Mụn Cóc Sinh Dục Những Kiến Thức Bạn Cần Nên Biết Qua

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Mụn Cóc Sinh Dục Những Kiến Thức Bạn Cần Nên Biết Qua
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bạn đã từng nghe đến mụn cóc sinh dục? Bạn đang lo lắng về mối nguy hại của chứng bệnh lý này và không biết làm thế nào để phòng tránh nó? Để giúp bạn đọc không phải phiền toái thêm về vấn đề này, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ tổng hợp một số thông tin về chứng bệnh lý này qua bài viết dưới đây. Để biết được những kiến thức về mụn cóc sinh dục bạn cần biết, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết!

Tổng quan về bệnh lý mụn cóc sinh dục nam nữ

       Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là mụn cóc hoa liễu, do virus HPV xâm nhập và gây ra. Đây là căn bệnh phổ biến thường lây truyền qua đường tình dục.

       Biểu hiện của mụn cóc sinh dục là những khối mụn nhỏ, tăng sản lành tính của lớp thượng bì. Bề mặt của những nốt mụn cóc sinh dục thường sần sùi, nhỏ, cứng, có màu da, màu trắng hoặc mau nâu. Khi dùng tay sờ, người ta thường có cảm giác nhám, cứng, thô ráp. Những mụn cóc này thường có thể rất nhỏ, nhưng cũng có thể lan rộng thành các cụm lớn.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Con đường  truyền bệnh chủ yếu của bệnh lý này là do quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, việc lây nhiễm gián tiếp từ các tiếp xúc da và máu của người bệnh, ôm, hôn... cũng có thể lây nhiễm mụn cóc sinh dục. Bệnh lý này cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con thông qua nhau thai và lúc sinh nở.

Ảnh minh họa mụn cóc sinh dục ở nam và nữ 

       Ở phụ nữ, mụn cóc sinh dục có thể phát triển về âm hộ, các bức thành của âm đạo, khu vực giữa các bộ phận sinh dục ngoài và hậu môn và cổ tử cung. Ở nam giới, có thể xuất hiện trên đầu hoặc thân dương vật, bìu hoặc hậu môn. Mụn cóc sinh dục cũng có thể phát triển trong miệng hay cổ họng của một người đã có quan hệ tình dục bằng miệng với người có bệnh.

       Mụn cóc sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ khiến tình trạng bệnh lý lang rộng, kiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn và khó khăn trong sinh hoạt. Thậm chí, nguy cơ về ung thư của những người mắc bệnh mụn cóc sinh dục sẽ cao hơn những người bình thường.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những kiến thức về mụn cóc sinh dục bạn cần biết

       Mụn cóc sinh dục được xếp vào một loại bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan hết sức nhanh chóng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều người đã nhiễm bệnh, nhưng vẫn có những hiểu biết hết sức mơ hồ về bệnh lý này.

       5 điều bạn cần biết về bệnh mụn cóc sinh dục bên đưới đây, sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ bản thân mình khỏi chứng bệnh lý nguy hiểm này. Cụ thể là:

➢ Mụn cóc sinh dục phổ biến hơn bạn tưởng

       Mụn cóc sinh dục là một bệnh hết sức phổ biến. Theo một thống kê mới nhất, cứ 8 người trưởng thành thì có một người bị nhiễm virus gây bệnh mụn cóc sinh dục. Chính vì thế, mụn cóc sinh dục là bệnh lý phổ biến, khiến bạn không thể ngờ đến.

Mụn Cóc Sinh Dục Những Kiến Thức Bạn Cần Nên Biết Qua

Mụn cóc sinh dục không chỉ lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn (Ảnh minh họa)

➢ Không phải ai cũng có dấu hiệu bệnh

       Tùy theo tình trạng bệnh và sức khỏe người bị nhiễm virus gây mụn cóc sinh dục, sẽ có những dấu hiệu bệnh khác nhau. Những triệu chứng bệnh nặng, nhẹ và thời gian phát bệnh ở mỗi người cũng sẽ khác nhau. Chính vì thế mà có rất nhiều trường hợp người bệnh mụn cóc sinh dục phát hiện bệnh muộn, khi bệnh tình đã ở giai đoạn năng, khi đó việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn.

➢ Sử dụng bao cao su vẫn có nguy cơ nhiễm mục cóc sinh dục

       Việc sử dụng bao cao su đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ người dùng khỏi những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Song, hiệu quả cao không đồng nghĩa với việc hiệu quả tuyệt đối. Người dùng bao cao su khi quan hệ tình dục vẫn có thể lây nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục thông qua việc tiếp xúc da, hôn, tiếp xúc với vết thương hở có chứa virus mụn cóc sinh dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Mụn cóc sinh dục không thể chữa trị được

       Virus gây mụn cóc sinh dục trên thực tế rất khó khăn để điều trị dứt điểm. Tới thời điểm hiện tại, việc chữa trị mụn cóc sinh dục chỉ dừng lại ở mức khống chế sự phát triển và gây hại của virus. Tuy nhiên, nếu người bệnh nhận biết và điều trị bệnh kịp thời, việc khống chế virus gây mụn cóc sinh dục sẽ được thực hiện hiệu quả.

Phụ nữ mắc mụn cóc sinh dục vẫn có khả năng mang thai (Ảnh minh họa)

➢ Mụn cóc sinh dục không ảnh hưởng tới khả năng sinh con

       Du là một bệnh lý nguy hiểm, khi biến chứng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Tuy nhiên, người mắc bệnh mụn cóc sinh dục vẫn có khả năng sinh con như thông thường. Tuy nhiên, việc đứa bé sinh ra có lây nhiễm bệnh từ cha mẹ hay không là điều cần được quan tâm. Chính vì thế, người mắc mụn cóc sinh dục khi mang thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có biện pháp phòng ngừa lây nhiễm.

     Với những thông tin kể trên, chắc chắn bạn đọc đã có được lời giải đáp cho câu hỏi mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không của mình. Những kiến thức về mụn cóc sinh dục bạn cần biết đã được đề cập thông qua bài viết, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn đọc một cái nhìn tường tận hơn về mụn cóc sinh dục. Chính vì thế, khi vướng phải bất kỳ những dấu hiệu nào về nguy cơ lây nhiễm mụn cóc sinh dục, bạn đọc hãy nhanh chóng tìm đến những phòng khám bệnh xã hội uy tín nhất để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Xin nhắc lại về cách thức liên hệ với phòng khám, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Mụn Cóc Sinh Dục Những Kiến Thức Bạn Cần Nên Biết Qua

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x