Nguyên Nhân Thống Kinh Và Những Cách Điều Trị Tham Khảo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Nguyên Nhân Thống Kinh Và Những Cách Điều Trị Tham Khảo
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thống kinh hay còn gọi là hiện tượng đau bụng kinh là một hiện tượng rất thường gặp ở chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Hiện tượng này được xem như một điều hiển nhiên, tuy nhiên các chuyên gia cho biết, thống kinh có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe chị em, cảnh cáo nhiều nguy hiểm mà chị em có thể đang gặp phải.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

Nguyên nhân gây nên hiện tượng thống kinh

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thống kinh chính thuật ngữ khoa học để chỉ hiện tượng hành kinh kèm theo các cơn đau co thắt hoặc các cơn đau quặn. có khi đau khắp bụng, đôi lúc bị đau đầu, cương vú… Thống kinh hình thành là do sự sản xuất ra chất prostaglandin gây co thắt tử cung ở phụ nữ. Hiện tượng này thường khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, có cảm giác đầy hơi, buồn nôn… ảnh hưởng đến tâm lý chị em.

Thống kinh là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ (ảnh minh họa)

       Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng thống kinh, khi chị em muốn tìm ra cách chữa bệnh thống kinh  thì trước hết phải tìm ra được nguyên nhân. Các chuyên gia cho biết, thông kinh do các nguyên nhân chủ yếu sau:

 Nguyên nhân nguyên phát:

       Thường xảy ra sau tuổi dậy thì (hay nói đúng hơn là ngày vòng kinh đầu tiên có thể phóng noãn).Khi chị em đến chu kì kinh nguyệt thường bị đau, nguyên nhân có thể là do các mạch máu tử cung co thắt gây thiếu máu, tử cung co bóp quá mạnh, ngưỡng đau thấp, tình trạng dễ xúc động. Những đối tượng bị thống kinh nguyên phát như:

● Người có dị tật bẩm sinh ở tử cung như tử cung 2 buồng, tử cung quá hẹp, cổ và eo tử cung hơi dài quá gấp nhiều về phía trước hoặc phía sau

● Không phát triển sinh dục phụ

Tư vấn ngayGọi ngay

● Các yếu tố về tinh thần, tâm lý

● Do  dây chằng có kích thước rộng, các dây chằng tử cung đã bị xơ hóa.

 Nguyên nhân thứ phát:

       Với những người trước đây hành kinh nhưng không bị đau nhưng bây giờ lại có hiện tượng này, đây chính là thống kinh thứ phát. Các chuyên gia cho biết, thống kinh thứ phát thường liên quan đến các bệnh lý mà chị em đang mắc phải như:

Nguyên Nhân Thống Kinh Và Những Cách Điều Trị Tham Khảo

Viêm cổ tử cung là một trong những nguyên nhân thứ phát gây thống kinh (ảnh minh họa)

● Viêm đường sinh dục, viêm tử cung, tử cung đổ sau, đốt điện cổ tử cung gây chit cổ tử cung gập lại sau.

● Nạo nhau, nạo thai, bị nhiễm khuẩn gây hẹp cổ tử cung

● Do có khối u trong cơ quan sinh dục như u xơ tử cung, bướu niêm mạc tử cung…

       Chị em khi có biểu hiện thống kinh nên đến gặp các bác sĩ để được tư vấn về cách điều trị thống kinh hiệu quả nhất, tránh để bản thân gặp nguy hiểm.

 Tác hại của bệnh thống kinh

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên tình trạng thống kinh mà có thể gây ra những ảnh hưởng khác nhau cho phụ nữ như:

● Các cơn đau do thống kinh gây ra ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của chị em

● Tạo áp lực tâm lý, lo sợ mỗi khi đến chu kì kinh nguyệt

● Với những nguyên nhân thống kinh thứ phát có thể ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ của chị em

 Nếu chị em bị đau bụng kinh-tức thống kinh, hãy trò chuyện với các chuyên gia để được tư vấn về nguyên nhân, cách thức điều trị và chi phí điều trị hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những cách điều trị thống kinh

       Như đã nói ở trên, cách chữa thống kinh  tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra, các chuyên gia cho biết, chị em có thể tham khảo một số biện pháp như sau:

 Chuẩn bị tâm lý dự phòng: bố mẹ hoặc người thân nên giải thích để chuẩn bị sẵn cho các bé gái biết trước về hiện tượng thống kinh để hiểu rõ hơn về tình hình cơ thể mình.

