Nguy Cơ Khôn Lường Khi Mắc Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Nguy Cơ Khôn Lường Khi Mắc Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Từ vụ việc hằng chục trẻ em ở Hưng Yên mắc bệnh sùi mào gà sau khi thực hiện cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân làm cho nhiều người hoang mang và lo lắng không biết bệnh sùi mào gà là bệnh gì, có nguy hiễm không. Hôm nay các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp những vấn đề mà nhiều bạn đọc thắc mắc trên.

Tham khảo thêm:

 Có Hay Không Sử Dụng Lá Trầu Không Hỗ Trợ Điều Trị Sùi Mào Gà

 Tại TPHCM Nên Mua Thuốc Chữa Sùi Mào Gà Ở Đâu

Sơ lược về bệnh sùi mào gà

       Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây qua con đường tình dục. Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiễm gây ra bởi vi rút Human Papilloma (HPV),  bệnh sùi mào gà vô cùng dễ lây truyền và khó điều trị tận gốc.

➢ Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

       Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Đa số những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà có thể  do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với gái mại dâm, quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều đối tác trong cùng một thời điểm, có thể lây truyền từ mẹ sang con. Những người có sức đề kháng kém, vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, máu hoặc các vết thương hở của người bệnh cũng có thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Triệu chứng

       Sùi mào gà thường ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng. Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm, có chân hoặc có cuống; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng, hầu như ít ngứa, không đau và dễ gây chảy máu. Các nốt sùi này thường mọc ở âm đạo, dương vật, họng, miệng, hậu môn, nổi mụn nhọt ở vùng kín,... Khi bệnh nhân chạm hoặc chà xát sẽ gây lở loét, chảy máu, đau đớn, thương tổn lan rộng.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

Tác hại của bệnh sùi mào gà

       Khi bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

► Vì đây là một bệnh xã hội truyền nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn vì vậy những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường cảm thấy xấu hổ, thiếu tự tin, đặc biệt là kém tự tín đối với bạn tình. Bệnh sùi mào gà gây nhiều phiền toái trong đời sống như gây mùi hôi, khiến người bệnh ngại ngùng trong giao tiếp.

► Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn gây đau rát khi quan hệ nên người bệnh thường có xu hướng lảng tránh việc yêu, giảm hưng phấn khi yêu.

► Bệnh dễ gây ra nhiều biến chứng viêm nhiễm ở nam và nữ giới. Cụ thể là đối với nữ giới: viêm tử cung, viêm cổ tử cung,… Đối với nam giới: viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, viêm niệu đạo,…

Tư vấn ngayGọi ngay

► Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, nguy hiểm có thể gây vô sinh hiếm muộn.

► Phụ nữ khi mang thai mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây bệnh sang con khi sinh thường qua âm đạo, hoặc có thể lây bệnh cho con khi bào thai còn đang trong bụng mẹ. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển của thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, băng huyết.

Bệnh sùi mào gà gây ra nhiều biến chứng nguy hiễm (Ảnh minh họa)

► Bệnh sùi mào gà dễ gây ra bệnh ung thư: khi mắc bệnh nếu không được điều trị bệnh sẽ gây biến chứng thành bệnh Ung thư cổ tử cung (đối với nữ),  ung thư dương vật (đối với nam), ung thư hậu môn (đối với bệnh sùi mào gà ở hậu môn)và ung thư vòm họng (đối với bệnh sùi mào gà ở miệng). Cũng như các bệnh ung thư khác, ung thư do HPV gây ra có thể di căn, đe dọa tính mạng con người.

Tư vấn ngayGọi ngay

► Những vết loét sùi mào gà tại cơ quan sinh dục khiến bộ phận này bị nhiễm trùng nghiêm trọng, cộng với tâm lý mặc cảm, tư ti và sợ lây bệnh cho bạn đời, họ không dám "gần gũi" bạn đời. Điều này tác động xấu đến chất lượng đời sống tình dục và nền móng hạnh phúc gia đình.

► Do những ảnh hưởng  biến chứng của bệnh sùi mào rất nguy hiểm, chúng tôi khuyên bệnh nhân nên thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả để bảo vệ sức khoẻ của bản thân cũng như cho mọi người xung quanh.

>>>  Chính vì những nguy hại kể trên, mà bất kỳ mỗi cá nhân nào cũng cần phải cẩn trọng với căn bệnh nguy hiểm sùi mào gà. Nếu không may nghi ngờ lây nhiễm bệnh, hay có những dấu hiệu của sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến những địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín, để được thăm khám xét nghiệm bệnh xã hội và điều trị bệnh kịp thời nhất có thể, để phòng tránh những nguy hại không đáng có từ bệnh lý này.

Xem thêm: chi phí điều trị sùi mào gà

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguy Cơ Khôn Lường Khi Mắc Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x