Nguy Hại Khó Lường Từ Viêm Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Nguy Hại Khó Lường Từ Viêm Cổ Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung, có thể do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra. Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung cũng giống như viêm âm đạo, và thường thì viêm cổ tử cung là biến chứng của viêm âm đạo. Vì thế chị em không nên xem thường những "Nguy hại khó lường từ viêm cổ tử cung". 

Dấu hiệu nào chứng tỏ bạn đang bị viêm cổ tử cung? 

       Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, những dấu hiệu điển hình cho thấy bạn đang bị viêm cổ tử cung, bao gồm: 

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa rất nguy hiểm ở nữ giới

HIỆN  TƯỢNG

ĐẶC ĐIỂM

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

➢ Khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường, có màu vàng, xanh, nâu đỏ hoặc xám, đôi khi có lẫn mủ dạng bột hoặc đặt quánh kèm theo mùi hôi khó chịu.

RỐI LOẠN KINH NGUYỆT

➢ Kinh nguyệt không đều, chậm kinh hoặc tình trạng rong kinh, thống kinh diễn ra trong thời gian dài là một trong những dấu hiệu viêm cổ tử cung điển hình.

NGỨA ÂM ĐẠO

➢ Khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm loét cổ tử cung, khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu.

➢ Kèm theo triệu chứng buồn nôn, sốt nhẹ.

CHẢY MÁU ÂM ĐẠO

BẤT THƯỜNG

➢ Xuất huyết âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt và sau mỗi lần quan hệ tình dục.

➢ Đây chính là biểu hiện của bệnh viêm loét cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

XUẤT HIỆN NHỮNG CƠN ĐAU

➢ Đau buốt khi đi tiểu kèm theo triệu chứng tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đêm.

➢ Đau sau khi quan hệ tình dục

➢ Đau vùng bụng dưới, đau vùng chậu, đau lưng, đặc biệt là trong những ngày hành kinh.

       Bạn có một trong những dấu hiệu nghi ngờ viêm cổ tử cung kể trên và bạn đang vô cùng lo lắng, hãy [ Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Các dấu hiệu viêm cổ tử cung rất dễ bị nhầm lẫn với những dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Vì vậy, ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường nói trên, chị em nên đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị đúng cách.

Nguy hại khó lường từ viêm cổ tử cung

       Theo các chuyên gia sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, tình trạng viêm loét cổ tử cung kéo dài nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến những tác hại khôn lường cho nữ giới như:

 ➢ Giảm chất lượng cuộc sống: Cảm giác đau đớn, khó chịu làm chị em giảm ham muốn tình dục, không thỏa mãn được bạn tình. Từ đó, chất lượng cuộc sống và việc chăn gối vợ chồng bị giảm sút, gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

➢ Gây viêm nhiễm ở những cơ quan khác: Các vi khuẩn có hại có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu…

➢ Biến chứng vô sinh, hiếm muộn: Bệnh khiến cổ tử cung sản sinh ra lượng lớn khí hư nhầy dính, cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung thụ thai, khiến cho tỷ lệ thụ thai giảm đi, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

Ung thư cổ tử cung là biến chứng nguy hiểm của viêm cổ tử cung khi không sớm điều trị 

➢ Gây hại cho thai nhi có mẹ bị bệnh trong kì thai sản: Phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung dễ bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu, thai nhi khi sinh ra thường dễ bị dị dạng, dị tật bẩm sinh.

➢ Ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng: Tình trạng viêm nhiễm, loét cổ tử cung kéo dài có thể biến chứng hình thành ung thư cổ tử cung, gây nguy hiểm cho tính mạng chị em.

[ Bạn lo lắng những biến chứng nguy hiểm của bệnh và cần chia sẻ, hãy Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị viêm cổ tử cung thế nào?

       Các phương pháp điều trị Viêm cổ tử cung đang được áp dụng hiện nay tại các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bao gồm: 

Trang thiết bị hiện đại điều trị viêm cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       1. Phương pháp truyền thống

➢ Sử dụng thuốc: Thuốc đặc trị được các bác sĩ chỉ định cho trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ và nguyên nhận do viêm nhiễm thông thường

➢ Dùng tia Laser: Sử dụng nguồn laser để đốt cháy và làm bay hơi các mô bất thường của cổ tử cung

➢ Phương pháp áp lạnh: Sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp (khoảng -50℃ ), áp sát vào tổn thương trên bề mặt cổ tử cung.

Lưu ý: Bên cạnh các ưu điểm như nhanh chóng, ít đau thì những phương pháp truyền thống này vẫn còn tồn tại nhiều điểm hạn chế như dễ tái phát, có thể gây chít hẹp cổ tử cung…

       2. Phương pháp, hiện đại, tiên tiến hiện nay

       Riêng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, chúng tôi hiện đang áp dụng có hiệu quả 2 phương pháp điều trị Viêm cổ tử cung là: 

 Kỹ thuật Viba OKW: Dùng năng lượng sóng Viba tác động vào những tổn thương ở cổ tử cung, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh, nâng cao hệ miễn dịch, không ảnh hưởng đến các mô xung quanh.

 Phương pháp Oxy gene: Sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn, tăng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất, không ảnh hưởng các biểu mô xung quanh. 

Ưu điểm nổi bật của các phương pháp hiện đại:

● Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn (15 - 30p)

● Không gây đau, không ảnh hưởng đến cơ quan khác

● Thời gian hồi phục nhanh, không gây biến chứng

● Không tái phát trở lại

● Bảo vệ chức năng sinh sản ở nữ giới

[ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Bên cạnh các phương pháp khoa học, để tạo niềm tin cho chị em khi đến với phòng khám, chúng tôi còn ghi điểm với:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. 

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành..

 Trên đây là những thông tin hỗ trợ về những Nguy hại khó lường từ viêm cổ tử cung. Nếu còn điều gì băn khoăn hãy liên lạc với các chuyên gia tư vấn phụ khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Hoặc đến trực tiếp Phòng Khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguy Hại Khó Lường Từ Viêm Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x