lây truyền bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà tuy dễ lây truyền và việc điều trị bệnh khá phức táp nhưng chỉ có thể kiềm chế sự phát triển của virus chứ không thể loại bỏ virus ra khỏi cơ thể. Vì vậy việc phòng tránh bệnh sùi mào gà là việc làm quan trong nhất. Vậy khi bị sùi mào gà có nên tiêm phòng HPV nữa không? 

Những điều bạn nên biết khi tiêm ngừa bệnh sùi mào gà

      Một tin vui cho các chị em là hiện nay các nhà khoa học đã nghiêm cứu thành công và đưa vào sử dụng rộng rãi vacxin phòng ngừa bệnh sùi mào gà hiệu quả. Dưới đâu là một trong những điều cần biết khi tiêm phòng sùi mào gà ở nam và nữ mà bạn nên biết.

Những ai được tiêm ngừa bệnh sùi mào gà

 Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết tất cả phụ nữ tuổi từ 9 đến 26 nên được tiêm ba liều vaccin HPV. Đồng thời nam giới cũng có thể tiêm ngừa bệnh sùi mào gà.

 Đồng thời bộ y tế cũng khuyến cáo nam và nữ giới đã quan hệ tình dục và những người chưa bị nhiễm bệnh hoặc hệ miễn dich chia bị tổn thương dưới 26 tuổi có thể tim ngừa vacxin phòng tránh bệnh sùi mào gà. Người bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?

Những đối tượng không nên tiêm ngừa HPV

 Những bệnh nhân bị dị ứng với thành phần thuốc bên trong vacxin không được thực hiện tiêm vacxin phòng ngừa bệnh sùi mào gà bao gồm dị ứng với nấm men.

Những Điều Cần Biết Khi Tiêm Phòng Sùi Mào Gà Ở Nam Và Nữ

Những đối tượng có thể tiêm chủng ngừa HPV

Vắcxin HPV không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai.

 Ngoài ra những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà cũng không thể tiêm ngừa phòng bệnh được.

Trước khi tiêm ngừa có cần thực hiện xét nghiệm hay không?

 Tiêm chủng văcxin HPV không cần xét nghiệm trước khi chích đối với các đối tượng từ từ 9 đến 26 tuổi, không mang thai, không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của vắc-xin, không có bệnh cấp tính, chưa quan hệ tình dục thì có thể tiêm ngừa bệnh sùi mào gà mà không cần thực hiện xét nghiệm.

 Tuy nhiên đối với một số trường hợp đã quan hệ tình dục hoặc nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà cần thực hiện xét nghiệm sùi mào gà trước khi tiêm chủng. Vì vậy tất cả phụ nữ nên được sàng lọc để tiêm chủng trước để đảm bảo chủng ngừa an toàn.

Trên đây là việc chia sẻ thông tin của các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về  những điều cần biết khi tiêm phòng sùi mào gà ở nam và nữ, khi bị sùi mào gà có nên tiêm phòng HPV nữa không, bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không? Hy vọng cung cấp thông tin cần thiết cho tất cả mọi người.

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 02873071888.

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

Bài viết: Những Điều Cần Biết Khi Tiêm Phòng Sùi Mào Gà Ở Nam Và Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x