Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung Buồng Trứng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (7 bình chọn)
Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung Buồng Trứng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Lạc nội mạc tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Tuy nhiên, không ít chị em còn mơ hồ về chứng bệnh lý nguy hiểm này, thậm chí là những người đang mắc bệnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi những chia sẻ của chuyên gia y tế về mức độ nguy hiểm của bệnh lạc nội mạc tử cung buồng trứng trong bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Kích thước cổ tử cung bình thường là bao nhiêu

 Những Địa Chỉ Khám Điều Trị Viêm Nội Mạc Tử Cung Tốt Hiện Nay

Tổng quan về bệnh lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng

       Lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng (Adenomyosis) là tình trạng mô tuyến của nội mạc tử cung đi “lạc” vào buồng trứng. Trong khi thông thường, lớp niêm mạc này sẽ bong ra và thoát ra ngoài theo chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, các lớp niêm mạc tử cung đi “lạc” này sẽ phát triển bên ngoài tử cung mà không cách nào thoát ra được. Chúng sẽ càng ngày càng dày lên, nhnah chóng phá vỡ và gây chảy máu nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt kèm những cơn đau dữ dội. Chính vì thế, mà lạc nội mạc tử cung buồng trứng là một trong những báo hiệu xấu về sức khỏe cũng như là khả năng sinh sản của phụ nữ mắc bệnh. Lạc nội mạc tử cung biểu hiện với những triệu chứng cụ thể như:

Tư vấn ngayGọi ngay

● Đau bụng dữ dội: nhiều chị em mắc phải lạc nội mạc tử cung buồng trứng sẽ bị đau bụng dữ dội khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Cơn đau này được đánh giá là rất “khủng khiếp” và thường không có dấu hiệu thuyên giảm, thường phải dùng thuốc để khống chế. Hiện tượng này thường đi kèm với chứng tiêu chảy, buồn nôn, chống mặt....

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Bệnh lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng (Ảnh minh họa)

● Kinh nguyệt không đều: cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh u lạc nội mạc tử cung. Lúc này, do sự ảnh hưởng của tuyến nội mạc tử cung tại buồng trứng, sẽ khiến quá trình rụng trứng cũng như là chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng rất nhiều.

● Có khối u ở bụng: người bị lạc nội mạc tử cung có thể sờ thấy và cảm nhận thấy những khối u ở vùng bụng. Đồng thời, người bệnh cũng có cảm giác bụng ngày càng to ra hơn so với thông thường.

     Ngoài ra còn một nhánh nhỏ của bệnh là u lạc nội mạc tử cung : U lạc nội mạc tử cung được xem là những bệnh phụ khoa cũng khá thường gặp , bệnh xuất hiện khi các lớp niêm mạc bên trong của tử cung bong ra nhưng lại không được đưa ra ngoài hết.

     Tuy là một bệnh lý không ảnh hưởng đển tính mạng nhưng bệnh u lạc nội mạc tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể ảnh hưởng xếu đến sức khỏe sinh sản và thậm chí có thể gây ra vô sinh ở các chị em .

● Một số triệu chứng khác như: lạc nội mạc tử cung buồng trứng, khiến người bệnh cảm thấy đau lưng, đau bụng dưới, đau khi đi vệ sinh hoặc khi quan hệ, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn....

Tư vấn ngayGọi ngay

Mức độ nguy hiểm của bệnh lạc nội mạc tử cung buồng trứng

       Nói về vấn đề này, rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: bệnh lạc nội mạc tử cung có chữa được không, lạc nội mạc tử cung có con được không hay lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không.... Trả lời cho những câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh lý này nếu không được  chữa trị kịp thời, lạc nội mạc tử sẽ gây ra những tác hại khó lường, cụ thể như:

 Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống

       Những cơn đau dữ dội chắc chắn là điều mà chị em từng mắc phải chứng lạc nội mạc tử cung bị “ám ảnh”. Nó không chỉ khiến người bệnh ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, mà nó còn khiến cuộc sống người bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung Buồng Trứng

 Lạc nội mạc tử cung buồng trứng ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người bệnh (Ảnh minh họa)

 Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

       Do lớp nội mạc ngày một dày lên, khiến việc “đi vào” buồng trứng của tinh trùng chở nên khó khăn hơn, chính vì thế mà quá trình thụ thai cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Những trường hợp bệnh nặng nề còn có thể dẫn tới nguy cơ về vô sinh, hiếm muộn. Chính vì thế mà nhiều người thường lo lắng, lạc nội mạc tử cung có thai được không hay u lạc nội mạc tử cung có chữa được không.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Khuyến cáo của chuyên gia y tế: hiện nay, việc điều trị chứng lạc nội mạc tử cung buồng trứng cũng không mấy khó khăn nếu người bệnh sớm nhận biết và điều trị bệnh. Có rất nhiều phương pháp chị em có thể áp dụng, nội khoa và cả ngoại khoa. Do đó, để không phải lo lắng về nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung hay u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không, người bệnh cần sớm tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để được hướng dẫn điều trị kịp thời. Hoặc những kiểm tra sức khỏe định kỳ, cũng là cách tốt nhất để chị em tầm soát những bệnh phụ khoa nguy hiểm và sớm điều trị chúng.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Lạc nội mạc tử cung buồng trứng có thể dẫn đến vô sinh (Ảnh minh họa)

 Nếu còn điều gì chưa rõchị em vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn phụ khoa online của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giải đáp tường tận.

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mức Độ Nguy Hiểm Của Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung Buồng Trứng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x