Nguyên Nhân Gây Trễ Kinh Nguyệt Ở Nữ Giới Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (12 bình chọn)
Nguyên Nhân Gây Trễ Kinh Nguyệt Ở Nữ Giới Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trễ kinh là biểu hiện có thai, nhưng ngoài ra hiện tượng trễ kinh kéo dài cũng là dấu hiệu của cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe phụ khoa nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em. Vì vậy, hiểu được nguyên nhân gây trễ kinh để từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nhằm ngăn ngừa những biến chứng xấu xảy ra.

Tham khảo thêm:

► Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

► Trễ kinh ở nữ giới - mang thai hay bệnh lý nguy hiểm?

Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt ở nữ giới là gì?

       Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết, trễ kinh ở nữ giới thường thấy như trễ kinh nguyệt 5 ngày, trễ kinh 7- 10 ngày, trễ kinh 1 tháng, 2 tháng hoặc là trong nhiều tháng không có kinh, thường do những nguyên nhân như: 

 Lưu ý: Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, với bạn bạn nữ dưới 16 tuổi hoặc mới bắt đầu chu kì kinh nguyệt của mình (từ 1 - 2 năm đầu), thì việc trễ kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt được xem là hiện tượng sinh lý bình thường, các bạn không cần quá lo lắng. Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ qua  hệ thống tư vấn trực tuyến để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp.

Mang thai là dấu hiệu điển hình của việc trễ kinh ở nữ giới

1. Mang thai: Trễ kinh nguyệt (chậm kinh nguyệt) là dấu hiệu có thai mà nhiều chị em đã có gia đình hoặc sinh hoạt tình dục nên nghĩ tới đầu tiên. Khi có những dấu hiệu nghi ngờ có thai, chị em cần tiến hành xét nghiệm hCG kết hợp siêu âm để có kết quả chính xác. 

2. Tác dụng phụ của thuốcViệc sử dụng các loại thuốc tránh thai hằng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc hóa trị, thuốc trầm cảm, thuốc ho…cũng gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

3. Rối loạn nội tiết tốĐây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ mãn kinh hoặc độ tuổi dậy thì do sự thay đổi nội tiết tố dẫn tới trễ kinh.

4. Bệnh lý phụ khoa: Chậm kinh là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, chậm kinh càng kéo dài có nghĩa là tình trạng bệnh của chị em càng nặng dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm. Một số bệnh điển hình bao gồm:

Nguyên Nhân Gây Trễ Kinh Nguyệt Ở Nữ Giới Là Gì

Các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm là một trong những nguyên nhân chính gây chậm kinh ở nữ giới

       Viêm âm đạo:

  Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo phụ nữ với hơn 70% chị em mắc phải, có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh, vô kinh, tắc kinh, kinh nguyệt không đều...), tiểu rát, tiểu buốt, âm đạo có mùi hôi. 

  Viêm âm đạo nếu không sớm điều trị sẽ gây sẹo âm đạo, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, biến chứng vô sinh - hiếm muộn. 

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung: 

  Kinh nguyệt không đều kèm theo khí hư ra nhiều, có mùi hôi, chảy máu khi quan hệ, chảy máu âm đạo bất thường.

  Bệnh ở giai đoạn mãn tính có thể gây viêm tắc vòi trứng, polyp cổ tử cung, u nang cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung và vô sinh.

[ Bạn lo lắng mình đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm, hãy trò chuyện cùng chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

      Ngoài những nguyên nhân trên thì nữ giới hay gặp stress, căng thẳng, tăng giảm cân, vận động mạnh hay thay đổi môi trường sống và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý cũng là nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt, chậm kinh.

       Để điều trị tình trạng trễ kinh thì việc làm đầu tiên là phải xác định rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng này bằng cách trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ. Căn cứ vào đó bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. 

Biện pháp hỗ trợ điều trị hiện tượng trễ kinh nguyệt hiệu quả

Phương pháp điều trị trễ kinh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Đối với nữ giới rối loạn nội tiết tố: sẽ tiến hành điều trị bằng thuốc đặc trị có tác dụng điều hòa, ổn định nội tiết cơ thể.

   Lưu ý: Chị em không nên tự ý mua thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ vì có thể dẫn tới phản ứng phụ của thuốc, khiến bệnh thêm nặng và khó điều trị hơn.

  Đối với nữ giới đang mắc các bệnh lý phụ khoa: như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung, đa nang buồng trứng.. thì được hỗ trợ bằng phác đồ riêng biệt với việc áp dụng các phương pháp hiện đại như Dao LEEP, Oxygene...

   Ưu điểmÍt đau, giúp cân bằng môi trường âm đạo, điều trị tối ưu bệnh phụ khoa, ngăn chặn tận gốc dấu hiệu chậm kinh, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

   Khuyến cáo: Trong trường hợp chị em phát hiện có thai ngoài ý muốn, cần thăm khám và sớm thực hiện phá thai an toàn, giúp đảm bảo thành công, không biến chứng và không gây vô sinh. 

[ Chi phí điều trị tại phòng khám là bao nhiêu? hãy trò chuyện trực tiếp cùng chúng tôi để có thông tin chính xác]

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hỗ trợ điều trị trễ kinh nguyệt an toàn

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ được sự cấp phép hoạt động của Sở Y tế và được giám sát chặt chẽ. Đồng thời đây cũng là phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn trong suốt thời gian qua. Sự thành công đó phải nhờ vào những ưu điểm như:

 Đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp hiện đại điều trị bệnh phụ khoa. 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. 

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành..

    Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết bạn bị trễ kinh bao lâu rồi?

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Để biết rõ thêm những thông tin về việc Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt ở nữ giới là gì? Chi phí điều trị, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguyên Nhân Gây Trễ Kinh Nguyệt Ở Nữ Giới Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x