Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Trễ Kinh 2 Tháng Liên Tục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.6 / 10 (8 bình chọn)
Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Trễ Kinh 2 Tháng Liên Tục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Em 27 tuổi và cũng đã có gia đình rồi, nhưng sao kinh nguyệt của em vẫn không đều. Hiện đã 2 tháng rồi mà em vẫn chưa thấy kinh nguyệt. Em đã thử que nhưng không có thai, không biết có phải do em mắc bệnh gì không. Bác sĩ cho em hỏi, nguyên nhân trễ kinh 2 tháng là gì? Hiện tượng này có nguy hiểm không? (Hồng Hạnh, 27 tuổi, Bình Định)

Hồng Hạnh thân mến! Chúng ta đều biết, hiện  tượng chậm kinh không chỉ là dấu hiệu của thai kỳ, mà nó còn có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa. Để trả lời cho thắc mắc của bạn, mời bạn cùng đọc giả quan tâm theo dõi bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Nên Hay Không Việc Tự Ý Điều Trị Rối Loạn Kinh Nguyệt Tại Nhà

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh 2 tháng liên tục

       Kinh nguyệt không chỉ là dấu hiệu nhận biết mang thai, mà nó còn là một trong những dấu hiệu chính, giúp nhận biết sớm và điều trị những bệnh phụ khoa ở nữ giới. Vậy,nguyên nhân trễ kinh 2 tháng là gì? Tại sao trễ kinh 2 tháng? Vấn đề này, được các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nguyên nhân cụ thể có thể là:

 Báo hiệu thai kỳ

       Dấu hiệu nhận biết thai kỳ đầu tiên người ta thường nghĩ tới chính là hiện tượng trễ kinh. Bởi khi có thai, trứng sẽ làm tổ trong lớp nội mạc tử cung và được nội mạc tử cung nuôi dưỡng, nên sẽ không rụng và tạo ra kinh nguyệt. Chính vì thế, chậm kinh 2 tháng liên tiếp có thể là dấu hiệu mang thai. Tuy nhiên, trễ kinh 2 tháng nhưng thử que 1 vạch, chậm kinh 2 tháng thử 1 vạch thì chị em cần phải căn nhắc. Bởi đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Thai kỳ cũng có thể là nguyên nhân trễ kinh 2 tháng (Ảnh minh họa)

 Do tuổi tác

       Nữ giới trong độ tuổi dậy thì và phụ nữ ở tuổi mãn kinh, sự rối loạn nội tiết tố có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn. Đối với nguyên nhân này, cách điều trị rối loạn kinh nguyệt tốt nhất là nên điều chỉnh về chế độ ăn uống và sinh hoạt. Tuy nhiên, chị em cần phải xác định chắc chắn, nguyên nhân chậm kinh 2 tháng của mình là do rối loạn nội tiết tố.

 Ảnh hưởng của thuốc

       Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và sự rụng trứng, khiến chu kỳ kinh nguyệt cũng bị ảnh hưởng nhưu: thuốc tránh thai, thuốc giảm đau, thuống an thần.....

 Yếu tố tâm lý

       Tâm lý căng thảng cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt lúc này có thể là sớm kinh, chậm kinh, rong kinh....

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nguyên nhân trễ kinh 2 tháng liên tục có thể là do một số bệnh lý (Ảnh minh họa)

 Do bệnh lý

       Một số bệnh lý như viêm cổ tử cung, u xơ buồng trứng, tắc vòi trứng, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng... cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến nữ giới bị chậm kinh. Vấn đề này, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nếu như người bệnh lo lắng, chậm kinh 2 tháng có ảnh hưởng gì không, chậm kinh 2 tháng là bị làm sao, trễ kinh 2 tháng có bị gì không hay trễ kinh 2 tháng có bị sao không.... Thì đáp án chắc chắn sẽ là “có”, nếu như, nguyên nhân dẫn đến chậm kinh 2 tháng là do những bệnh lý phụ khoa này gây ra.

 Một số nguyên nhân khác

       Ngoài ra, chậm kinh 2 tháng còn có thể là do một số vấn đề khác như: do các bệnh mãn tính, u tuyến yên, hoạt động tuyến giáp kém, vận động quá nhiều, giảm cân quá nhanh, suy dinh dưỡng....

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số bệnh phụ khoa thường là nguyên nhân trễ kinh (Ảnh minh họa)

 Khuyến cáo của chuyên gia y tế: để biết được tình trạng trễ kinh 2 tháng có sao không hay là do thai kỳ, chị em cần tìm đến sự giúp đỡ từ các bác sĩ chuyên khoa. Qua thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ sẽ cho biết cụ thể về nguyên nhân dẫn đến chậm kinh cho chị em. Nếu, chậm kinh do những bệnh phụ khoa nguy hiểm, thì lúc này, bác sĩ tại địa chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt cũng sẽ hỗ trợ người bệnh về cách điều trị cụ thể nhất. Tuyệt đối không nên chủ quan, để tình trạng chậm kinh kéo dài hơn nữa, bởi nếu là vấn đề bệnh lý hay mang thai ngoài ý muốn, sẽ rất khó để xử lý kịp thời.

  Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với các bác sĩ tư vấn phụ khoa online của chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Trễ Kinh 2 Tháng Liên Tục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x