Kinh Nguyệt Bất Thường Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Kinh Nguyệt Bất Thường Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Kinh nguyệt bất thường hay còn gọi là hiện tượng kinh nguyệt không đều, có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa mà chị em cần lưu ý như: viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung…Tình trạng này gây nên cảm giác khó chịu và nhiều bất tiện cho nữ giới, cùng với nguy cơ vô sinh hiếm muộn, là các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như ung thư nếu không phát hiện sớm và điều trị hiệu quả. 

        Tham khảo thêm: KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU LÀ BỆNH GÌ?

Kinh Nguyệt Bất Thường Là Gì

DẤU HIỆU BẠN CÓ KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG

       Rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do các bệnh lý viêm nhiễm ở hệ thống sinh dục, cũng có thể do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Các tình trạng biểu hiện thông thường của rối loạn kinh nguyệt bao gồm:

Cách kiểm tra bạn có kinh nguyệt bất thường dựa trên tính toán chu kỳ kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

       1. Bị trễ kinh: Kinh nguyệt xuất hiện trễ hơn 35 ngày hoặc sớm hơn <28 ngày kể từ lần xuất hiện kinh nguyệt trước đó.

       2. Bất thường về lượng và màu sắc: Kinh nguyệt có màu nhạt hoặc sẫm màu, lượng máu kinh lần hành kinh hiện tại không ổn định, lúc nhiều lúc ít.

       3. Rong kinh: Là tình trạng giữa 2 chu kỳ kinh nguyệt vẫn xuất hiện máu kinh.

       4. Vô kinh: Là tình trạng kinh nguyệt không xuất hiện trong thời gian dài.

       Ngoài ra, những triệu chứng có thể gặp phải của tình trạng kinh nguyệt không đều mà chị em cần lưu ý như: Tăng cân bất thường, thâm nám ở da mặt, vùng ngực bị đau và to hơn. Ở phụ nữ trong thời kì tiền mãn tính với những dấu hiệu tính khí thất thường, khó chịu, hay cáu gắt…

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

NGUYÊN NHÂN GÂY KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG

       Tình trạng bất thường của kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân. Những nguyên nhân thường gặp bao gồm:

      Yếu tố tuổi tác, trong thời kì tiền mãn kinh và mãn kinh.

      Mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng

      Sử dụng thuốc tránh thai quá mức trong thời gian dài

      Cơ thể thiếu chất, mất cân bằng dinh dưỡng

      Vận động và làm việc quá sức, áp lực công việc

      Các bệnh lý phụ khoa ở hệ thống sinh dục như: viêm vùng chậu, tắc vòi trứng, cổ tử cung…

       Tình trạng trễ kinh có thể là dấu hiệu báo hiệu khả năng đang mang thai mà chị em cần lưu ý và phân biệt với các khả năng bệnh lý hoặc mất cân bằng hormone trong cơ thể.

Tư vấn ngayGọi ngay

NHỮNG NGUY HẠI CỦA TÌNH TRẠNG KHI BẠN CÓ KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG

       Tình trạng bất thường và những bệnh lý nguyên nhân liên quan cần được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt, tránh để kéo dài. Nếu việc điều trị chậm trễ hoặc không hiệu quả, bệnh sẽ gây ra những tác hại và biến chứng phức tạp và khó điều trị khác, bao gồm:

      Hội chứng buồng trứng đa nang dẫn đến tình trạng vô sinh.

      Bệnh lý u xơ tử nguy hiểm và gây khó chịu, bất tiện

      Ung thư: Đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Điều trị kinh nguyệt bất thường thế nào

       Tùy vào thể trạng, lứa tuổi, tình trạng và nguyên nhân gây kinh nguyệt bất thường mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Các phương pháp điều trị Kinh nguyệt bất thường bao gồm:

       1. Điều trị bằng phương pháp nội khoa: Bằng cách sử dụng các phác đồ sử dụng thuốc trong những trường hợp chậm và tắc kinh hoặc khi xuất hiện các triệu chứng tắc kinh do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Việc sử dụng thuốc đa phần chỉ có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt và hỗ trợ cân bằng nội tiết. Đối với các trường hợp bệnh lý cần áp dụng kết hợp các phương pháp khác để đạt được hiệu quả.

Kinh Nguyệt Bất Thường Là Gì

Công nghệ Oxygen điều trị các bệnh lý gây kinh nguyệt bất thường (Ảnh minh họa)

       2. Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Bao gồm các kỹ thuật sóng ngắn, Oxygen, công nghệ Viba… giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa gây nên tình trạng kinh nguyệt bất thường. Những phương pháp này với ưu điểm không gây đau, điều trị nhanh chóng và hồi phục trong thời gian ngắn, ngày càng tỏ ra hiệu quả và tính hữu dụng trong việc điều trị tình trạng kinh nguyệt bất thường ở nữ giới.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hy vọng qua bài viết vừa rồi, chị em đã có thêm những thông tin cần thiết để nhận biết tình trạng kinh nguyệt bất thường, những tác hại của bệnh và sơ lược thông tin về những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Phòng khám với:

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

       1. Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh: Phòng khám với sự có mặt của các chuyên gia đến từ nước ngoài, đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh về phụ khoa.

       2.Trang thiết bị hiện đại: Nhận biết được tầm quan trọng của trang thiết bị trong quá trình thăm khám và điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã trang bị rất nhiều trang thiết bị hiện đại được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới. Cho hình ảnh sắc nét, độ chính xác, tin cậy cao, mang lại hiệu quả như mong đợi trong quá trình thăm khám và điều trị.

       3. Phương pháp điều trị tiên tiến, đem lại hiệu quả cao trong điều trị: Sau khi thăm khám, kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây bệnh và xác định được tình trạng bệnh. Các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

       4. Môi trường y tế chuyên nghiệp: Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ cảm nhận được một môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ và nhanh chóng. Thủ tục đơn giản, thời gian linh hoạt, bảo mật thông tin người bệnh.

       5. Chi phí rõ ràng, minh bạch: Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế hiện hành. 

       Để biết rõ thêm những thông tin về bệnh lý Kinh nguyệt không đều, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

        Tham khảo thêm: ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT KHI XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Kinh Nguyệt Bất Thường Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x