Kinh Nguyệt Có Màu Đen Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Kinh Nguyệt Có Màu Đen Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Kinh nguyệt được định nghĩa là sự ra máu có chu kỳ, mỗi tháng một lần ở các chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ.  Máu kinh nguyệt  thông thường có màu đỏ sẫm, trong máu có kèm lẫn các mảng nhỏ của nội mạc tử cung. Vậy khi kinh nguyệt có màu đen thì đó là dấu hiệu của bệnh gì? Nên làm gì khi bị kinh nguyệt màu đen.

Tư vấn ngayGọi ngay

         Tham khảo thêm: KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG LÀ GÌ

KINH NGUYỆT CÓ MÀU ĐEN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

       Kinh nguyệt có màu đen là một hiện tượng bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, máu kinh của chị em không còn đỏ sẫm như bình thường mà chuyển sang màu đen sạm hoặc màu đen nâu. Bên cạnh đó, máu kinh còn bị vón cục và có mùi hôi rất khó chịu do chúng đã bị ứ đọng lại trong tử cung nhiều ngày, trước khi được đẩy ra ngoài.

1. U nang tử cung:

Ảnh hưởng rõ rệt nhất khi chị em bị u nang tử cung là chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, xuất huyết âm đạo, khí hư ra nhiều kèm theo màu sắc và mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, lượng máu kinh ra nhiều hơn mức bình thường và thường có màu đen.

2. Nội tiết tố mất cân bằng:

Mất cân bằng nội tiết tố khiến kinh nguyệt có màu đen và lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường. Lớp lót tử cung thường được hình thành do sự góp mặt của hai hormone Progesterone và Estrogen. Nếu vì một lý do nào đó khiến nồng độ 2 hormone này bị biến động, lớp lót  tử cung sẽ tăng sinh và dày lên. Đây là nguyên nhân chính khiến máu kinh ra nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, máu kinh ra ngoài và lẫn theo rất nhiều các cục máu đông có màu đỏ sẫm hoặc màu nâu đen.

Kinh nguyệt màu đen có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

3. Do sảy thai hoặc phá thai không an toàn:

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến kinh nguyệt có màu đen. Sảy thai hoặc phá thai không an toàn có thể gây ra hiện tượng ứ đọng máu kinh, khí hư cũng sẽ có màu sắc bất thường.

4.Yếu tố tâm lý:

Các vấn đề về công việc, học tập hàng ngày căng thẳng, mệt mỏi có thể khiến các chị em thường xuyên bị mệt mỏi, dễ dẫn đến hiện tượng trầm cảm vào mỗi chu kỳ kinh. Người bệnh sẽ có dấu hiệu máu kinh ra nhiều hơn bình thường, quan sát sẽ thấy máu vón cục, màu đen kèm theo khí hư màu nâu đen, có mùi rất khó chịu. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

LÀM GÌ KHI BỊ KINH NGUYỆT MÀU ĐEN

       Căn cứ vào nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Khi điều trị được tận gốc căn nguyên gây bệnh sẽ khiến cho màu máu kinh trở lại bình thường.

       Hiện nay có 2 phương pháp được áp dụng trong điều trị kinh nguyệt màu đen là: Điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

1. Điều trị nội khoa: Là phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen bằng thuốc. Phương pháp này áp dụng cho những  trường hợp kinh nguyệt có màu đen do tắc kinh, bế kinh, sự thay đổi các tiết tố. Các loại thuốc thường được sử dụng có tác dụng hỗ trợ, lưu thông, điều hòa kinh nguyệt.

Tùy theo nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen mà có biện pháp điều trị thích hợp như sử dụng thuốc (Ảnh minh họa)

2. Điều trị ngoại khoa: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc trong điều trị kinh nguyệt màu đen do các bệnh phụ khoa gây ra. Phương pháp này có tác dụng điều trị triệt để các căn bệnh phụ khoa, làm cho màu kinh nguyệt trở lại như bình thường.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Nếu chị em còn vấn đề gì vướng mắc, cần được giải đáp, hãy liên hệ cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo đường dây nóng: hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động do đó phòng khám đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành. Là một trong những phòng khám đạt chuẩn, uy tín và chất lượng tại TP. HCM hiện nay.  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với: 

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới phục vụ hiệu quả cho quá trình thăm khám, xét nghiệm, và điều trị.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, thoáng mát. Luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh khi đến với phòng khám.

 Chi phí tại Phòng khám được niêm yết công khai theo quy định củ Bộ Y tế hiện hành, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

 Phòng khám với dịch vụ bác sĩ tư vấn online, tư vấn trực tuyến 24/24 luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

         Tham khảo thêm: HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

 [Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Kinh Nguyệt Có Màu Đen Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x