⚕️Nguyên Nhân Khiến Chỉ Số Men Gan Tăng Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Khiến Chỉ Số Men Gan Tăng Cao
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Men gan tăng cao là triệu chứng gặp phải ở nhiều người, men gan tăng cao cảnh báo những sự bất thường của cơ thể mà đặc biệt là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý về gan. Cùng tìm hiểu sâu hơn về những nguyên nhân khiến chỉ số men gan tăng cao để đưa ra những phương án điều trị thích hợp, tránh những ảnh hưởng khôn lường cho sức khỏe.

Tham khảo thêm:

► Biểu hiện men gan cao.

► Xét nghiệm chức năng gan thế nào.

Hiện tượng men gan tăng cao là gì?

        Trong gan có một hệ thống enzym hoàn chỉnh để thực hiện các hoạt động tổng hợp và chuyển hóa các chất protid, gluxit, lipid. Những enzyme này được gọi chung men gan. Thông thường có 4 loại men gan bao gồm: AST; ALT; GGT; và Alkaline phosphatase. Trong số 4 loại men này thì AST và ALT đóng vai trò chủ yếu phản ánh tình trạng của gan.

Men gan được các tế bào gan sản xuất, khi các tế bào gan bị lão hóa hoặc do ảnh hưởng từ các tác động bên ngoài mà các tế bào gan chết đi và giải phóng một số lượng men gan vào máu, tuy nhiên chỉ số nồng độ men gan chỉ ở mức dưới 40 U/I và được cho là chỉ số tiêu chuẩn ở một người bình thường. Tuy nhiên, khi men gan gia tăng nhanh chóng hoặc giảm đi đột ngột thì rất có thể là gan của người bệnh đang gặp vấn đề.

Nguyên nhân khiến chỉ số men gan tăng cao

        Có không ít nguyên nhân khiến men gan tăng cao. Sự gia tăng men gan đồng nghĩa với việc các tế bào gan đang bị tổn thương. Một số nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chỉ số men gan bao gồm:

➢ Viêm gan là một trong những nguyên nhân dẫn đến men gan cao 

Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng men gan tăng cao. Trong đó nguy hiểm hơn cả vẫn là do viêm gan virus gây nên, bao gồm cả viêm gan A, B, C, D, E. Khi chỉ số men gan tăng cao từ 1-2 lần được cho là tăng ở mức độ nhẹ, tăng từ 2-5 lần là mức độ trung bình và được cho là mức độ nguy hiểm khi chỉ số tăng quá 5 lần.

Những tổn thương do viêm gan virus gây ra là loại tổn thương khá nguy hiểm mà người bệnh cần đặc biệt chú ý. Khi virus xâm nhập vào cơ thể sẽ tiếp tục nhân lên và hủy hoại tế bào gan. Khi chỉ số men gan tăng càng cao đồng nghĩa với việc các tế bào gan bị phá hủy nhiều. Trong một số trường hợp, bệnh nhân mắc viêm gan cấp tính, viêm gan tối cấp hay ung thư gan.., chỉ số men gan có thể tăng cao đột biến đến 5.000 U/I.

Tuy vậy, cũng không ngoại trừ trường hợp có tổn thương gan xảy ra nhưng chỉ số men gan vẫn tăng không đáng kể.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng men gan tăng cao (ảnh minh họa).

➢ Do rượu bia

Đứng sau nguyên nhân do viêm gan virus thì rượu bia cũng chính là nguyên nhân phổ biến tiếp theo gây nên tình trạng men gan tăng cao. Rượu bia hay các chất kích thích chứa một lượng lớn chất độc hại cho gan, làm các tế bào gan bị tổn thương nghiêm trọng, kéo theo đó là sự hủy hoại tế bào gan khiến men gan tăng cao. Khi men gan tăng cao do rượu thì chỉ số AST thường tăng cao từ 2-10 lần trong khi ALT chỉ tăng ít.

➢ Các bệnh lý về đường mật: 

Chỉ số men gan cũng có thể tăng do một số bệnh lý đường mật như: viêm đường mật, viêm túi mật, sỏi đường mật, áp-xe gan.

➢ Do sốt rét: 

Sốt rét cũng là nguyên nhân khiến chỉ số men gan tăng cao đột biến, đặc biệt là cá bệnh lý sốt rét ác tính.

➢ Nguyên nhân khác: 

Men gan còn tăng cao ở một số bệnh lý khác như viêm gan tự miễn, bệnh do ứ sắt, ảnh hưởng của thuốc điều trị bệnh.

Giải quyết men gan tăng cao bằng phương pháp truyền ngược Ozone

        Men gan tăng cao là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm,  đặc biệt là cắ bệnh lý về gan, nếu không được áp dụng phương pháp điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng mà nguy hiểm nhất vẫn là xơ gan và ung thư gan. Chính vì vậy, bệnh nhân sau khi xác định được nguyên nhân gây men gan cao cần phải điều trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng điều trị hạ men gan bằng phương pháp truyền ngược Ozone và đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho bệnh nhân.

Phương pháp truyền ngược Ozone là phương pháp sử dụng công nghệ tiên tiến để sinh ra khí Ozone. Bệnh nhân được lấy 50-100 ml cho tác động qua khí Ozone này với tỉ lệ 1:1, cuối cùng sẽ truyền ngược máu này vào cơ thể người bệnh. Máu mang Ozone sẽ nhanh chóng tạo phản ứng làm tiêu diệt virus và tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi chức năng và hạ men gan hiệu quả.

Nguyên Nhân Khiến Chỉ Số Men Gan Tăng Cao

Giải quyết tình trạng men gan cao bằng phương pháp truyền ngược Ozone.

Ưu điểm: với phương thức đơn giản và thời gian thực hiện nhanh chóng, đây là phương pháp được áp dụng điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân men gan cao. Đồng thời đặc biệt an toàn và không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Để điều trị men gan cao hiệu quả, bệnh nhân cần phải kiểm tra và thực hiện những xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, được bộ y tế cấp phép hoạt động, do đó khi đến với phòng khám bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ cũng như hiệu quả điều trị. Nếu bạn cũng đang mắc bệnh về gan và mong muốn được điều trị, hãy đến với phòng khám của chúng tôi. 

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Khiến Chỉ Số Men Gan Tăng Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x