       Các chuyên gia cho biết, một số thuốc thường được sử dụng để giúp làm giảm các cơn đau do thống kinh gây ra như:

 Thuốc giảm đau: loại thuốc chữa thống kinh này có tác dụng ức chế sự co bóp cơ tử cung giúp giảm nhanh các cơn đau. Tuy nhiên các bác sĩ cũng khuyến cáo, việc sử dụng thuốc sẽ chỉ có tác dụng trong một vài lần đầu bởi nếu dùng lâu dài có thể gây nên tình trạng nhờn thuốc. Dùng lâu có thể ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận…thậm chí có thể dẫn đến hội chứng “không rụng trứng” gây vô sinh cho chị em.

 Thuốc tránh thai: đây là cách chữa thống kinh được nhiều chị em áp dụng vì thuốc có tác dụng làm mỏng nội mạc tử cung theo thời gian nhờ vây có thể giúp làm giảm dòng chảy kinh nguyệt và các cơn co tử cung nhờ vậy sẽ giúp chị em giảm các cơn đau bụng kinh. Tuy nhiên chị em cũng nên lưu ý khi dùng thuốc vì có thuốc có thể gây nên một số tác dụng phụ như : mệt mỏi, buồn nôn, dừng thuốc có thể gây rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng mang thai, nguy hiểm hơn, việc áp dụng phương pháp này có thể khiến chị em bị hiếm muộn, vô sinh.

 Thuốc Đông y: một số bài thuốc đông y có tác dụng hành khí, hoạt huyết giúp khí huyết lưu thông nhờ vậy làm giảm các cơn đau do thống kinh gây ra. Tuy nhiên chị em cần phải tuân thủ đúng liệu lượng và đứng thời gian sử dụng theo đúng yêu cầu của bác sĩ để tránh gây độc tố cho cơ thể.

 Điều trị bằng hormon: progestin trong điều trị lạc nội mạc tử cung nhằm ức chế phóng noãn và có cả tác dụng giảm đau tác động lên tâm lý người bệnh.

 Châm cứu: châm 1 tuần trước khi hành kinh, cách 1 ngày châm 1 lần, Nếu đau nhiều, châm Tam Âm Giao, kích thích mạnh, vê kim liên tục cho đến khi hết đau. Tuy nhiên phương pháp này cần phải thực hiện bởi các thầy thuốc cao tay để tránh bắt nhầm mạch, nhầm huyệt.

 Phẫu thuật cotte (cắt đám rối thần kinh trước xương cùng): trường hợp người bị thống kinh quá nặng dùng thuốc không kết quả thì có thể được chỉ định áp dụng phương pháp này.

       Để đảm bảo an toàn, hiệu quả tốt nhất trong điều trị thống kinh, hạn chế tác dụng phụ cũng như ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Chị em nên đến ngay phòng khám chuyên khoa để được khám và điều trị bằng các phương pháp khoa học nhất.

► Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám phụ khoa uy tín được cấp phép hoạt động của bộ y tế.

► Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp chuẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh từ đó tìm ra được cách chữa bệnh thống kinh hiệu quả nhất cho chị em.

► Trang thiết bị tại phòng khám đều là những thiết bị hiện đại và tiên tiến nhất giúp hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ điều trị an toàn chính xác cho chị em.

► Chi phí khám phụ khoa và chữa bệnh tại phòng khám đều được công khai và niêm yết theo quy định của bác sĩ.

Địa chỉ điều trị bệnh uy tín cho mọi nhà 

       Nếu phát hiện bản thân đang gặp phải những dấu hiệu trên, hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể. Tránh tự ý dùng thuốc hay đặt thuốc ở nhà khi không có sự chỉ định của bác sĩ, sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm thêm nặng. Chị em khi còn thắc mắc hãy liên lạc trước với các bác sĩ để được tư vấn và đặc lịch hẹn khám bệnh hoàn toàn miễn phí.

 Bạn đọc cần biết thêm về Nguyên Nhân Thống Kinh Và Những Cách Điều Trị Tham Khảo  có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguyên Nhân Thống Kinh Và Những Cách Điều Trị Tham Khảo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x