⚕️Nguy Hại Khôn Lường Của Viêm Mào Tinh Hoàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Nguy Hại Khôn Lường Của Viêm Mào Tinh Hoàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mào tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục nam và viêm mào tinh hoàn là một căn bệnh nam giới rất hay mắc phải. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản ở nam giới. Vì vậy nhằm giúp nam giới chủ động hơn trong việc điều trị bệnh, cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh, bài viết hôm nay sẽ dành thời gian để nói đến vấn đề những nguy hại khôn lường của bệnh viêm mào tinh hoàn.

VIÊM MÀO TINH HOÀN

       Có thể nói rằng, viêm mào tinh hoàn được gây nên bởi sự phát triển của vi khuẩn do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến như quan hệ tình dục không an toàn, do viêm nhiễm từ những căn bệnh khác gây nên.

Hình ảnh về mào tinh hoàn.

       Người bị bệnh viêm mào tinh hoàn thường có các triệu chứng cơ bản như: Đau nhức vùng tinh hoàn, cơn đau còn có thể lây lan đến vùng hạ vị, có thể sưng đau ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, cảm giác đau nặng hơn ở vùng bìu. Thông thường, bệnh còn đi kèm với các triệu chứng tiểu buốt, tiểu khó, đi tiểu nhiều lần, toàn thân mệt mỏi, có dấu hiệu phát sốt, buồn nôn…

NGUY HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA VIÊM MÀO TINH HOÀN

        Viêm mào tinh hoàn được biết đến với hai giai đoạn là viêm mào tinh hoàn cấp tính và viêm mào tinh hoàn mãn tính, cùng với diễn biến phức tạp, gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh:

        Nam giới bị viêm mào tinh hoàn sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn xuất tinh do tinh trùng không được vận chuyển từ ống sinh tinh ra túi tinh.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Nam giới bị viêm mào tinh hoàn cũng sẽ làm cho chức năng sinh dục bị suy giảm, thậm chí trong trường hợp nặng còn có thể mất luôn. Vi khuẩn cũng từ đây mà lây nhiễm sang cho nữ giới thông qua âm đạo, gây nên những viêm nhiễm phụ khoa. Ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của các cặp đôi.

[Bạn muốn biết thêm về căn bệnh này nhưng lại không biết hỏi ai, click để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Gây ra những căn bệnh khác: Viêm mào tinh hoàn không chỉ là bệnh viêm nhiễm đơn thuần, nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh còn biến chứng dẫn đến nhiều căn bệnh khác như giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, các bệnh nội tiết và niệu đạo, nguy hiểm hơn là khối u ác tính, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Giảm ham muốn: Do những cơn đau và khó khăn gặp phải trong khi quan hệ tình dục mà nam giới bị viêm mào tinh hoàn hầu như không còn ham muốn trong các cuộc giao hoan nữa, tình trạng này lâu dần sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình, hôn nhân cũng từ đây mà trắc trở.

Viêm mào tinh hoàn đem đến nguy hại khôn lường (ảnh minh họa).

Giảm chức năng sinh sản: Bệnh còn gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn khi có thể giết chết đi lượng lớn tinh trùng, là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh hiến muộn ở nam giới, chức năng sinh sản cũng bị suy giảm rõ rệt.

ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀO TINH HOÀN

       Viêm mào tinh hoàn có thể chữa khỏi, tuy nhiên cần phải thực hiện sớm, tránh tình trạng điều trị không đến nơi đến chốn có thể tái phát nhiều lần và chuyển sang mãn tính. Dựa vào tình trạng bệnh mà viêm mào tinh hoàn sẽ được điều trị theo những cách khác nhau:

Điều trị bằng thuốc: Thuốc được sử dụng chủ yếu trong điều trị viêm mào tinh hoàn là thuốc kháng sinh, kết hợp với lượng thuốc kháng viêm có tác dụng kháng viêm, tiêu viêm, giảm các triệu chứng đau. Việc dùng thuốc cần tuân theo sự chỉ định của bác sĩ, không được tự ý uống thuốc khi chưa có bất kì sự thăm khám nào.

[Bạn thắc mắc về phương pháp điều trị căn bệnh này, click ngay để được tư vấn]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị tại nhà: Được áp dụng cho những bệnh nhân ở mức độ nhẹ. Người bệnh sẽ được nghỉ ngơi tại nhà, uống thuốc và kết hợp các biện pháp vật lí trị liệu. Ngoài ra, cần phải nghỉ ngơi hợp lí, tránh lao động nặng, chườm đá lên vùng bìu để giảm triệu chứng sưng đỏ, ngâm tinh hoàn vào nước nóng để giảm đau, tuyệt đối kiêng kỵ quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

  Với tất cả những thông tin cơ bản về căn bệnh viêm mào tinh hoàn trên đây, hi vọng sẽ giúp nam giới có cái nhìn tổng quan hơn, chủ động hơn trong việc thăm khám và chữa trị bệnh, tránh để lâu ngày, bệnh chuyển sang mãn tính sẽ càng khó điều trị hơn. Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ngay hôm nay để các bác sĩ có thể thăm khám và đưa ra phương án chữa trị thích hợp với bệnh tình của bạn. Phòng khám với chất lượng đạt tiêu chuẩn, đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm nhiều năm với nghề, trang bị máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhất, cùng với thái độ tiếp đón tận tâm, luôn xem người bệnh như người nhà, nhất định sẽ đem đến cho bạn một kết quả điều trị tốt nhất.

Bài viết: ⚕️Nguy Hại Khôn Lường Của Viêm Mào Tinh Hoàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x