⚕️Kiểm Tra HBV-DNA Có Cần Để Bụng Trống Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Kiểm Tra HBV-DNA Có Cần Để Bụng Trống Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Kiểm tra HBV-DNA là gì

       Kiểm tra HBV-DNA là kiểm tra nhằm ước định số lượng virus HBV hoàn chỉnh có trong cơ thể thông qua xác định khối lượng DNA virus được chiết tách ra từ huyết tương của người bệnh bằng phương pháp li tâm và cho ra kết quả bằng máy. 

Kiểm tra HBV-DNA định tính và định lượng (Ảnh minh họa)

       Có 2 loại kiểm tra HBV-DNA, bao gồm:

       1. Kiểm tra định tính HBV-DNA, nếu kết quả HBV-DNA(+) thì có thể khẳng định người được kiểm tra có bị nhiễm Viêm gan B hay không hoặc xác định tình trạng phục hồi bệnh của người bệnh khi HBV-DNA từ (+) chuyển sang (-) do số lượng DNA của virus giảm xuống dưới ngưỡng kết quả (+).

       2. Kiểm tra định lượng HBV-DNA, cho ra kết quả ước lượng về khối lượng DNA của virus (UI/ml) để quy ra số lượng virus (copies/L). Nhằm đánh giá hiệu quả điều trị thông qua việc thay đổi chỉ số định lượng thông qua 2 lần kiểm tra trước điều trị và sau 1 thời gian điều trị. Ngoài ra có thể hỗ trợ xác định khả năng đột biến gen của virus, cung cấp dữ liệu cho việc xác định phác đồ điều trị phù hợp.

Các phương pháp kiểm tra HBV-DNA

Phương pháp kiểm tra HBV-DNA Realtime PCR (Ảnh minh họa)

   1. Phương pháp HBV - DNA Realtime (cũ)

   2. Phương pháp HBV DNA cobas taqman 48 (mới)

Kiểm tra HBV-DNA có cần để bụng trống không

       Phương pháp kiểm tra HBV-DNA hiện nay là một trong những phương pháp phức tạp cần đến những trang thiết thị hiện đại và chỉ có ở những cơ sở y tế lớn mới có thể đáp ứng cho việc kiểm tra. Việc kiểm tra HBV-DNA tuy phức tạp nhưng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, thời gian chờ nhận kết quả kiểm tra HBV-DNA từ 1 ngày đã giảm xuống còn ít nhất là 3 tiếng đồng hồ trong phương pháp HBV DNA cobas Taqman 48. 

       Nếu chỉ thực hiện riêng lẻ kiểm tra HBV-DNA trong ngày thì không cần thiết phải để bụng trống. Vì việc để bụng trống hay không cũng không ảnh hưởng đến số lượng virus có trong cơ thể. Các chất thông thường trong thức ăn cũng không thể làm thay đổi thành phần cấu trúc của virus, vì thế cũng không gây khó khăn cho việc kiểm tra. Khi thực hiện kiểm tra, huyết tương được tách từ máu được đưa vào máy li tâm để tách chiết DNA của virus. Máy sẽ đo và khuếch đại kết quả để đưa ra kết quả sau cùng. Vì đây không phải là loại kiểm tra bằng các phương pháp phản ứng các chất hóa học và protein để nhận định kết quả bằng mắt mà thông qua phương pháp đặc biệt, nên kết quả cho ra vẫn chính xác dù người bệnh có ăn uống trước đó hay không.

Phương pháp trị liệu Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan B, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan B, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan B, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại.

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan B có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan B, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan B trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan B nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Kiểm Tra HBV-DNA Có Cần Để Bụng Trống Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x