Khám Phụ Khoa Có Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Khám Phụ Khoa Có Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Đây chính là thắc mắc mà rất nhiều chị em quan tâm vậy việc khám phụ khoa bình thường có thể phát hiện ra bệnh sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội lây qua đường tình dục nói chung không ?

Quá trình khám phụ khoa có giúp phát hiện ra bệnh sùi mào gà không


Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểm khám phụ khoa là gì và gồm những hạng mục khám nào

      Trên thực tế khám phụ khoa chính là khám tổng quát toàn bộ các bộ phận của cơ quan sinh dục nữ,bao gồm những kiểm tra tổng quát ,khám bên ngoài vùng kín , khám âm đạo , tử cung , cổ  tử cung và buồng trứng … cùng các bộ phận liên qua đến cơ quan sinh sản của nữ .

      Tuy nhiên quá trình và các mục khám phụ khoa sẽ có chút tương đối khác nhau so với những phòng khám bệnh viện.

Kiểm tra tổng quát : Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy thông tin về chiều cao, cân nặng , huyết áp , tình trạng hôn , chu kì kinh nguyệt hàng tháng , tiền sử bệnh lý từ làm các ơ sở giúp chẩn đoán bệnh lý dễ dàng hơn khi phát hiện những dấu hiệu.

Khám tổng quát cơ quan sinh dục : Các bác sĩ tiến hành kiểm tra các nếp gấp của bẹn ,môi lớn ,môi bé ,vùng mu, tầng sinh môn,xung quanh vùng kín và đôi khi cả lông ở phần mu nữa,… Nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện những dấu hiệu bất thường các bác sĩ sẽ tiến hành cho bạn thực hiện các xét nghiệm cần thiết như : xét nghiệm dịch âm đạo , xét nghiệm máu , nước tiểu ,soi tươi dịch âm đạo và cũng có thực hiện các xét nghiệm như xét nhiệm lậu , xét nghiệm mụn rộp sinh dục , xét nghiệm HPV có khả năng phát hiện sùi mào gà và các bệnh ung thư ở cổ tử cung.

Khám kiểm tra trực tràng : các bác sĩ sẽ tiến hành khám kiểm tra các cơ giữa âm đạo và hâu môn và thực hiện một số xét nghiệm nếu cần.

Tiến hành khám vùng ngực và vùng bụng : Các bác sĩ tiến hành thăm khám vùng vú bằng tay tùy vào gói và phòng khám phụ khoa khác ngoài thăm khám  bằng tay có thể tiến hành thêm các siêu âm vùng vu để kiểm tra chuyên xâu hơn nữa .

      Ở vùng bụng  các bác sĩ sẽ tiến hành khám vùng bụng dưới của các chị em vì đây là vị trí của buồng trứng và tử cung  ngoài ra có thể sẽ tiến hành xét nghiệm dịch cổ tử cung … tùy vào yêu cầu của bác sĩ và phòng khám phụ khoa.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khám phụ khoa có thể giúp phát hiện sùi mào gà

      Việc khám phụ khoa hoàn toàn có thể giúp bạn phát hiện bệnh sùi mào gà ở vùng kín vì sùi mào gà có những biểu hiện khá rõ ràng là các mụn thịt ở vùng kín tùy vào mức độ bệnh và vệ sinh cá nhân trên từng người sẽ có thể dẫn đến tình trạng ngứa rát đau khác nhau.

      Và trong các xét nghiệm trong quá trình khám trình khám phụ khoa như xét nghiệm dịch tử cung , soi tươi dịch tiết âm đạo , xét nghiệm dịch âm đạo...

      Việc thường xuyên tiến hành khám phụ khoa tổng quát vô cùng quan trọng vì đó là những kỳ kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh lý tìm ẩn và có những phương pháp điều trị sớm nhất để đạt hiệu quả tối đa nhất .

Những lưu ý cho các chị em trước khi tiến hành khám phụ khoa

      Về ăn mặc khi khám phụ khoa : nên mặc những loại váy xuông rộng rãi , thoải mái là hợp lý nhất khi tiến hành khám phụ khoa tránh lựa chọn những loại quần bó , quần thu , quần bò vó sát sẽ gây bất tiện khi tiến hành khám phụ khoa.

      Nên tiến hành khám phụ khoa vào thời điểm nào: Hiện nay không có một quy định hay một nghiên cứu nào về thời gia thích hợp nhưng nên tiến hành khám phụ khoa định 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần , còn thời điểm các chị em có thể khám bất cứ lúc nào nhưng hạn chế tiến hành khám trong thời kỳ đang hành kinh.

      Không nên khám phụ khoa trong thời gian có kinh :Các chị em không nên tiến hành khám phục khoa lúc đang có kinh mà hãy để đến cho sạch kinh sau 3-5 ngày trước khi khám phụ khoa.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

      Vì việc khám phụ khoa trong thời gian đang có chu kỳ kinh nguyệt sẽ dẫn đến các kết quả soi tươi dịch âm đạo hay các xét nghiệm nước tiểu sai lệch vì lúc này lượng hoocmon trong cơ thể các chị em đang có sự biến đổi mạnh , dịch nhầy ở cổ tử cung lại tiết nhiều hơn bình thường .

Hơn thế nữa trong khoản thời gian này âm đạo vô cùng nhạy cảm rất dễ vị viêm nhiễm khi tiếp xúc với cá dụng cụ ngoại khoa trong lúc khám phụ khoa.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Khám Phụ Khoa Có Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà Không hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Khám Phụ Khoa Có Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x