Kinh Nguyệt Ra Nhiều Liên Quan Đến Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Kinh Nguyệt Ra Nhiều Liên Quan Đến Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều ở phụ nữ có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý có thể xảy ra trong cơ thể. Bệnh xảy ra ở phụ nữ lứa tuổi kể từ lúc dậy thì cho đến khi mãn kinh với những tác hại và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, hoạt động tình dục và kể cả chức năng sinh sản.

       Vậy "Kinh nguyệt ra nhiều liên quan đến bệnh gì?"

Tham khảo thêm:

 Dấu hiệu của bệnh rong kinh. 

 Rong kinh có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe phụ nữ?

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tư vấn ngayGọi ngay

KINH NGUYỆT RA NHIỀU DO ĐÂU?

       Kinh nguyệt ra nhiều là tình trạng bất thường đối với chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Lúc bình thường, thời gian hành kinh của chị em là từ 3 đến 7 ngày, máu kinh có màu đỏ tươi, không đông.

       Khi xảy ra tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, thời gian hành kinh sẽ kéo dài hơn, lượng máu kinh cũng nhiều hơn bình thường, phải thường xuyên thay băng vệ sinh. Nhiều trường hợp còn xuất hiện máu đông trong kinh nguyệt.

       Tình trạng bất thường này xảy ra có thể do những nguyên nhân sau đây:

Kinh nguyệt ra nhiều cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở nữ giới

➢ Một số bệnh lý phụ khoa: bao gồm các tình trạng viêm nhiễm vùng kín, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm vùng chậu… với 80% tỉ lệ mắc bệnh có dấu hiệu ra rất nhiều máu kinh.

➢ Rối loạn hormone sinh dục nữ: sử dụng biện pháp phá thai, trải qua sinh nở hoặc tác dụng phụ của thuốc gây kích thích rụng trứng, làm gia tăng lượng máu kinh.  

➢ Các bệnh lý khác trong cơ thể: các bệnh lý về huyết áp, chức năng đông máu bị suy giảm, bệnh gan thận, suy tuyến giáp… cũng có thể là nguyên nhân gây kinh nguyệt ra nhiều.

➢ Do lứa tuổi: Nữ giới bước vào tuổi dậy thì hoặc đến giai đoạn tiền mãn kinh thường xảy ra hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt.

➢ Các nguyên nhân khác: như vận động mạnh gây tổn thương vùng kín, làm việc quá sức, mất cân bằng dinh dưỡng…

[ Bạn đang có hiện tượng ra quá nhiều máu kinh, chu kì kéo dài hơn bình thường và lượng kinh nguyệt không hề giảm? Hãy click tại đây để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp trực tiếp.]

Tư vấn ngayGọi ngay

KINH NGUYỆT RA NHIỀU NGUY HIỂM THẾ NÀO?

       Có nhiều chị em chủ quan và không nhận thức được tính nguy hiểm của tình trạng bệnh lý này. Tuy nhiên, các chị em cần lưu ý đến những nguy hiểm có thể gây ra do tình trạng kinh nguyệt ra nhiều sau đây, bao gồm:

Kinh nguyệt có dấu hiệu bất ổn là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới

       1. Tình trạng thiếu máu: Chảy máu quá nhiều và quá mức trong 1 khoảng thời gian dẫn đến tình trạng thiếu máu của cơ thể, khiến bạn chóng mặt, khó thở, nặng hơn có thể ngất xỉu. 

       2. Mệt mỏi, bất tiện trong sinh hoạt: Liên tục phải thay băng vệ sinh làm chị em mệt mỏi, các triệu chứng đi kèm trong lúc hành kinh còn khiến đau nhức cơ thể, cảm giác như cảm lạnh, tim đập nhanh…

       3. Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý: Lượng máu xuất huyết nhiều gây khó khăn trong việc vệ sinh có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở âm đạo, âm hộ, tử cung, cơ quan sinh dục...

       4. Gây vô sinh, hiếm muộn: Ra máu kéo dài làm vi khuẩn xâm nhập, nếu không điều trị kịp thời các biến chứng có thể gây viêm phần phụ và dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Ra máu kéo dài cũng là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đã hoặc đang bị sảy thai. 

       5. Nguy hiểm đến tính mạng: Các bệnh u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang…biến chứng nguy hiểm gây ung thư và gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời.

[ Bạn lo ngại những biến chứng nguy hiểm do kinh nguyệt ra quá nhiều, click tại đây để được trò chuyện cùng bác sĩ điều trị]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Qua việc nhận thức những nguy hiểm của tình trạng kinh nguyệt không đều biểu hiện qua việc máu kinh ra nhiều, khi xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, chị em cần đến các bệnh viện, phòng khám chuyên điều trị phụ khoa để được hỗ trợ kịp thời. 

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG Ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Tại các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa uy tín, sau khi thăm khám, kiểm tra và làm các xét nghiệm liên quan. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác và tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời mang lại hiệu quả cao.

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị như:

Sau khi điều trị bệnh kinh nguyệt bằng phương pháp Oxy gene, người bệnh không cần phải uống thuốc trong thời gian dài

       1. Sử dụng thuốc: Với những trường hợp nhẹ và mới có dấu hiệu bệnh các bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng các loại thuốc đặc trị giúp giảm được các triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt, điều hòa kinh nguyệt. 

➢ Lưu ý: Cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và cấp thuốc, không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ vì có thể gây nên biến chứng rất nguy hiểm

       2. Phương pháp Oxygene: Khi dấu hiệu kinh nguyệt ra nhiều và tình trạng bệnh đã trở nặng thì phương pháp điều trị bệnh bằng công nghệ Oxygene của Mỹ là phương pháp tối ưu nhất được các bác sĩ chuyên phụ khoa tin tưởng và khuyên bệnh nhân sử dụng, trong đó có các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

➢ Nguyên lí:

       Khi điều trị bệnh, bác sĩ sẽ thông qua ống dẫn đặc biệt để dẫn oxygene từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi, giúp định lượng và xác định chính xác thời gian điều trị cần thiết.

➢ Ưu điểm:

 ●  Quy trình thực hiện nhanh (15 - 30p)

 ●  Hiệu quả làm lành nhanh vết thương do viêm, hỗ trợ điều trị cao.

 ●  Không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh, không để lại xẹo xấu.

 ●  An toàn và không gây ra các biến chứng kèm theo.

 ●  Thời gian phục hồi nhanh, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống.

 ●  Hạn chế tái phát, không cần sử dụng thuốc trong thời gian dài.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM luôn sẵn sàng đón tiếp và cung cấp những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất dành cho chị em. Phòng khám với: 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. 

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành..

       Nếu ngại ngùng, chị em có thể liên hệ các chuyên gia của chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc đường đây hotline  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ đăng ký để lấy số thứ tự, khỏi phải chờ đợi lâu khi đến phòng khám.

Bài viết: Kinh Nguyệt Ra Nhiều Liên Quan Đến Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x