Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (7 bình chọn)
Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Hiện nay bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh sùi mào gà gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến  đời sống của những bệnh nhân mắc phải căn bệnh xã hội này. Trên thực tế thì các nhà khoa học vẫn chưa nghiện cứu được thuốc đặc hiệu chữa dứt điểm bệnh sùi mào gà vì vậy việc bệnh sùi mào gà hoàn toàn không thể điều trị đứt điểm được và bệnh có thế tái phát bất cứ lúc nào.  Vậy bệnh sùi mào gà lây nhiễm như thế nào và những triệu chứng của bệnh như thế nào? Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

xem thêm: xét nghiệm sùi mào gà

Nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi gà

 ♦ Quan hệ tình dục không an toàn:

Tình dục nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà nhanh nhất và ngắn nhất. Quan hệ tình dục dưới mọi hình thức thông qua cơ quan sinh dục, quan hệ tình dục qua đường hậu môn hay miệng. Với đặc tính của các cơ quan này là màng nhầy da mỏng, nhiều mạch máu nhỏ, khi có mối quan hệ tình dục quá mạnh có thể làm cho da những vùng này dễ bị xước, tạo điều kiện thuận lợi cho virus tấn công. Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà bị lây truyến bệnh qua con đường này, ngay cả khi quan hệ tình dục bằng các phương pháp an toàn thì bệnh sùi mào gà vẫn có khả năng vương vãi ra xung quanh và gây bệnh.

 ♦ Lây truyền bệnh gián tiếp:

Những người có thói quen sống bừa bãi, không có khoa học, chia sẻ đồ dùng còn vương vãi dịch mủ có chứa vi rút sùi mào gà cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh sùi mào gà của những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà rất cao. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh sùi mào gà sau đường tình dục. Đây cũng là lời giải thích tại sao nhiều người bị nhiễm bệnh gà mà không có nguyên nhân.

Những con đường lây truyền bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

 ♦ Truyền qua truyền máu:

Thông thường bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh dài, trong giai đoạn ủ bệnh, bệnh nhân thường không có triệu chứng đặc biệt, do đó bệnh nhân thường không biết. Nếu trong thời gian này, bệnh nhân truyền máu cũng sẽ dẫn tới nguy cơ nhiễm bệnh cao cho người khác. Đồng thời những người mang virut HIV-AIDS, đối tượng chích ma túy có nguy cơ cao nhiễm virut sùi mào gà hơn đối tượng thông thường.

 ♦ Truyền dẫn từ mẹ sang con:

Phụ nữ bị bệnh sùi mào gà trong thai kỳ nhiều khả năng  lây truyền cho thai nhi. Nếu mẹ bị nhiễm bệnh sùi mào gà, bác sĩ đề nghị bệnh nhân sử dụng phương pháp sinh mổ không nên bình thường vì nếu bệnh nhân sinh thường thì có thể gây nhiễm và gây dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khoẻ của trẻ.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Đối với nam giới:

► Khi bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường thì bệnh có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 9 tháng dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới là dương vật nam giới xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nho cao nhỏ li ti, màu hồng, có chân hoặc cuống, không có cảm giác ngứa ngáy, bề mặt các nốt sùi ẩm ướt, ấn vào thấy có mủ chảy ra, dễ bị chảy máu, tiết ra dịch và máu có mùi hôi thôi, lâu dần các nốt sùi này sẽ liên kết lại với nhau thành  từng mảng to có đường kính khoảng vài cm, nhìn giống như mào gà hay cái súp lơ.

Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Sùi Mào Gà

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới (Ảnh minh họa)

► Đồng thời các nốt sùi này có thể xuẩ hiện ở vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn…

Đối với nữ giới:

► Do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới khá phức tạp nên bệnh thường khó phát hiện cũng như việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới là

► Các nốt sùi bắt đầu xuất hiện  trên môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung. Các nốt sùi này thường màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm, mọc tập trung thành mảng lớn trông như cái súp lơ, không gây đau hay ngứa, nhưng dễ bị chảy máu.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới (Ảnh minh họa)

► Đặc biệt các nốt sùi này rất dễ bị rụng và gây chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương tại các điểm nổi những nốt sùi mào gà. Khi bệnh nhân mắc căn bệnh này thường sẽ đi kèm với những triệu chứng khác như mệt mỏi toàn thân, chán ăn, suột  cân, đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

>>>  Khi có các dấu hiệu của bệnh, nhanh chóng đến ngay các địa chỉ điều trị sùi mào gà để được thăm khám và điều trị kịp thời. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở chuyên khám và điều trị bệnh xã hội, trong đó bao gồm bệnh sùi mào gà, với đội ngũ y bác sĩ giỏi, thiết bị tiên tiến, chi phí điều trị sùi mào gà hợp lý chắc chắn sẽ không làm bệnh nhân thất vọng

   Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

PHÒNG KHÁM Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

 Địa chỉ phòng khám: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x