⚕️Men Gan Cao Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Men Gan Cao Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Men gan đóng vai trò quan trọng để duy trì một lá gan khỏe mạnh. Khi men gan cao chỉ là hiện tượng bình thường của cơ thể, diễn ra trong thời gian ngắn. Tuy nhiên nếu men gan tăng bất thường hoặc diễn ra lâu dài thì đó là dấu hiệu của tình trạng gan bị tổn thương khi mắc phải các bệnh nguy hiểm.

Men gan là gì?

          Men gan hay còn gọi là enzyme là thành phần chứa trong mỗi tế bào gan bao gồm : AST, ALT, GGT, phosphatase kiềm thực hiện các chức năng tổng hợp và chuyển hóa các chất. Khi tế bào gan mất đi, men gan được giải phóng vào máu. Các enzyme này dùng để đánh giá tình trạng tổn thương của các tế bào gan, đặc biệt là viêm gan. Trong cơ thể bình thường, các chỉ số này luôn ở ngưỡng từ 20- 40 UI/L. Bên cạnh đó, chỉ số men gan còn được dùng để chẩn đoán các bệnh viêm gan do rượu, bia, và thuốc.

Khi gan bị tổn thương dẫn đến men gan tăng, nếu không được chữa trị kịp thời và thay đổi thói quen sống có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng, thậm chí ung thư gan.

Men gan cao có phải là dấu hiệu nguy hiểm

          Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi các men gan tăng cao dự báo về tuổi thọ đang bị giảm dầnn và phản ánh tình trạng tế bào gan bị tổn thương, gan đang bị viêm.

Men gan tăng có thể dẫn đến các trường hợp bệnh cụ thể như : Xơ gan mật, gan nhiễm mỡ, viêm đường mật xơ hóa, bệnh gan do rượu, viêm gan, u gan, bệnh gan do thuốc…Đây là những biểu hiện cho thấy men gan cao gây ra những nguy hiểm cho người mắc phải chúng. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ khó kiểm soát được tình trạng bệnh vì ban đầu chúng không có biểu hiện lâm sàng rõ rệt.

Men gan tăng cao có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc men gan tăng cao nhưng trong đó viêm gan là  nguyên nhân chính. Nồng độ tăng của men gan tỉ lệ thuận với mức độ viêm nhiễm của gan. Men gan tăng nhẹ dưới 2 lần thì hầu như bệnh chưa có triệu chứng gì, ở giai đoạn này nếu sử dụng rượu bia nhiều thì có thể phá hủy tế bàn gan rất mạnh gây viêm gan cấp, hôn mê gan. Bên cạnh đó, khi men gan tăng cao diễn ra trong một thời gian dài mà không có phương án xử lý người bệnh còn phải đối mặt với nguy cơ suy giảm tuổi thọ, thậm chí là nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì những mối nguy hiểm đó, đặt ra yêu cầu cần phải xử lý ngay tình trạng men gan tăng cao này.

Xử lý như thế nào khi gặp phải tình trạng men gan tăng cao?

       Nếu bệnh nhân phát hiện mình bị men gan cao, cần phải đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên gan uy tín để thực hiện kiểm tra và điều trị, có như vậy mới không làm chậm quá trình điều trị. Việc điều trị không đúng cách có thể khiến bệnh tiến triển dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng.

Đầu tiên, cần xác định nguyên nhân gây ra bệnh, dựa vào triệu chứng mà tiến hành điều trị. Đây cũng là bước đầu tiên trong quá trình điều trị men gan cao bởi vì chỉ có xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh mới có thể đưa ra phương án điều trị đúng đắn, đạt được mục đích điều trị. Các bác sĩ cũng khuyến cáo thêm, đối với những trường hợp bệnh nhân không hiểu rõ tình hình của mình cũng như chưa qua thăm khám tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị, việc này có thể khiến bệnh tình tồi tệ hơn.

Hiện nay, để cải thiện những nhược điểm từ các phương pháp điều trị truyền thống, y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp mới, với tác dụng hạ men gan nhanh chóng và hiệu quả hơn, giảm thiểu thời gian điều trị.

 Phương pháp xung tần số thấp

 Phương pháp trị liệu định hướng

 Phương pháp truyền máu Ozone

➢ Đây là các phương pháp điều trị men gan tăng cao một cách hiệu quả và nhanh chóng, người bệnh không cần phải mất quá nhiều thời gian như các phương pháp điều trị truyền thống, hơn hết các phương pháp đều đặc biệt an toàn, hạn chế thấp nhất và hầu như không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. 

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, thành phố HCM, tự hào là địa chỉ đi đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh trong việc tư vấn, thăm khám, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, nhận được sử ủng hộ và tin tưởng từ đông đảo bệnh nhân cũng như đánh giá cao từ các chuyên gia.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị men gan cao hiệu quả.

   1. Đội ngũ y bác sĩ chuyên gan giàu kinh nghiệm:  Đội ngũ y bác sĩ chuyên gan nhiều kinh nghiệm, thâm niên và chuyên môn cao. Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao kiến thức nghiệp vụ trong thăm khám và điều trị. Nhân viên hỗ trợ người bệnh trong suốt thời gian khám chữa bệnh tại phòng khám, chăm sóc người bệnh với thái độ tận tâm, nhiệt tình. Với châm ngôn "coi người bệnh như người nhà"

   2. Hệ thống trang thiết bị nam khoa hiện đại: Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật, Đức, Thụy sỹ...Chuẩn đoán bằng hình ảnh, các thiết bị chuyên khoa, phòng mổ, cấp cứu, phẫu thuật, điều trị bệnh gan hiện đại.

   3. Chuyên nghiệp trong quy trình khám chữa bệnh: Mô hình “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” giúp hỗ trợ tối đa cho hiệu quả điều trị. 

Bài viết: ⚕️Men Gan Cao Có Nguy Hiểm Không, Điều Trị Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x