Khám Và Xét Nghiệm Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (13 bình chọn)
Khám Và Xét Nghiệm Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội thường gặp hiện nay, nó không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh mà còn có thể lây nhiễm cho người xung quanh. Vì vậy khi thấy có những dấu hiệu của bệnh thì việc thăm khám, xét nghiệm sùi mào gà là hết sức quan trọng và cần thiết. Bởi việc hỗ trợ điều trị sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi bệnh được phát hiện sớm và cũng là giúp phòng tránh, hạn chế lây nhiễm cho người khác.

Tham khảo thêm:

► Các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà

► Triệu chứng và những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

KIỂM TRA SÙI MÀO GÀ PHẢI LÀM NHỮNG XÉT NGHIỆM GÌ?

       Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV (Human papilloma virus) gây nên. Khi bị sùi mào gà người bệnh sẽ thấy xuất hiện các u nhú, mụn sùi sùi ở niêm mạc và da của người bệnh, ở các cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi…xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Thông qua quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với mầm bệnh hay dùng chung đồ với người bệnh. Sau 2 – 9 tháng nhiễm bệnh, mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện các nốt sùi hình mào gà hoặc hoa súp lơ, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành cụm gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh.

Xét nghiệm máu là một trong những phương pháp được sử dụng trong xét nghiệm sùi mào gà (Ảnh minh họa)

       Một số phương pháp thường được sử dụng trong xét nghiệm sùi mào gà hiện nay:

1. Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng mẫu vật:

       Khi tiến hành xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật, các bác sĩ sẽ trực tiếp lấy mẫu vật từ cơ thể người bệnh như các u nhú, mụn sùi để tiến hành xét nghiệm. Kiểm tra, xác định xem bên trong các u nhú, mụn sùi này có chứa virus gây bệnh sùi mào gà hay không, sau đó sẽ đưa ra kết luận cuối cùng. Đồng thời, phương pháp xét nghiệm sùi mào gà bằng vật mẫu cũng có thể xác định sùi mào gà đang ở giai đoạn nào để đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

2. Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng máu (xét nghiệm máu):

       Đây là cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà mang đến kết quả chính xác nhất hiện nay. Phương pháp này thường được áp dụng đối với những trường hợp người bệnh nghi ngờ bản thân đang mắc sùi mào gà nhưng chưa có những dấu hiệu rõ ràng. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu người bệnh đem xét nghiệm, kiểm tra xem trong máu có chứa virus gây sùi mào gà hay không, sau đó đưa ra kết quả chính xác nhất và lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

3. Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng dịch (xét nghiệm dịch):

       Trong một số trường hợp, virus gây bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong dịch của người bệnh ví dụ như dịch niệu đạo ở nam giới và dịch âm đạo ở nữ giới. Lúc này các bác sĩ sẽ yêu cầu, tiến hành lấy dịch người bệnh để xét nghiệm. 

Tư vấn ngayGọi ngay

QUY TRÌNH XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ

       Sau đây là một vài chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về quy trình xét nghiệm hỗ trợ điều trị sùi mào gà:

1. Lấy mẫu xét nghiệm: Nếu người bệnh mới chỉ nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, chưa có các dấu hiệu rõ ràng. Người bệnh sẽ được tiến hành làm xét nghiệm như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu vật, xét nghiệm dịch để xác định bệnh.

2. Khám và làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh: Tiến hành lấy mẫu vật kiểm tra như các u nhú, mụn sùi. Sau đó phân loại virus gây bệnh. Nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính thì người bệnh đã mắc phải bệnh sùi mào gà, cần được hỗ trợ điều trị ngay.

3. Điều chế kháng nguyên virus gây bệnh: Từ mẫu virus thu được từ quá trình xét nghiệm, các bác sĩ sẽ tiến hành các phương pháp như nuôi cấy, làm sạch, khử độc, bất hoạt để điều chế thành một loại kháng nguyên virus có thể sử dụng được trong quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

4. Tiêm vacxin vào cơ thể người bệnh: Vacxin có chứa các kháng nguyên virus sẽ được tiêm vào cơ thể người bệnh. Các kháng nguyên này đi đến những tế bào hoạt tính miễn dịch gây mẫn cảm với tế bào nhiễm bệnh, từ đó xác định vùng bệnh và bắt đầu diệt trừ virus gây bệnh có trong tế bào.

CHI PHÍ XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ

       Không thể đưa ra một con số cụ thể cho chi phí xét nghiệm sùi mào gà vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì vậy để biết được mức chi phí xét nghiệm bệnh sùi mào gà một cách chi tiết, người bệnh nên đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra mức độ nhiễm bệnh, tình hình sức khỏe từ đó tư vấn, lựa chọn phương pháp xét nghiệm và hỗ trợ điều trị phù hợp nhất, chính xác và mang lại hiệu quả cao nhất.

       Chi phí xét nghiệm tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM không cao, rất minh bạch và rõ ràng theo quy định của Bộ Y tế.

Tư vấn ngayGọi ngay

XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ Ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Hiện tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi đang áp dụng rất nhiều phương pháp kiểm tra, xét nghiệm cũng như hỗ trợ điều trị sùi mào gà mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay.

Kiểm tra, xét nghiệm tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Phòng khám đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh trong hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà. Phòng khám với:

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội trực tiếp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

► Trang thiết bị y tế hiện đại, cho kết quả chính xác nhất.

► Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

► Chi phí xét nghiệm được công khai, minh bạch và được niêm yết theo giá của Bộ Y tế hiện hành.

       Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp các bạn hiểu rõ thêm về các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà cũng như chi phí, địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín. Nhanh chóng tiến hành xét nghiệm tránh bệnh trở nặng, gây ra những biến chứng nguy hiểm cũng như hạn chế lây nhiễm cho những người xung quanh.

       ​Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây để được tư vấn bệnh sùi mào gà nhanh chóng và miễn phí:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Khám Và Xét Nghiệm Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x