Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Kinh Nguyệt Có Mùi Hôi Tanh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Kinh Nguyệt Có Mùi Hôi Tanh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Kinh nguyệt hằng tháng là một hiện tượng sinh lý bình thường vô cùng kỳ điệu ở nữ giới. Tuy nhiên tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi tanh khiến cho nhiều chị em lo lắng. Bởi kinh nguyệt có mùi hôi tanh có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em không thể lơ là bỏ qua nó. Vậy kinh nguyệt có mùi hôi tanh: nguyên nhân do đâu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Tham khảo thêm:

► Kinh nguyệt không đều là bệnh gì?

► Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt ở nữ giới là gì?

Kinh nguyệt có mùi hôi tanh là bệnh gì

Kinh nguyệt có mùi hôi tanh bất thường có thể do rất nhiều nguyên nhân sinh lý và bệnh lý gây ra như:

  Vệ sinh kém trong thời kỳ kinh nguyệt: đây là giai đoạn rất nhạy cảm, lớp niêm mạc dễ bị tổn thương, dễ xâm nhập vào vi khuẩn gây viêm. Nếu trong thời gian kinh nguyệt bạn không rửa thường xuyên, không thay thế bằng vệ sinh thường xuyên, chảy máu ra khỏi tử cung hoặc tấn công vi khuẩn sẽ gây ra mùi cực kỳ khó chịu. Thậm chí mọi người có thể ngửi thấy nó.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Do các bệnh phụ khoa nguy hiểm: nếu bạn bị các bệnh như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng hoặc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt,... thì kinh nguyệt có mùi hôi tanh khó chịu. Một số bệnh lý gây ra tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi tanh là:

Bệnh

Nguyên nhân và triệu chứng

Viêm âm đạo

  Bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp khuẩn và virus tấn công vào âm đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm, ngoài ra bệnh có thể do vệ sinh cơ thể kém, quan hệ không bảo vệ với nhiều bạn tình, thụt rủa sâu bên trong âm đạo,...

  Bệnh nhân mắc phải bệnh viêm âm đạo sẽ có những triệu chứng như kinh nguyệt có mùi hôi tanh, ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều có màu bất thường, khô rát âm đạo,...

Viêm cổ tử cung

  Viêm cổ tử cung là căn bệnh do nhiều tác nhân gây ra như do  ảnh hưởng của vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nhiễm trùng tử cung gây viêm cổ tử cung, do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,...

  Viêm tử cung gây ra các  triệu chứng điển hình như cơ thể mỏi, lo lắng, kinh nguyệt có mùi hôi tanh, máu kinh nguyệt màu đen, đau bung dưới, sốt, khí hư ra nhiều có mùi hôi bất thường, khí hư có lẫn máu và mủ,....

Viêm buồng trứng

  Viêm buồng trứng là một chứng viêm xảy ra ở một hoặc cả hai bên buồng trứng do sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn hoặc do sự lây lan của các cơ quan trong cơ quan sinh sản như tử cung, trứng, ống dẫn trứng.

  Một trong những triệu chứng đáng chú ý nhất của viêm buồng trứng là chảy máu kinh nguyệt có thể lẫn với đông máu, kinh nguyệt có mùi hôi tanh, đau bụng kinh dữ dội,....

Viêm cổ tử cung gây ra tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi

Kết luận: Do đó, kinh nguyệt có mùi hôi tanh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động của phụ nữ mà còn gây ra các biến chứng cho sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Vì vậy, ngay khi phát hiện được dấu hiệu của bệnh, các chị em nên sớm đến cơ sở y tế để nhanh chóng xác định nguyên nhân gây ra bệnh và điều trị thích hợp

Bạn muốn biết chính xác kinh nguyệt hôi tanh là bệnh gì? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Kinh nguyệt và những điều bạn gái nên biết

  Kinh nguyệt là gì?

 Ở phụ nữ trưởng thành vào thời điểm rụng trứng, cơ thể phụ nữ bắt đầu sản xuất nhiều estrogen hơn. Hoóc môn này báo hiệu sự dày lên của niêm mạc tử cung và tạo ra môi trường thuận lợi cho trứng và tinh trùng được đáp ứng.  Mức độ estrogen tăng cũng làm tăng hoóc môn. Sự gia tăng này kích thích buồng trứng phóng trứng ra. Trứng này sẽ nhanh chóng hút và đi đến tử cung.

