⚕️Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Đau Bụng Kinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Đau Bụng Kinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đau bụng kinh là hiện tượng thường thấy ở chị em phụ nữ trước hay trong những ngày đầu của chu kì kinh nguyệt, thường là những cơn đau nhẹ, râm ran hay dữ dội, kéo dài, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, công việc và chất lượng cuộc sống của chị em. Đau bụng kinh thường xảy ra ở giai đoạn mới dậy thì còn khi đã trải qua quá trình sinh đẻ thì thường sẽ đau ít hơn.

    Tham khảo thêm: BIỂU HIỆN BỆNH KINH NGUYỆT

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN ĐAU BỤNG KINH

       Chị em bị đau bụng kinh có thể do một số nguyên nhân sau đây gây nên:

       1. Đau bụng kinh do sự bất thường của tử cung:

       Tử cung chính là bộ phận quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Do vậy nếu tử cung phát triển bất thường sẽ gây nên bất ổn và một trong những bất ổn đó chính là tình trạng đau bụng kinh thường gặp ở chị em:

       Những vấn đề bất thường của tử cung:

 Tử cung co thắt quá mạnh, không bình thường dẫn đến các cơ tử cung thiếu máu, sự co thắt các cơ gây đau bụng.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

 Máu ở tử cung không được cung ứng đầy đủ kết hợp với tử cung phát triển không đều dẫn đến tình trạng thiếu oxi ở tử cung gây đau bụng.

 Ống cổ tử cung quá hẹp ngăn cản sự lưu thông của máu kinh. 

       2. Đau bụng kinh do mắc bệnh phụ khoa:

       Hiện tượng đau bụng kinh có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa như: 

 Viêm nội mạc tử cung.

 Lạc nội mạc tử cung.

 U nang cổ tử cung.

 U xơ tử cung.

 Viêm cổ tử cung.

 Viêm vùng chậu.

       3. Đau bụng kinh do tâm lý:

       Do quá nhạy cảm với đau bụng kinh nên một số chị em khi có những biểu hiện của hiện tượng này lại cảm thấy khó chịu và đau đớn dữ dội. Điều này càng khiến cho cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

       Ngoài ra, tình trạng căng thẳng, stress kéo dài ở nữ giới cũng là tác nhân gây rối loạn kinh nguyệt dẫn đến đau bụng kinh.

Đau bụng kinh do rất nhiều nguyên nhân gây nên (Ảnh minh họa)

       4. Đau bụng kinh do di truyền:

       Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, người mẹ thường xuyên có hiện đau bụng kinh thì có khả năng di truyền cho con gái rất cao.

       Thông thường những bạn gái bị di truyền từ mẹ sẽ chịu phải những cơ đau dữ dội gấp nhiều lần hơn những chị em khác.

       Ngoài ra, hiện tượng đau bụng kinh còn do sự rối loạn nội tiết tố progesterone, estrogen, do vận động quá sức hoặc bị cảm lạnh trong chu kỳ kinh nguyệt,  tác dụng phụ của các phương pháp tránh thai, ăn đồ lạnh trong chu kì hành kinh, môi trường sống bị ô nhiễm hoặc do chị em có lối sống không lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý…

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

TÁC HẠI CỦA ĐAU BỤNG KINH

      Đau bụng kinh không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em mà còn có những tác động không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày, công việc cũng như chất lượng cuộc sống của chị em:

       1. Dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như:

Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm dính tử cung…Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Một số tác hại của các bệnh phụ khoa như sau:

Đối với bệnh lạc nội mạc tử cung: Gây đau đớn cho người bệnh, rối loạn kinh nguyệt, nhiễm khuẩn, có nguy cơ ung thư và thậm chí là vô sinh - hiếm muộn cho chị em.

Đối với bệnh u xơ tử cung: Nguy hại mà bệnh mang lại cho người bệnh thường là gây xuất huyết, khi quan hệ cảm thấy đau đớn, âm đạo chảy máu, rối loạn kinh nguyệt, dễ xảy thai, sinh non, khó thụ thai và nguy hiểm hơn có thể dẫn tới ung thư.

 Đối với bệnh viêm dính tử cung: Bệnh khiến người bệnh khó thụ thai, gây vô sinh, dễ xảy thai, sinh non và sau khi sinh chảy nhiều máu thậm chí thai nhi có thể bị dị tật.

