Đau Vú Nguy Cơ Mắc Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Đau Vú Nguy Cơ Mắc Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đau vú thường rất phổ biến ở chị em phụ nữ nhất là trước thời kỳ kinh nguyệt và phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Nếu bạn đau vú hàng ngày hơn một tuần, đau ở khu vực cụ thể, cơn đau ngày càng nhiều cần đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để kiểm tra ngay.

ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐAU VÚ

      Không thể xác định được nguyên nhân gây đau vú mà xác định theo chu kỳ và không chu kỳ gây hiện tượng đau vú ở nữ giới.

Đau vú có tính chu kỳ

Đau vú có tính chu kỳ (Ảnh minh họa)

        Đau vú có chu kỳ: thường ở cả 2 bên vú và ở toàn bộ 1 vú, nhất là phần trên và phía ngoài của vú, lan ra nách. Có thể cảm thấy đau rất nhạy cảm, sưng hay có đám cứng ở vú đi kèm với đau. Phụ nữ thường có cảm giác đau âm ỉ, nặng nề, nhiều nhất vào 1-2 tuần trước khi ra kinh, sau đó dễ chịu dần. Đau vú theo chu kỳ thường gặp nhất và hay gặp ở phụ nữ ở độ tuổi 30-40.

       Đau vú không có chu kỳ: thường chỉ đau một bên vú và thường khu trú ở một vùng nhất định. Một số khác bị đau vú có tính chất lan tỏa và lan ra nách. Kiểu đau không theo chu kỳ thường đau dữ dội hơn, có tính chất nhức nhối, buốt nhói và thường gặp ở độ tuổi 40-50 hay sau mãn kinh. 

CÁC BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN DẤU HIỆU ĐAU VÚ

      Đau vú có liên quan đến một số bệnh lý có liên quan sau:

       Đau vú sinh lý: Hiện tượng đau vú xuất hiện ở nhiều độ tuổi trong các giai đoạn khác nhau. Hiện tượng xảy ra do sự tăng trưởng của tế bào vú khiến vú có hiện tượng sưng đau. Hiện tượng này sẽ dần mất đi và không cần điều trị bệnh.

       Đau vú do viêm: chị em thấy đau vú bên phải hoặc bên trái hay cả hai và cùng với biểu hiện như sưng, viêm vú, khối vú sưng tấy chị em có thể nghi ngờ mình bị viêm vú. Viêm vú  nếu không được điều trị phù hợp có thể dẫn tới hiện tượng khối viêm lan rộng gây đau đớn và là nguyên nhân hình thành các tế bào bất thường.

Đau vú là dấu hiệu của viêm

Đau vú là dấu hiệu của viêm (Ảnh minh họa)

       Đau vú do khối u: Hiện tượng đau vú báo hiệu người bệnh xuất hiện khối u ở vú. Khối u ở vú do nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nữ estrogen nên sự thay đổi nồng độ estrogen gây nên hiện tượng đau vú. Lượng estrogen tăng cao về nống độ khiến khối u bị tác động gây tăng sinh tế bào gây sưng, đau vú….nếu người bệnh thấy xuất hiện hiện tượng đau vú chị em có thể nghi ngờ mình bị u vú và đi khám kịp thời.

       Đau vú do va chạm: người bệnh thường không nhớ được nguyên nhân gây va chạm khiến vú bị đau. Hiện tượng đau vú do va chạm thường không gây đau mạnh như hiện tượng đau vú do nguyên nhân viêm vú hay do khối u vú gây nên. Người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau để hạn chế hiện tượng đau nhức khó chịu.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Nữ giới cần biết cách tự khám vú để cảm nhận được những thay đổi dù nhỏ hoặc đến gặp các bác sĩ chuyên khoa khi có các dấu hiệu và triệu chứng: tiết dịch ở đầu vú, đau vú kéo dài liên tục và không rõ ràng nguyên nhân.

       Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có kinh nghiệm, kết hợp với các trang thiết bị chẩn đoán như siêu âm, nhũ ảnh, sinh thiết sẽ giúp việc đưa ra kết luận bệnh được chính xác với các bệnh liên quan đến vú là lành tính hay ác tính…

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động do đó phòng khám đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành. Là một trong những phòng khám đạt chuẩn, uy tín và chất lượng tại TP. HCM hiện nay. Phòng khám với:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

 Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

 Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt,  công việc của người bệnh.

 Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

   Mọi thông tin chi tiết liên hệ trực tiếp với phòng khám tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, T.P Hồ Chí Minh hoặc thông qua số điện thoại đường dây nóng 02873071888 để được giải đáp.

Bài viết: Đau Vú Nguy Cơ Mắc Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x