 Tại đây nếu trứng không gặp tinh trùng và thụ tinh thì lớp niêm mạc tử cung sẽ bị teo và bong ra, dưới sự co bóp của tử cung thì các mạch máu, niêm mạc bị bong tróc sẽ bị đào thải ra ngoài tạo thanh máu kinh nguyệt ở nữ giới. Kinh nguyệt có mùi hôi tanh nhẹ.

 Kinh nguyệt được định nghĩa là xuất huyết định kỳ, mỗi tháng một lần ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản như kinh nguyệt xảy ra giữa tuổi dậy thì và thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Kinh nguyệt cũng bao gồm ngày rụng trứng, ngày hành kinh và chu kỳ kinh nguyệt trong một tháng.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Kinh Nguyệt Có Mùi Hôi Tanh

Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới

  Độ tuổi bắt đầu có kinh nguyệt 

  Nữ giới  thường bắt đầu kinh nguyệt ở tuổi 15-18.

  Nhưng ngày nay, do sự phát triển của xã hội, cuộc sống của chúng ta cũng được nâng cao vì vậy một số trường hợp nữ giới hành kinh khi chỉ 11-12 tuổi.

  Một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bao nhiều ngày?

●  Vào chu kỳ kinh nguyệt thì thời gian hành kinh trung bình của nữ giới thường kéo dài khoảng 3-5 ngày, một số trường hợp cá biệt nữ giới có thời gian hành kinh kéo dài từ 3 đến 7 ngày cũng được gọi là một chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Tư vấn ngayGọi ngay

●  Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở phụ nữ trưởng thành thường là 21 đến 35 ngày. Đối với phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt, do sự phát triển không hoàn chỉnh của buồng trứng, chu kỳ kinh nguyệt có phạm vi rộng hơn, thường là trong 21 đến 45 ngày.

  Lượng máu chu kỳ mà nữ giới mất hằng tháng là bao nhiêu?

➢ Mỗi ngày hành kinh thì lượng máu mà chị em bị mất là khoảng từ 100ml đến 250ml máu kinh.

➢ Tuy nhiên một thực tế mà ít ai biết là máu kinh thường chữa rất ít máu mà trong máu kinh gồm dịch nhày ở cổ tử cung, các mô bị bong chóc ở nội mạc cổ tử cung.

➢ Máu kinh thường có màu nâu đỏ hơi sẩm màu hơn so với máu tĩnh mạch bình thường và kinh nguyệt có mùi hôi tanh nhẹ nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chị em.

Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 21 đến 40 ngày

 

Bạn muốn biết chính xác chữa  kinh nguyệt hôi tanh là bao nhiêu tiền? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

  Những biểu hiện trước chu kỳ kinh nguyệt

   Trước chu kỳ kinh nguyệt nữ giới thường có những biểu hiện bất thường như:

●  Tình trạng bồn chồn và mệt mỏi trong thời gian trứng rụng.

●  Vú bị sưng hoặc đau, đau nhức.

●  Vai mềm, đau lưng.

●  Khí hư ra nhiều loãng có màu trắng đục không hôi.

●   mụn trứng cá, da căn

●  Tâm trạng chán nản, mất ngủ, buồn ngủ.

●  Ăn nhiều bữa, thèm ăn bất chợt.

  Tại sau nữ giới bị đau bụng trong chu kỳ hành kinh

 Nữ giới có thể bị đau bụng  trong thời gian hành kinh bởi các nang trứng sẽ phát triển gây kích thích màng bụng tạo ra các cơn co bóp của tử cung để đưa máu kinh ra khỏi buồng trứng.

 Tuy nhiên các cơn đau này thường không nguy hiểm nếu chị em bị đau bụng quá nặng thì có thể đến các trung tâm y tế để được điều trị kịp thời.

  Nữ giới nên làm gì để giảm các triệu chứng hành kinh

   Để có thể giảm bớt các triệu chứng trong chu kỳ kinh nguyệt thì bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây:

➢ Chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ

➢ Hạn chế các thức ăn muối và thức ăn mặn để giảm sự lưu giữ nước, tăng cân

Những cách giảm các triệu chứng kinh nguyệt

➢ Ăn nhiều thực phẩm có chữa nhiều chất carbohydrate, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và thực phẩm giàu canxi như sữa và các sản phẩm từ sữa.

➢ Tránh sử dụng chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá

➢ Ngủ đủ giấc, không làm việc quá sức hoặc căng thẳng quá mức.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề kinh nguyệt có mùi hôi tanh: nguyên nhân do đâu và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Kinh Nguyệt Có Mùi Hôi Tanh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x