       2. Ảnh hưởng đến tâm lý của chị em:

Đau bụng trong những ngày hành kinh khiến chị em rất dễ cáu gắt, nổi nóng. Tinh thần bất ổn, không tập trung.

       3. Ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày của chị em:

Đau bụng dữ dội, kéo dài. Cơ thể mệt mỏi, có thể kèm theo một số triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt. Khiến chị em không thể đi học hay đi làm bình thường.

       Khi thấy tình trạng đau bụng kinh dữ dội và kéo dài chị em cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. Vì như đã nói ở trên đau bụng kinh rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. 

NÊN LÀM GÌ KHI ĐAU BỤNG KINH KÉO DÀI

       Khi xuất hiện tình trạng đau bụng kinh kéo dài người bệnh không nên chủ quan mà cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để xác định nguyên nhân và mức độ tình trạng bệnh để có hướng điều trị kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe. 

       Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang áp dụng các phương pháp điều trị đau bụng kinh hiệu quả như: 

        1. Sử dụng thuốc: 

Khi những cơn đau bụng kinh dữ dội và kéo dài, các bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em sử dụng một số loại thuốc hay cao dán giúp giảm đau, chống viêm, hạn chế mất máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt, giúp giảm cơn đau bụng hiệu quả.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

        Bổ sung thêm sắt bằng cách uống thuốc sắt hàng ngày cũng là một trong những giải pháp giúp chị em giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh cũng như hạn chế được tình trạng thiếu máu.

         Lưu ý: Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để chữa trị đau bụng kinh cần có chỉ định của các y bác sĩ. Chị em không được tự ý mua thuốc về nhà uống có thể làm cho tình trạng đau bụng kinh càng trở nên nặng hơn, thậm chí có thể gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm.

       2. Can thiệp ngoại khoa:

Nếu đau bụng kinh kéo dài, không thuyên giảm thì cần tiến hành các thăm khám, xét nghiệm cần thiết như siêu âm, nội soi ổ bụng để biết tình hình cụ thể. Nếu đau bụng kinh do u xơ tử cung hay viêm màng dạ con thì cần có sự can thiệp ngoại khoa.

Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Đau Bụng Kinh

Dùng túi nước nóng chườm bụng để giảm đau bụng kinh (Ảnh minh họa)

       Bên cạnh đó các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng đưa ra một số lời khuyên giúp chị em phòng tránh và hạn chế tình trạng đau bụng kinh như:

 Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh trong những ngày hành kinh.

 Chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng: Ăn đủ chất, bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày. Không ăn các đồ cay nóng, đồ lạnh hay quá cứng trong những ngày này.

 Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá...

 Cần giữ ấm cho cơ thể.

 Thăm khám sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện ra những bất thường trong cơ thể và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN TẠI TP.HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được biết đến là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có các bệnh về kinh nguyệt như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt màu đen...Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong mọi công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, với những thế mạnh như:

       1. Trang thiết bị của phòng khám: Cơ sở vật chất của phòng khám bao gồm phòng ốc và các trang thiết bị đều được đầu tư hiện đại, sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

       2. Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Được chẩn đoán và điều trị bởi các bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu, có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với phương châm “Lương y như từ mẫu” sẽ luôn hết lòng, tận tụy, tận tâm với người bệnh.

       3. Phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao: Phòng khám đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, mang lại hiệu quả cao.

       4. Môi trường y tế chuyên nghiệp: Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ cảm nhận được một môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thoáng mát và sạch sẽ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Thời gian linh hoạt, bảo mật thông tin người bệnh.

       5. Chi phí công khai, minh bạch: Tất cả các chi phí thăm khám, xét nghiệm, điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn được niêm yết công khai, minh bạch, theo quy định của Bộ Y tế hiện hành.

       6.Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24: Để phục vụ tối đa mọi nhu cầu trao đổi, tư vấn, chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Phòng khám áp dụng chính sách tư vấn trực tuyến 24/24h ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ thăm khám và điều trị đau bụng kinh an toàn, hiệu quả (Ảnh minh họa)

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn online miễn phí, bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 

Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Tham khảo bài viết liên quan: ĐAU BỤNG KINH: NGUYÊN NHÂN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢM ĐAU BỤNG KINH

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Đau Bụng Kinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x