Kinh Nguyệt Không Đều Sau Khi Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
7.8 / 10 (10 bình chọn)
Kinh Nguyệt Không Đều Sau Khi Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Trên thực tế cho thấy trong quá trình mang thai và sinh nở, tâm lý, tình trạng sức khỏe của chị em sẽ gặp rất nhiều biến đổi, trong đó kinh nguyệt không đều là một trong những vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm hơn nữa. Nhưng hầu hết chị em đều không được trang bị cho mình những kiến thức về vấn đề này. Vì vậy hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi xin chia sẻ cùng chị em một số thông tin cơ bản về vấn đề kinh nguyệt không đều sau sinh để từ đó chị em có biện pháp phòng tránh và khắc phục, bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU SAU KHI SINH LÀ NHƯ THẾ NÀO

       Kinh nguyệt không đều sau sinh con là hiện tượng chu kì kinh nguyệt của nữ giới sau khi sinh không được ổn định, có tháng tới sớm, có tháng tới muộn, lượng máu kinh cũng không đều lúc ra ít, lúc ra nhiều, màu sắc cũng có sự thay đổi bất thường. Ngoài ra còn rất dễ gặp phải tình trạng đau bụng kinh, rong kinh kéo dài…

Kinh nguyệt không đều sau khi sinh (Ảnh minh họa)

       Thời gian hành kinh trở lại sau khi sinh không chỉ phụ thuộc vào thể trạng của từng chị em mà còn phụ thuộc vào việc chị em đó có cho con bú hay không. Thông thường thời gian hành kinh trở lại sau khi sinh là khoảng 4-8 tuần đối với những chị em không cho con bú và 3-6 tháng đối với những chị em cho con bú.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên Nhân Gây Rối Loạn Kinh Nguyệt Sau Sinh Con

       Có rất nhiều nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều sau sinh và sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

 Thay đổi nồng độ nội tiết tố: Trong quá trình mang thai và sinh con nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới sẽ có những sự biến đổi nhất định làm cho chu kì kinh nguyệt của chị em bị rối loạn hoặc thậm chí gây mất kinh.

 Yếu tố tâm lý: Áp lực trong quá trình sinh con và nuôi con, lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến rối loạn chu kì kinh nguyệt.

 Viêm nhiễm phụ khoa: Trong quá trình sinh nở chị em rất dễ bị các loại vi khuẩn, vi rút, nấm xâm nhập gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh.

         Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Làm Gì Khi Bị Rối Loạn Kinh Nguyệt Sau Khi Sinh

       Để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau sinh chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

 Luôn giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

 Chuẩn bị tâm lý trước và sau khi sinh, giữ cho tâm lý luôn được thoải mái, vui vẻ.

Giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái trước và sau khi sinh (Ảnh minh họa) 

 Có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau, trái cây.

 Tập luyện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp điều hòa kinh nguyệt.

 Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều sau sinh kéo dài thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một cơ sở y tế đạt chuẩn quốc gia, uy tín và chất lượng cả về phương pháp điều trị cũng như cung cách phục vụ. Tận tâm với người bệnh, phòng khám với phương châm “người bệnh là trung tâm, xem người bệnh như người thân” sẽ mang lại cho người bệnh một liệu trình điều trị hiệu quả nhất, nhanh chóng và tiết kiệm nhất có thể.

       Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline:  hoặc trực tiếp đến phòng khám theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Kinh Nguyệt Không Đều Sau Khi Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x