Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh Viêm Tuyến Vú

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh Viêm Tuyến Vú
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Một số chị em đã sinh con và cho con bú bằng sữa mẹ chắc hẳn đã vẫn chưa quên cảm giác bầu vú bị sưng đau và mẩn đỏ, nóng rát liên tục, gây nhiều nỗi khó chịu cho chị em. Đó chính là những triệu chứng cơ bản của bệnh viêm tuyến vú, một bệnh xảy ra đối với những chị em trong độ tuổi sinh đẻ, mà phổ biến nhất đó là những người vừa mới sinh xong. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên căn bệnh này, hay cách phòng tránh bệnh có gì đặc biệt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM TUYẾN VÚ

      Viêm tuyến vú là tình trạng một hoặc một số ống dẫn sữa của vú bị viêm nhiễm. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, vì vậy mà tìn hiểu về nguyên nhân gây bệnh là một việc làm hết sức cần thiết. Sau đây là một số nguyên nhân gây viêm tuyến vú:

Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm tuyến vú là do mẹ cho con bú sai kĩ thuật: Một số trường hợp chị em mới sinh con lần đầu, cho nên vùng da núm vú còn non, người mẹ lại thiếu kinh nghiệm nên cho con bú không đúng cách, các vi khuẩn tích tụ trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm ở tuyến vú.

Viêm tuyến vú do nhiều nguyên nhân gây nên

Viêm tuyến vú do nhiều nguyên nhân gây nên (ảnh minh họa).

Một số chị em có núm vú bị thụt vào trong sẽ gặp khó khăn trong quá trình cho con bú, dẫn đến tình trạng trẻ sẽ cắn, day mạnh để ra sữa, việc này sẽ gây ra một số vết thương lở loét, các vi khuẩn từ miệng và mũi của trẻ có thể dễ dàng xâm nhập vào các vết thương này, gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

Nặn sữa không đúng cách cũng là nguyên nhân.

Bên cạnh đó, hiện tượng tắt sữa cũng là một nguyên nhân gây nên viêm tuyến vú ở chị em.

       Bệnh viêm tuyến vú đến từ những nguyên nhân tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại gây nên những hậu quả không ngờ. Vì vậy, biết được nguyên nhân gây bệnh cũng giúp ích rất nhiều trong việc phòng tránh bệnh viêm tuyến vú của các chị em, đặc biệt là các chị em đang mang thai và sinh con lần đầu.

PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM TUYẾN VÚ NHƯ THẾ NÀO?

       Viêm tuyến vú là một căn bệnh lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời cũng sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn, gây nên những hậu quả khó lường, vậy làm thế nào để phòng tránh căn bệnh này, hãy cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia sau đây:

Phòng tránh viêm tuyến vú là việc làm cần thiết (ảnh minh họa).

 Mát xa, day đều bầu sữa để làm cho sữa được lưu thông ngay sau khi sinh.

 Sử dụng các thức ăn có tác dụng làm tăng sữa như: Đu đủ hầm chân giò, canh trứng...

 Mặc quần áo bằng chất liệu thông thoáng như cotton, không mặc áo ngực quá chặt, quá bó.

 Chị em nên vệ sinh sạch sẽ bầu vú trước và sau khi cho con bú.

 Mát xa nhẹ nhàng bầu vú để sữa được lưu thông. Trường hợp sữa quá nhiều nhưng bé lại không bú hết, các mẹ có thể vắt lượng sữa thừa bỏ đi.

 Cho bé bú đều ở cả hai vú, tránh tình trạng chỉ bú một bên vú.

      Có thể thấy, chỉ cần những hành động nhỏ này, các mẹ đã có thể tự bảo vệ cho mình khỏi bệnh viêm tuyến vú rồi đấy. Ngoài ra, khi có bất kì triệu chứng bất thường nào về bệnh viêm tuyến vú, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra ngay.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp với kinh nghiệm nhiều năm trong việc điều trị bệnh phụ khoa, đến với phòng khám, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng về chất lượng điều trị cũng như thái độ phục vụ. 

Bài viết: Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh Viêm Tuyến Vú

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x